x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Naruto: Những điều thú vị xoay quanh Uchiha Itachi

Yasha 12:35 - 05/03/2023

Thật không quá nếu nói rằng, Naruto là một trong những thương hiệu manga/anime có tính biểu tượng nhất, có tầm ảnh hưởng mạnh nhất mọi thời đại. Có rất nhiều khía cạnh đã khiến cho Naruto trở nên thành công tới vậy, và 1 trong những lý do đó chính là nhờ vào hệ thống nhân vật phong phú, đặc sắc. Trong số đó, Uchiha Itachi là một trong những nhân vật nổi bật nhất, nên trong bài này, hãy điểm qua một số điều thú vị về anh nhé!

Là một trong những nhân vật có lượng fans đông đảo nhất

Kể từ khi ra mắt, dù có thời lượng “lên sóng” ít ỏi, Itachi vẫn liên tục xếp hạng cao trong các cuộc thăm dò về mức độ nổi tiếng của các nhân vật nổi tiếng trong Naruto, leo lên tận vị trí thứ 5 cuộc bình chọn do tạp chí Weekly Shonen Jump tổ chức. Thậm chí là có thể cao hơn nữa trong những cuộc bình chọn của những tổ chức khác. Anh đã về hạng 2 trong cuộc bình chọn của MyAnimeList với 45.000 vote, vượt cả Sasuke với 26.000 vote (hạng 4).

Một trong những nhẫn giả có thành tích tốt nhất tại làng Lá

Khi còn học ở Học viện nhẫn giả, Itachi luôn là người đạt điểm cao nhất và được ca ngợi như người giỏi nhất trong thế hệ của anh. Itachi giỏi đến mức được các giáo viên cho tham gia kỳ thi tốt nghiệp sớm chỉ sau vài tháng, bởi kỹ năng của anh khi đó đã vượt quá cấp độ của một Hạ Nhẫn. Thực tế là khi mới 5 tuổi, năng lực của Itachi đã sớm vượt mốc đó rồi, trước cả khi nhập học vào lúc 6 tuổi.

Nói cách khác, Itachi đã trở thành Hạ Nhẫn khi mới 7 tuổi, là độ tuổi tốt nghiệp trẻ nhất làng Lá kể từ sau Đại chiến Nhẫn giả lần 3. Thành tích này có thể coi như gần ngang hàng với Kakashi ở mức nào đó, khi Kakashi nhập học sớm hơn Itachi, học khoảng một năm và tốt nghiệp khi mới 5 tuổi.

Năm 9 tuổi, Itachi được đặc cách tham gia kỳ thi Trung Nhẫn một mình (vì quá vượt trội các đồng đội), lập kỷ lục vượt qua Tử Chi Sâm chỉ trong 5 giờ 37 phút và trở thành thí sinh có điểm phần thi viết cao thứ 2 lịch sử làng Lá, chỉ sau Minato. Năm 11 tuổi, Itachi gia nhập Ám Bộ (sớm hơn độ tuổi quy định tận 2 năm). Năm 13 tuổi, anh trở thành Phân Đội Trưởng trẻ nhất trong lịch sử Ám Bộ, do yêu cầu của Danzou và sự chấp nhận của Hokage Đệ Tam.

Lượng nhiệm vụ anh đã hoàn thành

Itachi đã hoàn thành tổng cộng 340 nhiệm vụ chính thức, gồm 53 nhiệm vụ cấp D, 152 nhiệm vụ cấp C, 134 nhiệm vụ cấp B, 0 nhiệm vụ cấp A và 1 nhiệm vụ cấp S. Ngay từ khi chỉ là Hạ Nhẫn, Itachi đã được cho phép tham gia những nhiệm vụ quá tầm khi đó, bao gồm cả những nhiệm vụ cấp B - vốn chỉ dành cho Trung Nhẫn trở lên. Đáng chú ý là nhiệm vụ của Anbu vốn không được tính vào, thường là nhiệm vụ mật và có thể lên tới cấp A.

Thuốc của Itachi

Bên cạnh việc thị lực ngày càng suy giảm, Itachi còn mắc một chứng bệnh nan y, buộc phải sử dụng thuốc để duy trì sinh mạng cho đến khi anh đấu một trận sinh tử với Sasuke. Tiểu thuyết Naruto Jinraiden: The Day the Wolf Howled từng xác nhận tên loại thuốc đó là Hổ Đả Lang, được sáng chế bởi Tenma Kodon, sau này được phân phối bởi con của ông ta là Reishi Kodon và Kina Kodon của làng Lang Khốc (Sói Tru).

Trong quá khứ, Itachi vốn có giao tình với Reishi và Kina, giúp họ chống lại gia tộc Sendou, phá vỡ âm mưu dùng Hổ Đả Lang để điều chế Thôi Huyễn Tễ, một loại thuốc gây ảo giác lên chính người dùng và gây nghiện. Nói cách khác, khi đó thì Itachi đã ngăn chặn một băng đảng phân phối “hàng cấm” đấy. Mãi về sau, Sasuke đã tới làng Lang Khốc và được kể lại câu chuyện này, rồi tiếp nhận ủy thác của anh em nhà Kodon.

Sở thích ăn uống

Theo các thông tin được nhắc đến trong databook, Itachi thích ăn khá nhiều thứ. Danh sách bao gồm đồ ngọt (đặc biệt là dango - loại bánh trôi Nhật Bản được làm từ bột gạo), bắp cải (loại rau khá phổ biến đối với ẩm thực Nhật Bản) và onigiri (món cơm nắm cuốn rong biển). Bên cạnh đó, Itachi còn có sở thích ghé thăm các quán cà phê truyền thống của Nhật Bản, nên có thể anh còn thích loại đồ uống này (dù có thể chỉ vì nơi đó yên tĩnh, dễ thư giãn). Món mà Itachi không thích là bít tết.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Uchiha Itachi - thiên tài một thời trong Naruto. Vậy các bạn nghĩ sao về bài viết này? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim khác

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Naruto , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Naruto? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.