x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Những thuật phân thân trong Naruto (P.1): Itachi và Naruto tỏa sáng

Yasha 08:00 - 27/02/2023

Thế giới của Naruto có rất nhiều nhẫn thuật, từ 1 loại nhẫn thuật lại có hàng sa số chiêu thức. Có thể có hàng chục nhẫn thuật cho mỗi hệ nguyên tố, hay từ nhẫn thuật này lại trở thành tiền đề để sáng tạo nên những nhẫn thuật khác. Trong số đó, “phân thân” chắc là một trong số dạng thuật có nhiều biến thể nhất. Vậy, hãy cùng điểm danh những thuật phân thân phổ biến trong thế giới Naruto nhé!

Bunshin no Jutsu

Bunshin no Jutsu (Phân Thân Chi Thuật) là nhẫn thuật tạo ra bản sao ảo ảnh cơ thể riêng của người dùng, không có cơ thể thực và không có khả năng phòng thủ hay tấn công. Do đó, vai trò của chúng trong chiến đấu thường là làm phân tâm kẻ thù, hoặc đánh lừa tầm nhìn của chúng, đặc biệt hiệu quả nếu kết hợp sử dụng với những nhẫn thuật khác.

Tuy nhiên, những phân thân này không có bóng, không gây tác động lên môi trường và có thể bị phát hiện dễ dàng bởi người sở hữu Nhãn thuật như Tả Luân Nhãn của tộc Uchiha, hay Bạch Nhãn của gia tộc Hyuga. Bên cạnh đó, những phân thân này sẽ tan biến ngay lập tức nếu chúng chịu tác động mạnh, nên thực chất thì chúng sẽ không hiệu quả với những nhẫn giả trình độ cao.

Trong phần đầu của Naruto, Bunshin no Jutsu là thuật cơ bản cấp E dùng để áp dụng vào bài thi tốt nghiệp, tức phải vận dụng tốt nó mới có thể trở thành Genin (Hạ Nhẫn). Tuy là một kĩ thuật cơ bản, nhưng phụ thuộc vào sự khéo léo của người dùng mà nó có thể được dùng một cách hiệu quả. Phiên bản cao cấp hơn của nó là Oboro Bunshin no Jutsu, một dạng thuật tạo ra hàng trăm bản sao thay vì chỉ có vài bản sao như ban đầu.

Kage Bunshin no Jutsu

Kage Bunshin no Jutsu (Ảnh Phân thân Chi Thuật) là nhẫn thuật cấp B được tạo ra bởi Hokage Đệ Nhị Senju Tobirama, tạo ra một hoặc nhiều phân thân của chính mình. Tuy nhiên, nó cao cấp hơn Bunshin no Jutsu ở chỗ những bản sao này không hẳn chỉ là ảnh ảo, mà có khả năng tác động đến các vật, người khác tựa như 1 cơ thể sống thực sự. Nói cách khác, chúng có năng lực gần như bản thể gốc và hoàn toàn có khả năng tham gia tác chiến, chiếm lợi thế trước đối thủ nhờ số đông.

Khi thi triển thuật này, mỗi phân thân được chia một lượng chakra bằng nhau, được liên kết với nhau bởi sợi chakra rất nhỏ và gần như liên kết chặt chẽ với bản thể. Do đó, mọi thông tin mà phân thân quan sát, hay mọi kinh nghiệm mà phân thân tích lũy được đều sẽ trở về chân thể. Với lợi ích này, người dùng thuật có thể tăng tốc độ học hỏi nhanh gấp nhiều lần so với bình thường.

Ngoài ra, nếu hấp thụ lại phân thân, phần chakra mà phân thân tích lũy cũng sẽ về với bản thể. Vì lý do này, Naruto đã để lại một phân thân nhằm cho nó hấp thụ chakra tự nhiên, sau đó dùng thuật triệu hồi và hấp thụ lại nhằm tiếp tục thi triển Tiên Nhân Thuật. Tuy nhiên, do phải chia chakra cho phân thân nên thuật này tốn rất nhiều chakra. Chỉ những người có lượng chakra khổng lồ và điều chỉnh tốt, ít nhất là ở đẳng cấp Jounin (Thượng Nhẫn) thì mới có thể thuần thục được nhẫn thuật này.

Taju Kage Bunshin no Jutsu

Taju Kage Bunshin no Jutsu (Đa Trọng Ảnh Phân Thân Chi Thuật) là nhẫn thuật cấp A, được cải tiến từ Kage Bunshin no Jutsu. Thay vì chỉ tạo ra vài phân thân, nhẫn thuật này có thể tạo ra vài trăm phân thân và có thể hơn nữa, tùy theo lượng chakra của người dùng. Với lợi ích như thế, nguy cơ tới cơ thể người dùng cũng sẽ tăng theo, nên chiêu thức này mới bị liệt vào danh sách Cấm Thuật.

Karasu Bunshin no Jutsu

Karasu Bunshin no Jutsu (Ô Phân Thân Chi Thuật) là thuật phân thân được phát động bằng cách truyền chakra lên hàng chục con quạ. Bởi vì sử dụng quạ làm phương tiện, nên nó cần ít chakra hơn so với Kage Bunshin no Jutsu thông thường. Sau đó, hàng chục con quạ tập hợp lại với nhau để tạo thành cơ thể của một bản sao, và chúng cũng có thể tách nhau ra rồi hợp lại để tạo ra một bản sao mới.

Mặc dù chỉ là nhẫn thuật cấp thấp, nhưng nó lại có lợi thế hơn vì khả năng đánh lừa đối tượng hiệu quả hơn. Người dùng không chỉ trực tiếp sử dụng phân thân đó để giao tiếp, mà còn có thể kiểm soát để tạo ra các bản sao mới nhằm khiến đối tượng hoang mang, hoặc dùng quạ để che tầm nhìn đối thủ trước khi chúng kịp phản công.

Bunshin Daibakuha

Bunshin Daibakuha (Đại Bộc Phân Thân) là một nhẫn thuật hạng A, vốn là bản nâng cấp của Kage Bunshin no Jutsu, giúp tạo ra một phân thân có khả năng phát nổ sau một khoảng thời gian. Do đó, nếu sử dụng chiêu này thì người dùng cần phải tránh cho đối thủ nhìn thấy cách bản thân kết ấn, và như thế thì hắn sẽ không đề phòng mà lao vào tấn công phân thân nguy hiểm đó ngay lập tức.

Shuriken Kage Bunshin no Jutsu

Shuriken Kage Bunshin no Jutsu (Thủ Lý Kiếm Ảnh Phân Thân Chi Thuật) là một nhẫn thuật hạng A, được sáng tạo bởi Bậc thầy nhẫn thuật Sarutobi Hiruzen, Hokage Đệ Tam. Sau khi phóng 1 chiếc shuriken, ông sẽ phân thân nó thành hàng trăm, hàng ngàn chiếc shuriken rồi điều khiển quỹ đạo của chúng bay thẳng đến cơ thể địch từ mọi hướng. Ngoài shuriken, người dùng cũng có thể áp dụng thuật này lên mọi dạng vũ khí cơ bản hay ám khí khác.

Do bài đã dài, nên mình sẽ tạm dừng bài viết tại đây. Nếu vẫn thích chủ đề xoay quanh nhẫn thuật lợi hại này, hãy chờ phần thứ 2 của bài viết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim khác

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Naruto , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Naruto? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.