x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Những thuật phân thân trong Naruto (P.2): Thuật sử dụng nguyên tố

Yasha 10:00 - 03/03/2023

Trong bài trước, chúng ta đã điểm qua một số biến thể của thuật “phân thân”, chủ yếu xoay quanh Naruto và Itachi. Vậy, hãy tiếp tục điểm danh những thuật phân thân phổ biến trong thế giới Naruto nhé!

Raiton: Kage Bunshin no Jutsu

Raiton: Kage Bunshin no Jutsu (Lôi Phân Thân Chi Thuật) là nhẫn thuật cấp A, có bản chất là Kage Bushin no Jutsu được truyền chakra hệ Lôi. Năng lực của nó tương tự như nhẫn thuật gốc, nhưng khác ở điểm rằng khi nó bị thương, nó sẽ trở thành sét tự nhiên và giật bất cứ thứ gì chạm phải. Tuy nhiên, nó cũng không thể gửi lại chakra về cho người dùng, bởi nó đã phân tán nguồn năng lượng đó thành sét ra ngoài môi trường rồi.

Doton: Kage Bunshin

Doton: Kage Bunshin (Thổ Phân Thân) là phiên bản Kage Bushin no Jutsu được truyền 1 lượng chakra hệ Thổ. Năng lực của nó tương tự như nhẫn thuật gốc, nhưng cao cấp hơn ở chỗ là phân thân có thể tự phục hồi sau khi bị đánh trúng thay vì biến mất.

Biến thể của thuật này là Bunshin Torappu, có khả năng khóa chặt cử động của đối thủ. Khi địch tấn công, người dùng sẽ nhanh tay tạo ra 1 phân thân bằng bùn đất để thế đòn. Phân thân này ngay sau đó sẽ trở về hình dạng bùn đất rồi cứng lại, khiến họ không thể rút tay ra. Trong trường hợp này, người dùng thuật có thể kết hợp với bất cứ thuật nào để tấn công đối thủ, ví dụ như đặt Nguyền Ấn vào trong phân thân.

Mizu Bunshin no Jutsu

Mizu Bunshin no Jutsu (Thủy Phân Thân Chi Thuật) là thuật phân thân được truyền chakra hệ Thủy, sử dụng khối nước từ môi trường nhằm tạo ra một hoặc nhiều bản sao của người dùng. Những bản sao này dù có khả năng chiến đấu, nhưng chúng yếu hơn rất nhiều so với chủ thể, ngoài ra thì sẽ chỉ có thể hoạt động trong một phạm vi rất định. Do đó, chúng sẽ không có khả năng truy đuổi mục tiêu như những biến thể của Kage Bushin no Jutsu.

Joki Boi

Joki Boi (Chưng Nguy Bạo Uy), hay “Vô Hạn Bộc Phá Nhẫn Thuật”, vốn là độc chiêu của Mizukage Đệ Nhị Houzuki Gengetsu. Khi thi triển thuật này, người dùng sẽ tạo ra một bản sao chibi giống họ. Bên trong bản sao này là nước như Thủy phân thân, nhưng được bao bọc bởi một lớp dầu mỏng. Nhờ cấu tạo này mà nhiệt độ của bản sao có thể dễ dàng thay đổi từ lạnh sang nóng và ngược lại.

Sau đó, lớp dầu bên ngoài nóng lên và làm bốc hơi nước bên trong. Khi áp suất bên trong tăng lên, bản sao sẽ nở ra cho đến khi nó phát nổ dữ dội. Hơi nước sẽ thoát ra, nguội dần khi bốc lên và kết quả là biến thành mưa đá làm mát bản sao, khiến nó co lại kích thước ban đầu và quá trình vừa rồi sẽ lại tiếp tục. Do đó, những vụ nổ được tạo ra sẽ là vô hạn, trong khi mỗi vụ nổ sinh ra từ chúng đều đủ mạnh để phá tan những công trình kiên cố.

Bên cạnh đó, những bản sao này di chuyển rất nhanh để né tránh việc bị tấn công, hoặc chủ động tấn công đối thủ như những bản sao của thuật phân thân khác. Nhưng càng chạy, Joki Boi sẽ nóng càng nhanh và vòng lặp nổ sẽ diễn ra nhanh hơn. Vì lý do đó, một khi thuật này được thi triển thì sẽ rất khó phá.

Nendo Bunshin

Nendo Bunshin (Niêm Thổ Phân Thân) là thuật tạo ra một phân thân được thêm chakra hệ Thổ. Ngay sau khi phân thân này chịu thương tổn, nó sẽ trở thành đất sét và trở nên cứng lại, siết chặt bất cứ thứ gì đâm xuyên qua nó từ trước đó. Thông thường thì chiêu này vốn chỉ dùng để thoát thân và ngăn chặn chuyển động của kẻ địch, nhưng Deidara sẽ thêm đất sét nổ vào phân thân đó để có thể biến nó thành một cái bẫy nhằm đánh thương đối thủ.

Jibaku Bunshin

Jibaku Bunshin (Tự bộc phân thân) là chiêu phân thân có thuộc tính Bộc độn, thường được Deidara sử dụng. Sau khi tạo ra một ảnh phân thân, nó sẽ được cho ăn một ít đất sét nổ và phát nổ, với uy lực đủ mạnh để phá hủy cả một khu rừng. Như vậy, về cơ bản thì đây là phiên bản nâng cấp của Nendo Bunshin.

Iwa Bunshin no Jutsu

Iwa Bunshin no Jutsu (Nham Phân Thân Chi Thuật) là thuật phân thân được truyền chakra hệ Thổ, nhả đất ra khỏi miệng của người dùng để tạo thành một hoặc nhiều bản sao của họ. Không giống như các thuật phân thân khác, những bản sao được tạo ra bằng phương pháp này không biến mất khi bị tác động với một lực đủ mạnh, mà sẽ vỡ ra. Độ bền của chúng cũng có lẽ sẽ cao hơn những bản sao được tạo ra bằng phương thức khác.

Moku Bunshin no Jutsu

Moku Bunshin no Jutsu (Mộc Phân Thân Chi Thuật) là thuật phân thân được thêm chakra hệ Mộc, là thuật mà chỉ có Senju Hashirama cùng những ai có tế bào của ông mới có thể thi triển được. Bên cạnh những lợi thế tương tự như Kage Bushin no Jutsu, những bản sao này còn có thể hợp nhất với thực vật, giúp nó có khả năng trinh sát, thu thập thông tin vô cùng tốt.

Những phân thân hệ Mộc có độ bền cao hơn hẳn thông thường, khi chịu thương tổn vẫn không hề bị biến mất. Nếu trúng phải đòn chí mạng, chúng sẽ biến thành những khúc gỗ. Nhưng nếu chỉ là thương tổn thông thường, chúng vẫn có thể tiếp tục xông tới chiến đấu. Do đó, sẽ rất khó phát hiện đâu là Mộc phân thân, đâu là chính chủ. Nhờ chiêu này, Hashirama đã lừa được Madara và tung ra đòn kết liễu.

Tuy nhiên, cũng giống như Kage Bushin no Jutsu, những phân thân này tiêu tốn rất nhiều chakra. Bên cạnh đó, theo nhận xét của Madara thì chúng cũng không thể độc lập chiến đấu tốt như những phân thân bình thường. Nói cách khác, những phân thân này có hạn chế là phụ thuộc rất nhiều vào chủ thể, nên nếu người dùng bận tâm đến các nhiệm vụ khác, Mộc phân thân sẽ không thể phát huy hết khả năng của mình.

Sumi Bunshin no Jutsu

Sumi Bunshin no Jutsu (Mặc Phân Thân Chi Thuật) là nhẫn thuật truyền chakra vào mực để tạo thành bản sao của người sử dụng. Nếu bị va chạm, các bản sao mực sẽ trở lại thành mực thường. Bên cạnh việc sở hữu những đặc tính như các dạng phân thân khác, những bản sao mực còn có khả năng giao tiếp tinh thần với người sử dụng. Thuật của Killer Bee thì khác với Sai một chút, bởi anh dùng mực sẵn do Bát Vĩ tạo ra.

Mushi Bunshin no Jutsu

Mushi Bunshin no Jutsu (Trùng Phân Thân Chi Thuật) là nhẫn thuật truyền chakra cho hàng nghìn Ký Hoại Trùng, rồi chúng sẽ tập hợp với nhau nhằm tạo ra phân thân hoàn chỉnh. Khác với những dạng phân thân khác, bản sao từ thuật này có thể tạo ra ở bất cứ nơi đâu, miễn là có Ký Hoại Trùng ở đó. Về lý thuyết thì nếu người dùng thuật ở gần, đối tượng tấn công phân thân này đều sẽ gặp nguy hiểm bởi Ký Hoại Trùng rất đáng sợ.

Trên đây là danh sách những dạng thuật phân thân nổi bật trong thế giới Naruto. Vậy các bạn còn muốn bổ sung những thuật nào khác không? Hãy để lại bình luận cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim khác

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Naruto , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Naruto? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.