x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Nếu Xuân Bắc thay Trấn Thành, Rap Việt mùa 2 được - mất ra sao?

An Yên 12:45 - 07/05/2021

Nhiều khán giả cho rằng việc nghệ sĩ hài Xuân Bắc xuất hiện trong đêm chung kết của Rap Việt mùa 1 chính là hint cho việc anh sẽ trở thành MC chính chương trình ăn khách này ở phần tiếp theo.

Nếu đây là sự thật, điều gì đang xảy ra với Trấn Thành - cái tên được xem là bảo chứng thành công của nhiều game show. Bỏ qua mọi đồn đoán, hãy tạm thời coi như Rap Việt mùa 2 này sẽ do nghệ sĩ Xuân Bắc cầm trịch. Đặt lên bàn cân so sánh, tôi thấy rằng chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm nếu để anh là MC chính của chương trình đình đám này.

>> Xem thêm: Ngọc Trinh, Trấn Thành và dàn sao Vbiz chi tiền "khủng" cho nhân viên

Duyên ăn nói trời phú

Một trong những điều giúp Xuân Bắc ghi điểm tuyệt đối với khán giả xem truyền hình ở mọi chương trình đó là sự hài hước, cái duyên ăn nói mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được. Đôi khi chỉ một câu thoại hết sức ngây ngô mà thâm thúy của anh cũng khiến cả hội trường khán giả phải cười lên. Cái hài, cái duyên đó đến từ việc anh sử dụng từ ngữ vô cùng thông minh, thâm sâu.

Chưa kể Xuân Bắc đã từng gây bão trong nhiều chương trình giải trí hấp dẫn, đắt khách như Đuổi Hình Bắt Chữ hay vai Nam Tào trong series Táo Quân mỗi đêm giao thừa. Tại Táo Quân, Xuân Bắc cũng đã khoe khéo được khả năng thanh nhạc của mình nên mọi người hoàn toàn có thể yên tâm nếu anh đảm nhận vai trò MC cho Rap Việt. Các nhận xét của anh sẽ hóm hỉnh nhưng chắc chắn sẽ không thiếu phần sắc sảo, có chuyên môn.

Bản lĩnh sân khấu

Tôi được biết Xuân Bắc đã có gần 30 năm làm nghệ thuật, hiện là Nghệ sĩ ưu tú và giữ chức giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Vì thế mà bản lĩnh sân khấu của Xuân Bắc là điều không thể bàn cãi. Đặc biệt là khả năng ứng phó tình huống tại chỗ của anh khiến nhiều người vô cùng nể phục và kinh ngạc. 

Năm 2018, tại một lễ trao giải phát sóng trực tiếp - vì nghệ sĩ có trong hạng mục nhận giải đến muộn nên nhà sản xuất đã nhờ anh phát biểu câu giờ. Xuân Bắc đã có một màn tấu hài bên cạnh đồng nghiệp của mình mà khán giả không hề biết đó chính là màn câu giờ. Điều đó cho thấy bản lĩnh sân khấu của anh đủ để xử lý mọi tình huống tại chỗ, thức thời.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhã Phương, Trấn Thành và muôn kiểu phản ứng của sao Việt giữa tâm bão

Chắc chắn với tuổi đời và tuổi nghề của mình, Xuân Bắc sẽ biết khi nào cần nói khi nào không. Chương trình cũng vì thế sẽ vừa vặn, đầy đủ, tròn trịa hơn thay vì mang lại cảm giác là show của Trấn Thành như mùa 1. Bởi hơn ai hết, bản thân Xuân Bắc đủ duyên, đủ tầm để hiểu vị trí của người MC thực sự ở đâu. Chính vì thế, các thí sinh và HLV sẽ có nhiều đất để chia sẻ câu chuyện của mình hơn. Tất nhiên, Xuân Bắc cũng đủ bản lĩnh để biết khi nào phải dừng thí sinh, dừng HLV lại vì vậy chúng ta không lo chương trình bị kéo dài.

Nhưng, nói đi thì cũng phải nói lại, rõ ràng sẽ có những điểm mà Xuân Bắc khiến khán giả lăn tăn nếu anh thực sự trở thành MC của Rap Việt.

Thứ nhất, tuổi tác cũng là một điều gây trở ngại với các thí sinh và HLV bởi Xuân Bắc hiện đã 45 tuổi nên cách xưng hô của các bạn tham gia chương trình khi gọi anh cũng trở nên gượng gạo. Liệu sẽ có khoảng cách thế hệ nào ở đây không khiến các HLV và thí sinh ngại ngùng nhiều hơn khi đối diện Xuân Bắc.

Thứ hai, Trấn Thành không thể phủ nhận đã mang đến một sự bùng nổ nhất định ở cuối mỗi tiết mục, mỗi sân khấu giúp các thí sinh ghi điểm thêm. Anh có những chiêu tạo hiệu ứng để cả hội trường cùng reo hò hay vỡ òa. Liệu Xuân Bắc có đủ sức để làm được điều này hay không?

Thứ ba, Xuân Bắc mạnh về mảng gây cười nhưng liệu những phần yêu cầu cảm xúc, yêu cầu sự sâu lắng anh có làm được hay không? Rõ ràng ở mùa 1, Trấn Thành bị danh Thành Cry vì khóc quá nhiều tuy nhiên đó cũng là một phần dấu ấn của anh. Còn với Xuân Bắc, chúng ta đã quen với một người nghệ sĩ hài hước, vui vẻ, tếu táo nên nếu thấy Bắc Cry thì cũng có phần hơi kỳ cục.

>> Đừng bỏ lỡ: Trường Giang ngày càng thiếu kiến thức, đến lúc Nhanh Như Chớp đổi MC

Dù sao mọi thông tin vẫn chỉ là đồn đoán, chúng ta hãy cùng chờ một sự xác nhận từ nhà sản xuất. Và cho dù là Xuân Bắc hay Trấn Thành làm MC Rap Việt mùa 2, mỗi người đều sẽ có những màu sắc và thế mạnh riêng. Xuân Bắc có duyên ăn nói, vừa đủ, không lố, tuổi nghề lâu đời còn Trấn Thành có sự bùng nổ, dám làm lố. Tôi nghĩ, dù là ai thì Rap Việt mùa 2 cũng sẽ là chương trình đáng để mong chờ. Hãy cùng chờ xem ai sẽ là người cầm trịch Rap Việt năm nay. 

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.