x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những "cơn mưa tình yêu" đáng nhớ nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 19:00 - 22/08/2021

Cơn mưa luôn mang lại cho chúng ta rất nhiều cảm xúc bồi hồi và hiện tượng thời tiết này rất được các nhà làm phim ưa chuộng để lồng vào câu chuyện phim của họ. Trong đó thì tôi nhận ra rằng cơn mưa và tình yêu có mối liên hệ rất mật thiết với nhau trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi. Giống như trong 8 bộ phim nổi danh dưới đây chắc chắn ít nhiều đã làm mọi người cảm thấy rung động, khi những khoảnh khắc tình yêu của các nhân vật có liên quan mật thiết mỗi khi trời đổ mưa. 

>> Bạn có biết: 4 bộ phim về phù thủy đáng xem trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi

Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi 

Cơn mưa ở những tập đầu trong Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi như một nguồn nước mát lành giải tỏa cơn nóng bức, giúp nhân vật Jin Ah do Son Ye Jin thủ vai mở lòng mình hơn với “phi công trẻ” Jun Hee do Jung Hae In đảm nhận. Sau cú sốc trong tình yêu trước, Jin Ah cũng đã cảm thấy nhẹ lòng và an ủi hơn khi được ở cạnh Jun Hee, đồng thời cùng cậu đi dạo dưới mưa như thế này. Những tập tiếp theo của bộ phim này cũng xuất hiện khá nhiều cảnh mà Jin Ah cùng Jun Hee thể hiện tình cảm với nhau dưới trời mưa. 

Ký Sự Thanh Xuân 

Trong Ký Sự Thanh Xuân, Hye Jun (Park Bo Gum) và Jung Ha (Park So Dam) vô tình gặp được nhau dưới mưa và bắt đầu mối quan hệ bạn bè, rồi sau đó là người yêu. Nếu như vũ trụ không sắp đặt cho Hye Jun gặp Jung Ha vào buổi tối mưa ngày hôm đó thì cả hai đã mãi mãi là người xa lạ và không thể trở thành một cặp đẹp đôi như thế này rồi. 

Khi Nàng Say Giấc 

Jae Chan do Lee Jong Suk thủ vai và Hong Joo của Suzy đã có rất nhiều kỷ niệm dưới mưa bên nhau với lần hợp tác trong bộ phim Khi Nàng Say Giấc. Từ lần Jae Chan giải cứu Hong Joo dưới cơn mưa tuyết tới những nụ hôn ngọt ngào mà cả hai trao cho nhau dưới trời mưa nặng hạt đều khiến người xem rung rinh khi chứng kiến. Nếu tôi nhớ không nhầm thì đây cũng là bộ phim hiếm hoi có xuất hiện của mưa tuyết chứ không chỉ là mưa hạt như bình thường. 

Trở Lại Tuổi 18 

Tình yêu trên đời này không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là thứ tình cảm quý giá trong gia đình nữa. Trở Lại Tuổi 18 đã làm rất tốt điều này khi lồng ghép hoàn hảo những phân cảnh trời mưa để làm bật lên tính cách cao cả của nhân vật Dae Young (Lee Do Hyun). Người xem trải qua đủ cung bậc cảm xúc khác nhau dưới cơn mưa với chuyện tình thời đi học của hai vợ chồng hay khoảnh khắc Dae Young chịu ướt nhường ô cho cặp sinh đôi của mình. Trở Lại Tuổi 18 quả là một bộ phim tinh tế và biết cách lấy đi nước mắt của người xem chỉ bằng những phân cảnh bình thường nhất mà thôi. 

>> Có thể bạn quan tâm: 7 nhân vật khiến khán giả khóc thương hết lời khi ra đi trên phim Hàn

Yêu Tinh 

Sẽ thật là đáng trách nếu như thiếu đi sự góp mặt của Yêu Tinh trong danh sách này. Biên kịch Kim Eun Sook quả là cao tay trong cách lấy đi cảm xúc của khán giả, khi những lần quan trọng mà Kim Shin của Gong Yoo và Eun Tak của Kim Go Eun chạm mặt nhau đều có bóng dáng xuất hiện của những cơn mưa. Nếu như chưa xem tập cuối thì chắc hẳn người xem sẽ nghĩ những cơn mưa này thật đẹp. Tuy nhiên, nếu đã xem rồi, tôi nghĩ rằng phải thêm chữ buồn vào cho những khoảnh khắc dưới mưa của cặp đôi này nữa. 

Lời Hồi Đáp 1988 

Lời Hồi Đáp 1988 ư xuất hiện khá nhiều cảnh mưa rơi xuyên suốt chiều dài bộ phim nhưng ấn tượng nhất đối với tôi là phân cảnh vô tình che chung ô của bạn thân Duk Sun và anh trai mặt cún. Chính vì khoảnh khắc tình cờ này mà Mi Ok (Lee Min Ji) và Jung Bong (Ahn Jae Hong) đã đến được với nhau. Tuy chỉ là một cặp đôi phụ trong bộ phim huyền thoại của tvN thôi nhưng tuyến tình cảm của cả hai thật sự khiến người xem vô cùng dễ chịu và thoải mái khi dõi theo. 

Người Tình Ánh Trăng 

Tuy không phải là người hâm mộ cuồng nhiệt của bộ phim này nhưng cảnh Wang So do Lee Jun Ki đảm nhiệm bất chấp hiểm nguy đứng dưới mưa che cho Hae Soo của IU thật sự đã khiến tôi rơi nước mắt vì cảm động. Đối với những người hâm mộ của Bộ Bộ Kinh Tâm thì chắc hẳn họ cũng sẽ rất hài lòng vì phân cảnh này với những cảm xúc mãnh liệt từ khung cảnh tới diễn xuất của hai diễn viên. Với tôi thì có lẽ đây chính là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất mà IU từng có được trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

Chuyện Đời Bác Sĩ 2

Mới đây nhất thì cơn mưa đã rất xuất sắc khi xuất hiện kịp lúc để gieo hy vọng cho những người “đẩy thuyền” Ik Jun và Song Hwa trong Chuyện Đời Bác Sĩ 2. Vừa chạy đi trú mưa vừa nắm tay nhau, cả hai đã có được những cảm xúc thú vị ở bên trong mỗi người. Khán giả của phim đang hy vọng rằng cái nắm tay và cơn mưa này sẽ là khởi đầu tốt lành giúp Ik Jun có thể thành công có được tình cảm từ cô bạn thân Song Hwa sau gần 20 năm bên nhau. Đa số những cặp đôi đi dưới mưa trong phim Hàn đều có cái kết đẹp thế nên tôi cũng hy vọng vào Ik Jun và Song Hwa lắm đó nha. 

>> Xem thêm: Những lần bị chê diễn dở của Song Hye Kyo và dàn sao nữ đình đám Kbiz

Xem xét xong danh sách này rồi thì mọi người ấn tượng với “cơn mưa tình yêu” trong bộ phim nào nhất nè? Nếu phải chọn thì sự lựa chọn của tôi sẽ dành cho Trở Lại Tuổi 18, Yêu TinhNgười Tình Ánh Trăng nhé. Trong lúc canh me xem thời gian tới, liệu phim truyền hình Hàn Quốc còn xuất hiện những “cơn mưa tình yêu” đáng nhớ nào nữa không, thì mọi người hãy nhớ để lại ý kiến ở phần bình luận được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.