x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Nghề Siêu Dễ: Thu Trang hé lộ nguồn gốc cơm tấm sườn bò nướng vị phở

Chloe Nguyen 23:30 - 19/04/2022

 Đợt phim Việt ra rạp dịp lễ 30/04 - 01/05 năm nay có nhiều biến động lớn, nguyên nhân xuất phát từ việc Thanh Sói của đạo diễn - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân phải tạm hoãn lịch chiếu, rời đường đua và nhường chỗ cho Nghề Siêu Dễ chiếm spotlight. Lên lịch chiếu vào 29/04 nhưng có vẻ như ekip của bộ phim remake này “thức thời” khi lịch chiếu ngày 22/04 vốn đang “để dành” cho Thanh Sói, nay bỗng dưng trống chỗ, vậy là sao không tranh thủ cơ chứ. Cuối cùng, tôi thấy bộ phim của Thu Trang - Tiến Luật đã công bố thông tin sẽ chiếu sớm phim điện ảnh Nghề Siêu Dễ từ ngày 22/4. 

>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ: Thu Trang đổi nghề bán cơm tấm kiêm cao thủ “chôm đồ”

 Nói về việc đổi plan đột xuất này, nữ diễn viên chính Thu Trang đã có phát ngôn cụ thể: "Nghề Siêu Dễ là dự án mà Thu Trang Entertainment đã dồn nhiều công sức thực hiện. Trong quá trình đưa phim đến với khán giả, mỗi một công đoạn ekip đều tính toán, chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Trang luôn muốn những tác phẩm của mình sẽ đến với khán giả một cách trọn vẹn nhất. Việc chiếu sớm lần này một phần là để đáp lại những tình cảm to lớn mà khán giả đã luôn dành cho Thu Trang cũng như ekip sản xuất Nghề Siêu Dễ".

 Tôi thấy đây là một quyết định đúng đắn của Thu Trang nói riêng, ekip làm phim Nghề Siêu Dễ nói chung. Bình thường, với trữ lượng 5-7 phim cùng nhau ra rạp trong 1 ngày sẽ là một thử thách lớn cho cả phim nội lẫn phim ngoại. Bây giờ “vườn không nhà trống”, với danh tiếng có sẵn của bản gốc Hàn Quốc Nghề Siêu Khó, thêm vào sự góp mặt của “hội bảo chứng phòng vé” Thu Trang - Tiến Luật - Kiều Minh Tuấn, lại thêm đạo diễn Võ Thanh Hoà cầm trịch dự án thì chỉ có thắng to, thắng đậm chứ đừng nói tới chuyện hoà vốn nha. Vì thế, chiếu sớm 1 tuần sẽ giúp cho khán giả có cơ hội xem phim, để nếu đợt lễ 30/04 có đi du lịch hay về quê (vì nghỉ 4-5 ngày cơ mà) thì cũng không tiếc nuối.       

Phim Nghề Siêu Dễ kể câu chuyện xoay quanh công việc vận hành một tiệm cơm tấm độc nhất vô nhị ở Sài Gòn do một bác công an về hưu (Hứa Vĩ Văn đóng) cùng hội thanh niên "bất hảo" trong xóm (Thu Trang - Kiều Minh Tuấn - Huỳnh Phương) điều hành, với tiêu chí “bán cơm ban ngày, ban đêm truy tìm kẻ xấu”. 

Có ai ngờ đâu, hội này sáng tạo ra món cơm tấm sườn bò nướng vị phở, nghe thoi là đã thấy ngon thấy thèm, và tiếng lành đồn xa, người trong xóm khoái khoái tới ủng hộ nườm nượp mà dân mạng chắc xem qua mấy clip review trên Tóp Tóp nên cũng kéo đến ăn thử rồi ghiền luôn. Vậy là phi vụ điều tra (vốn đang công việc chính) bị mớ tiền doanh thu bán cơm làm lấn át. Thôi thì ai mà chả cần tiền, tiền nhiều thì lại càng ham, nên tôi cũng tò mò để xem hội “tàu ngầm” này có tiếp tục kế hoạch dõi theo kẻ xấu, hay chuyên tâm bán cơm, mở thêm vài ba chi nhánh? 

 

Với phim Nghề Siêu Dễ, Thu Trang - Tiến Luật không còn là cặp đôi tình tứ như ở các dự án khác. Thu Trang làm "giám đốc nhân sự" ở quán cơm tấm Bụi Tre, còn Tiến Luật thì làm vũ sư. Điều đáng nói là vai diễn của 2 vợ chồng lại đối đầu nhau nảy lửa. Chẳng biết là với Nghề Siêu Dễ, Thu Trang - Tiến Luật có gây gổ hay đánh nhau tưng bừng hay không? Câu hỏi này vẫn chưa có lời giải đáp vì ekip sản xuất Nghề Siêu Dễ quyết tâm giữ kín nội dung cho đến ngày phim ra mắt.

Cũng nhân dịp phim sắp chiếu sớm, Thu Trang kéo Tiến Luật vào studio, chụp ngay bộ ảnh tình cảm ăn mừng, có thêm nội dung đẹp đăng Facebook. Chỉ có một xíu vấn đề, trong phim hai anh chị đứng ở 2 chiến tuyến khác nhau, anh Luật còn vào vai phản diện còn chị Trang đã theo sát để điều tra, vậy mà chụp ảnh tình bể bình quá ta. Kiểu này là chưa nhập tâm vô vai diễn rồi nhé anh chị ơi.  

 Bên cạnh tình tiết phim khá thú vị, điểm mà tôi quan tâm ở Nghề Siêu Dễ chính là sự sáng tạo món ăn mới toanh: cơm tấm sườn bò nướng vị phở. Trong bản gốc, các nhân vật mở quán gà rán, khi Việt hoá thì tôi đã nghĩ biên kịch, đạo diễn sẽ bán cơm tấm, hủ tiếu hoặc phở - những món ăn đặc trưng của nước mình. Có ai ngờ đâu Thu Trang “chơi lớn”, mời luôn MasterChef Việt Nam 2015 - Nguyễn Thanh Cường sáng tạo ra món ăn mới tuy lạ mà quen, vì kết hợp với cơm tấm - sườn bò nướng và phở, khiến tôi cũng thắc mắc vị nó ra sao, nghe tên là thấy thèm thèm rồi đó.

Nói về món cơm tấm sườn bò nướng vị phở, Thu Trang chia sẻ: "Trang muốn đem lại hiệu quả tốt nhất cho phim. Ví dụ như Trang không cần mời một đầu bếp giỏi để làm ra món ăn đó cũng được thôi, chẳng ai biết vì mình có thể tưởng tượng ra. Nhưng Trang mong rằng nó để lại dấu ấn và đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Trang hy vọng khi mọi người xem phim về sẽ thấy món cơm tấm sao ngon quá, thấy món này sao lạ quá và muốn làm thử, biết đâu họ thấy ngon thật thì sao. Đến thời điểm hiện tại, Trang chỉ có thể nói rằng đây là món ăn rất đặc biệt, ngon và đậm đà hương vị của cả món phở truyền thống lẫn món cơm tấm đặc trưng ở Sài Gòn".

Giờ thì tôi hy vọng Thu Trang cùng dàn diễn viên phim Nghề Siêu Dễ sẽ tạo nên một cơn sốt phòng vé thực thụ cho dịp lễ lớn này, với lại mau chóng mở tiệm bán món cơm tấm sườn bò nướng vị phở này cho tôi có dịp trải nghiệm đi nào. Ngày xưa bà chị cũng mở mấy quán Thích Kem, Thích Bò… đó thôi, giờ mình Thích Cơm Tấm có phải hợp lý không nè? Đón xem phim Nghề Siêu Dễ ngoài rạp từ ngày 22/04/2022 nha quý vị ơi, ngày đẹp lắm luôn á. 

>> Xem thêm: Hứa Vĩ Văn phóng “mô tô bay”, Thu Trang đu lan can trong Nghề Siêu Dễ

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.