x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Cát Nisanti có khả năng vô hiệu hóa phép thuật

Yasha 15:00 - 18/05/2022

Nếu bạn đã xem Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), có lẽ các bạn sẽ ấn tượng với Sands of Nisanti, thứ được Mordo dùng để phế bỏ ma thuật của Strange. Tuy nhiên, trong nguyên tác thì thứ này có công dụng khá là khác. Vậy rốt cuộc thì thứ này có gì đặc biệt nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Phiên bản MCU

Trong phim, Sands of Nisanti vốn là một trong số những di vật ma thuật mà Strange của Earth-838 để lại, sau khi anh ra đi vì bị “thanh trừng”. Christine Palmer của vũ trụ này đã dùng thánh tích đó để tạo ra những phòng giam có khả năng vô hiệu hóa phép thuật cho Trụ sở Illuminati. Tuy nhiên, phần kính hoàn toàn có thể bị đánh vỡ nếu bị tác động bởi một lực công kích vật lý mạnh.

Sau cùng, nhờ có cú đấm của America Chavez mà Strange của 616 MCU Universe đã thoát được khỏi nơi này. Nhìn chung thì như cái tên, thánh tính này ban đầu vốn là một loại cát thần bí có khả năng vô hiệu phép thuật.

>> Xem thêm: Scarlet Witch và Doctor Strange: Ai là “người chơi hệ phép” mạnh hơn?

Phiên bản truyện tranh

Khác với trên phim, Sands of Nisanti (hoặc Nishanti) nguyên bản vốn không phải là một loại chất liệu nào đó, mà lại là một câu thần chú dễ luyện, nhưng đã thất truyền và chỉ có vài người trên thế giới biết đến nó. Ancient One/Yao đã dạy thần chú này cho Stephen Strange và Nicodemus West, rồi sau này thì Bác Sĩ Lạ lại dạy cho cô “trợ lý” Zelma Stanton - thủ thư của Sanctum Sanctorum.

Tương tự phiên bản trên phim, đây là một thần chú có tác dụng vô hiệu hóa phép thuật trong khoảng thời gian ngắn.

Xuất hiện lần đầu trong tập truyện Doctor Strange: The Oath #5, thần chú này vốn được Ancient One dạy cho bác sĩ Nicodemus West - người đã từng “phẫu thuật lỗi” cho Strange (do trình độ quá nghiệp dư) và khiến dây thần kinh của anh bị tổn thương nghiêm trọng. Nhưng khi chưa hoàn thành khóa huấn luyện, hắn đã rời đi và sử dụng phép thuật để chữa trị cho một bệnh nhân có tên là Reginald Pavlish.

>> Xem thêm: Scarlet Witch vs Strange Supreme: Ai mạnh hơn ai?

Tuy nhiên, do học hành chưa tới nơi tới chống trong khi vẫn còn thiếu kinh nghiệm và hiểu biết, thần chú của hắn đã phản tác dụng khi khiến những tế bào của Pavlish nhân lên với tốc độ khủng khiếp và rồi dẫn đến thảm kịch. Vì quá hoảng sợ, Pavlish quyết định gia nhập Timely Pharmaceuticals - một tổ chức y tế có mục tiêu ngăn chặn mọi hình thức chữa bệnh bằng phép thuật.

Trong khi đó, để cứu Wong khỏi căn bệnh u não giai đoạn cuối, Strange đã du hành đến chiều không gian Pi, chiến đấu với vị quỷ thần cổ đại Otkid the Omnipotent nhằm lấy lọ Thần dược của Otkid. Tuy nhiên, West đã sai người tới dùng vũ lực để lấy lọ thuốc, dẫn đến việc hắn phải đối mặt với Strange. Khi này, West đã sử dụng Sands of Nisanti nhằm vô hiệu hoá pháp lực của Stephen và thách đấu tay đôi với anh, do cậy bản thân có lợi về thể chất.

Tuy nhiên, dù đôi tay bị thương tật nhưng Strange vẫn là một chuyên gia võ thuật. West bị đánh bại, dẫn đến việc bất cẩn mà ngã từ trên cao xuống rồi ngửi mùi đất vĩnh viễn, trong khi lọ Thần dược bị vỡ. May thay, Strange vẫn cứu được một giọt và nhờ vậy mà anh đã cứu được bạn mình.

>> Xem thêm: Book of the Vishanti: Bách khoa toàn thư của phép thuật chính đạo

Sands of Nisanti được khởi động bằng cách đọc thần chú "Vrak par hensargin”, nhằm triệu hồi ra một chiếc đồng hồ cát có giới hạn thời gian là 3 phút. Khi được kích hoạt, tất cả mọi pháp sư trong phạm vi nhất định (bao gồm cả người dùng phép) sẽ không sử dụng được phép thuật trong khoảng thời gian giới hạn kia, bất kể là họ mạnh đến mức nào chăng nữa. Nhìn chung, đây là một thần chú giúp một pháp sư có cơ hội để hạ kẻ mạnh hơn mình.

Nhưng ngược lại, nếu khả năng đánh tay đôi của người dùng phép kém hơn kẻ địch thì cái kết cũng sẽ không thay đổi, tương tự như sai lầm của West trước kia. Trong tập truyện Doctor Strange (2015) #384, khi Strange với Loki đối đầu với nhau thì Zelma Stanton đã dùng thần chú này nhằm ngăn cả 2 “va chạm” với nhau, rồi bắt cả 2 phải “nói chuyện” như những người trưởng thành.

Tuy nhiên, kể cả bị tắt phép thì Loki vẫn là một người Khổng Lồ Băng, và các bạn biết chuyện gì xảy ra sau đó rồi đấy. Thấy không, văng hơn chục mét kìa! Thật buồn cười khi trước đó, Strange với sức mạnh của cây quyền trượng được tạo ra từ Cây Thế Giới Yggdrasil vẫn đang trên cơ Loki Pháp sư Tối thượng nữa chứ. Đúng là câu thần chú mang đầy tính may rủi mà.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.