x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

5 chi tiết giúp Doctor Strange 2 khác biệt so với phần còn lại của MCU

SEIZEDIX 17:00 - 19/05/2022

Dù liên tục làm mới mình và thay đổi trong suốt nhiều năm qua, vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn thường xuyên bị chỉ trích vì áp dụng chung một vài công thức trong rất nhiều bom tấn đình đám. Mình cho rằng các bộ phim của hãng này thường sẽ có ba phân cảnh hành động mấu chốt, luôn có một cái kết có hậu và một bài học gì đó nhắn nhủ tới người xem. 

Thế nhưng dưới bàn tay của đạo diễn Sam Raimi, Doctor Strange In The Multiverse Of Madness đã trở thành một trong những bộ phim khác biệt nhất từ trước đến nay của MCU. Ngay bây giờ, hãy cùng mình tìm ra 5 điểm giúp cho bom tấn này trở nên mới lạ và tách biệt so với các tác phẩm của Marvel Studios nhé. Bắt đầu thôi.

Lưu ý: Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc

Yếu tố kinh dị

Như đã nói ở trên, suốt nhiều năm qua, MCU đã vượt ra khỏi sự an toàn và khám phá rất nhiều thể loại phim hấp dẫn. Ant-Man là một bộ phim về siêu anh hùng bất lương, Guardians of the Galaxy là một vở opera ở ngoài không gian, Captain America: The Winter Soldier là một bộ phim ngập tràn yếu tố chính trị,… Còn với Doctor Strange In The Multiverse Of Madness, từ trước khi ra mắt, bộ phim đã được khẳng định là bom tấn kinh dị nhất lịch sử MCU. Nhờ có sự tham gia chỉ đạo sản xuất của huyền thoại Sam Raimi, bộ phim đã thực hiện được lời hứa đó.

Phản diện chính là thành viên của Avengers

Trong phân cảnh hành động đầu tiên của Doctor Strange In The Multiverse Of Madness, Doctor Strange và Wong phát hiện ra dòng chữ rune của phù thủy trên con quỷ săn đuổi America Chavez. Chính vì lẽ đó, Stephen Strange đã đến gặp phù thủy duy nhất mà họ biết - Wanda Maximoff để nhờ giúp đỡ. 

Trước khi bộ phim này ra mắt, các đoạn trailer khiến khán giả nhầm tưởng rằng Doctor Strange sẽ có một màn hợp tác vô cùng thú vị với Wanda. Thế nhưng trong phim, bức màn che giấu sự thật được giật xuống khá nhanh. Hóa ra, chính Wanda là phù thủy đã dùng những con quỷ ác độc để truy đuổi America Chavez.

Du hành xuyên qua các vũ trụ song song

Nếu như tập cuối cùng của loạt phim Loki tạo ra đa vũ trụ và Spider-Man: No Way Home có sự xuất hiện của những nhân vật đến từ thực tại khác, thì ở Multiverse of Madness, lần đầu tiên một siêu anh hùng của MCU có cơ hội du hành xuyên qua các vũ trụ song song. 

Sau khi gặp gỡ America Chavez - cô bé có khả năng tạo ra cánh cổng hình sao đến các thực tại khác, Doctor Strange đã vô tình đi qua vũ trụ khác như vũ trụ sơn, vũ trụ truyện tranh, vũ trụ có Illuminati và vũ trụ nơi biến thể của anh diệt vong nhân loại. Theo ý kiến cá nhân của mình, đây cũng là phân cảnh đỉnh nhất trong toàn bộ phim và mình ước rằng nó được kéo dài hơn.

Chủ đề đen tối, sâu sắc nhất MCU

Rất nhiều bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel có chủ đề khá nhẹ nhàng, phù hợp với cả gia đình và giúp cho khán giả ở mọi lứa tuổi đều có thể nắm bắt được nội dung. 

Thế nhưng ở Doctor Strange In The Multiverse Of Madness, mọi thứ lại khác. Sự ám ảnh kinh hoàng mà Wanda gây ra xuyên suốt bộ phim chính là giọt nước tràn ly sau nhiều năm phải trải qua mất mát, đau thương của cô. Cô muốn có một cuộc sống mà cô hằng mong ước, muốn ở bên những đứa con chưa bao giờ là của cô. 

Wanda dùng tình mẫu tử để biện minh cho hành vi xấu của mình. Ngay cả nhân vật như Doctor Strange cũng có cốt truyện của riêng mình, khi anh phải vượt qua nỗi đau Christine kết hôn với một người đàn ông khác, để rồi nhận ra anh vẫn yêu cô ở mọi vũ trụ, nhưng không thể có được cô. Có thể nói, đây là bộ phim có chủ đề đen tối và sâu sắc nhất MCU.

Phong cách làm phim của Sam Raimi

Vào thời điểm Sam Raimi - huyền thoại của thể loại phim kinh dị được mời vào ghế đạo diễn của Doctor Strange In The Multiverse Of Madness, nhiều người cho rằng phong cách làm phim của ông sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều vì sự kiểm soát của Marvel Studios. 

Thật may mắn, cuối cùng điều này đã không xảy ra và tuyệt vời hơn khi thứ khiến bộ phim khác biệt với phần còn lại của MCU chính là dấu ấn rõ nét của Sam Raimi. Các nhà phê bình vẫn tranh cãi về thời lượng và cốt truyện của Doctor Strange 2, nhưng họ đều đồng ý rằng Sam Raimi đã tạo ra bộ phim đậm chất riêng. 

Đây là một bộ phim MCU và là đứa con tinh thần của ông. Cách vị đạo diễn kết hợp yếu tố kinh dị bên cạnh sự hài hước khiến mình có được một trải nghiệm điện ảnh vô cùng tuyệt vời.

Bạn đã ra rạp và thưởng thức siêu phẩm Doctor Strange In The Multiverse Of Madness chưa? Nếu chưa, hãy tới rạp chiếu phim và thưởng thức ngay bom tấn mới nhất của nhà MCU nhé, mình đảm bảo bạn sẽ không thất vọng đâu.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.