x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thực hư chuyện Doctor Strange 2 cố ý “hạ bệ” The Illuminati?

Trăng Khuyết 07:32 - 19/05/2022

Lưu ý: Bài viết này có tiết lộ nội dung Doctor Strange 2. Nếu bạn nào chưa xem phim thì nên cân nhắc trước khi đọc bài nhé!

Dân tình truyền tai nhau vụ Marvel Studios đã làm hội Illuminati suy yếu trong cuộc đụng độ với Scarlet Witch trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Nghe khó tin đúng không, hãy cùng Trăng Khuyết tìm hiểu nhé!

Sau màn ra mắt trong Spider-Man: No Way Home, Benedict Cumberbatch đã trở lại làm Bác Sĩ Lạ với một hành trình mới của chính mình. Bên cạnh việc xây dựng tuyến nhân vật này, Doctor Strange in the Multiverse of Madness cũng góp phần phát triển đa vũ trụ của MCU qua những cuộc phiêu lưu đến nhiều thực tại khác nhau, bao gồm cả thực tại nơi có hội Illuminati. 

Khi Strange du hành qua đa vũ trụ để cứu America Chavez (Xochitl Gomez) thoát khỏi bàn tay của Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) - kẻ đang lăm le muốn lấy đi sức mạnh của cô bé. Cả hai đã đến ở Earth-838 - một trong những vũ trụ của Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Tại đây, họ đụng độ hội Illuminati, bao gồm Captain Carter (Hayley Atwell), Mordo (Chiwetel Ejiofor), Captain Marvel - Maria Rambeau (Lashana Lynch), Black Bolt (Anson Mount), Mister Fantastic (John Krasinski), và Professor X (Patrick Stewart) do phiên bản Doctor Strange ở Earth-838 lập nên, để đưa ra những quyết định khó khăn nhằm đạt những mục đích lớn lao. Tuy nhiên, trước khi dàn nhân vật này xưng vương ở MCU, Wanda Maximoff đã đi trước một bước, tiễn một phát hết luôn.

Biết là Scarlet Witch mạnh rồi, nhưng tốc độ mà cô giải quyết hội Illuminati quá nhanh chóng làm những fan comic cứ thấy sai sai như thế nào ấy. Vì rằng trong truyện tranh, Illuminati là tập hợp của những anh hùng sáng giá nhất trong vũ trụ Marvel, và mỗi thành viên sẽ được cử làm đại diện cho mỗi đội tương ứng. Tiêu chuẩn để chọn những đại diện này phải là những anh hùng nổi bật nhất để có thể cân luôn phần đưa ra những quyết định quan trọng. 

Scarlet Witch bá đạo nhưng hội Illuminati cũng chẳng yếu thế. Khi những thành viên trong hội "bay màu" quá nhanh khiến mình và người xem cảm thấy cái team này chẳng khác gì “thùng rỗng kêu to”, thích làm hề, làm màu chứ chẳng làm được trò trống gì trước Scarlet Witch cả. Phân đoạn này nhằm phô diễn sức mạnh bá chủ của Scarlet Witch, nhưng dường như lại cố ý hạ bệ hội Illuminati vậy.

Không chỉ sức mạnh mà ngay cả tâm lý lẫn trí thông minh của Illuminati tại  Earth-838 cũng có “vấn đề”. Khi Doctor Strange hết lời giải thích về Scarlet Witch và mối quan hệ của cô cùng Darkhold với Illuminati, bọn họ đã chọn bỏ qua. Thay vào đó, họ khăng khăng rằng anh mới là mối đe dọa lớn nhất của đa vũ trụ.

Chỉ có Professor X là người duy nhất nhận ra vấn đề thực sự, rằng đó là mối nguy hiểm mà Scarlet Witch gây ra. Và đó là lí do tại sao ông tiết lộ thông tin về cuốn sách Vishanti cho Doctor Strange và cố gắng cứu Earth-838 khỏi tay Wanda.

Trăng Khuyết nhận thấy vài quyết định mà các thành viên Illuminati đưa ra cũng khá kì lạ. Đầu tiên, Mister Fantastic - người được cho là người đàn ông thông minh nhất, lại ý kiến Black Bolt vì anh đã “vẽ đường cho Wanda chạy” để thắng hắn ta. Và Mordo, hắn dường như bị sự đố kỵ nhấn chìm, rằng nên không hề coi trọng những lời Doctor Strange nói. Bên cạnh đó, mình còn thấy quyết định ra tay với Doctor Strange của Earth-838 là một cách lười biếng để giải quyết vấn đề, đặc biệt khi Supreme Strange đã tỏ thái độ hối hận về hành động của mình. 

Doctor Strange in the Multiverse of Madness thế mà lại không đi sâu vào lý do tại sao Illuminati lại được tụ họp ở Earth-838. Nhưng có lẽ với thời lượng 2 tiếng của phim thì khó lòng giải thích cặn kẽ hết những gì mà mình và nhiều khán giả còn đang thắc mắc. Thôi thì đợi những bộ phim tiếp theo của Marvel có mở được những nút thắt trong lòng chúng ta hay không nha!

Trước đến nay, Earth-616 mới là “vũ trụ chính” nên chắc có lẽ hội Illuminati có “hết vai” ở Earth-838 cũng không phải là tổn thất lớn đối với MCU. Nhưng Trăng Khuyết cũng như hội mọt phim đang tò mò liệu Marvel Studios có ý định ra mắt phiên bản của hội siêu anh hùng này ở một vũ trụ khác hay không - cụ thể là Earth-616 chẳng hạn. Để hội Illuminati xuất hiện đúng “chất ngầu” như trong truyện miêu tả, chứ những biến thể ở Earth-838 cứ như là “phiên bản Shopee” vậy. 

Dù sao đi nữa, hội Illuminati trên Earth-616 cũng đã được hé lộ ngay từ Phase 1 thông qua Iron Man 2. Tuy nhiên, nếu Illuminati xuất hiện trong dòng thời gian chính của MCU, thì mình hy vọng rằng họ sẽ lợi hại hơn hơn phiên bản Doctor Strange in the Multiverse of Madness

>>>Xem thêm: Đoạn credit của Doctor Strange 2 định hình tương lai của MCU

*Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.