x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Lò than Bom'Galiath và những pháp bảo hùng mạnh của Marvel (P.2)

Yasha 08:00 - 19/05/2022

Nếu các bạn đã xem Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), ắt hẳn các bạn sẽ rất hào hứng trước sự xuất hiện của một số thánh tích, pháp bảo mới. Vậy, tiếp nối bài trước, hãy lại điểm danh một số pháp bảo từ Kamar-Taj trong vũ trụ điện ảnh Marvel nhé!

Brazier of Bom'Galiath

Trong MCU, Bom’Galiath là một chiếc lò có thể đánh bại được những linh hồn ác quỷ. Nhưng trong truyện thì khả năng của nó khá là khác. Cụ thể, Trong tập truyện Thor (1996) #443 thì Eric Masterson (host của Thor khi đó) đã nhờ Doctor Strange gậy xuống lãnh địa của Mephisto để lấy lại cây búa Mjolnir, khi nó vẫn đang ở hình dạng là một cây gậy gỗ.

Tuy nhiên, vì câu thần chú giúp Eric xuống Địa Ngục được Doctor Strange miêu tả là sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng nên ông đã dùng lò than này để duy trì câu thần chú của mình trên Trái Đất, tức về cơ bản là nếu không dùng nó thì Strange sẽ không thể duy trì nổi. Khi ngọn lửa trong lò than bị tắt, câu thần chú này cũng hết hiệu nghiệm và Eric đã trở lại chỗ cũ.

Crimson Bands of Cyttorak

Trong truyện tranh, Crimson Bands of Cyttorak vốn là phép triệu hồi những dải băng năng lượng màu đỏ với mục đích chủ yếu là khống chế kẻ địch, được lấy ra từ lãnh địa của thực thể ác quỷ Cyttorak. Ở MCU thì thần chú này cũng có tác dụng tương đương như thế, nhưng nó còn tồn tại cả ở dưới dạng di vật vật lý.

>> Xem thêm: Cây đũa của Watoomb và những pháp bảo hùng mạnh của Marvel (P.1)

Theo đó, Crimson Bands of Cyttorak lần đầu xuất hiện với vai trò là một thánh tích ma thuật thuộc sở hữu bởi các Bậc thầy của Nghệ thuật Huyền bí và được cất giữ trong Sanctum Sanctorum ở New York. Được rèn ở Babylon vào thế kỷ thứ 10 trước Công nguyên, thánh tích này có thể khống chế các cá nhân một cách tuyệt hảo. Trên phim, Strange đã dùng nó để bẫy Kaecilius.

Cauldron of Cosmos

Cauldron of Cosmos - Chiếc vạc Vũ trụ vốn là 1 bảo vật được trưng bày ở hành lang Thánh điện New York. Mặc dù chưa rõ công dụng ở MCU là gì, nhưng trong truyện tranh thì đây là bảo vật thường được Strange dùng để quan sát những động tĩnh ở các chiều không gian, suy ngẫm về những bí ẩn bất biến của vũ trụ và đề phòng trước những mối đe dọa thần bí.

Staff of the Living Tribunal

Quyền trượng của Tòa án Sống là một thánh tích thuộc quyền sở hữu của Karl Mordo, có hình dạng như một chiếc gậy và mở rộng được thành dạng vũ khí như một chiếc roi. Vẫn chưa rõ nó có liên hệ thế nào với Tòa án Sống, bởi khả năng của nó thật sự quá xa vời để tương xứng với một thực thể trên cả tầm vũ trụ như vậy. Cho đến nay, nó vẫn chỉ là một chiếc gậy phát ra năng lượng phép thuật màu hổ phách khi được sử dụng trong chiến đấu.

Trong truyện tranh thì Tòa án Sống cũng không dùng thứ vũ khí nào phèn như thế này. Thay vào đó, ông ta dùng chiếc quyền trượng có tên là Staff of Polar Power, món đồ từng thuộc quyền sở hữu của Nebulos. Trong tập truyện Strange Tales (1951) #163, Tòa án Sống và Pháp sư Tối thượng đã đánh bại ông ta rồi giữ thứ này như một chiến lợi phẩm.

Vaulting Boots of Valtorr

Đôi giày này là một thánh tích thuộc quyền sở hữu của Karl Mordo, được sử dụng để di chuyển tự do trong không trung. Cụ thể thì nó giúp tăng cường tốc độ di chuyển ở một mức giới hạn, tăng cường khả năng bật nhảy và giúp đi bộ trên không (hoặc một số dạng địa hình khác) trong một thời gian ngắn. Khi sử dụng, nó sẽ phát ra những tia lửa màu cam.

>> Xem thêm: Sách Vishanti và Darkhold: Khi chính đạo đấu với ma đạo

Trong truyện tranh thì thánh tích này vốn không tồn tại, nhưng Valtorr thì có. Giống với Watoomb, Valtorr cũng là một thành viên của hội thực thể Octessence, hình dạng như một con rắn, có khả năng phun ra những hơi độc để quan sát những tương lai khả dĩ. Khi dùng phép thuật triệu hồi sức mạnh của Valtorr, pháp sư thi triển có thể gọi ra những con rắn độc hoặc tạo ra một màn sương đen sâu thẳm có khả năng xóa mờ ánh sáng, che giấu vạn vật.

Macchina di Kadavus

Macchina di Kadavus là thánh tích được các Vishanti tạo ra, có tác dụng kiềm giữ bất cứ phép thuật nào hoặc giải phóng chúng chỉ với 1 nút bấm, ví dụ như thần chú Runes of Kauf-Kaul bị lỗi của Strange trong Spider-Man: No Way Home. Tuy nhiên, nó có lẽ được tạo tác từ các dạng kim loại có khả năng tác động đến ma thuật, chứ không hề bền vững trước các tác động vật lý. Do đó, nó đã bị bom của Green Goblin phá hủy.

Macchina di Kadavus không có “bản gốc” trong truyện tranh. Thay vào đó, Strange lại sở hữu 1 viên pha lê hình đầu lâu có tên là Crystal of Kadavus, chứa đựng nguồn năng lượng vũ trụ khổng lồ có thể khôi phục bất cứ thánh tích nào. Đây chính là thứ đã khôi phục quyền năng cho chiếc gậy phép của Watoomb, sau khi nó bị Strange dùng Con mắt của Agamotto hút hết sức mạnh.

>> Xem thêm: Dr Strange 2: Không phải 616, số hiệu chính thức của MCU vẫn là 199999

Trên đây là danh sách những món pháp bảo mạnh nhất trong MCU. Tuy nhiên, do bài còn dài nên Yasha sẽ hẹn các bạn ở kỳ sau nha, còn rất nhiều món đồ thú vị nữa đó.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.