x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Nhiệt Ba, Dương Mịch và dàn mỹ nhân dưới bàn tay "đệ nhất stylist"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:05 - 22/04/2021

Là “đệ nhất stylist” xứ Cảng, Trương Thúc Bình nhận được vô số lời khen ngợi về tài năng hơn người. Ông từng dùng bàn tay màu nhiệm của mình, góp phần tạo nên những hình tượng kinh điển trên màn ảnh. Không chỉ là “cặp bài trùng” với đạo diễn hàng đầu Cbiz Vương Gia Vệ, Trương Thúc Bình còn được đề danh cho giải thưởng Oscar danh giá.

Với profile cực khủng như vậy nhưng trong những năm gần đây, không ít mỹ nhân Cbiz đình đám đã phải “khóc thét” dưới bàn tay của Trương Thúc Bình. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những tạo hình đáng chú ý, từ xuất sắc đến chán không lời nào để nói của stylist này nhé!

Trương Thúc Bình (trái) và Vương Gia Vệ là “cặp bài trùng” đình đám của showbiz Hồng Kông trong giai đoạn hoàng kim.

Đầu tiên, Quần Chúng Thích Ăn Dưa sẽ điểm lại những chiến tích huy hoàng của Trương Thúc Bình trong giai đoạn hoàng kim của làng giải trí Hồng Kông. Suốt mấy thập niên hoạt động trong showbiz, có thể nói, Trương Thúc Bình nhận cúp đến mỏi cả tay. Vô số mỹ nhân kinh điển xứ Cảng từng là “nàng thơ” được stylist này khai thác vẻ đẹp trên màn ảnh, để lại những bóng hồng mà đến nay vẫn mãi là kinh điển.

Củng Lợi và Lâm Thanh Hà.

Trong đó, không thể không kể tới nàng Đông Phương Bất Bại tiêu sái, hào sảng trong sắc đỏ do Lâm Thanh Hà thể hiện, nàng Nhiếp Tiểu Thiến (Vương Tổ Hiền) thanh thuần trong Thiện Nữ U Hồn hay chị em thanh xà, bạch xà đầy mê hoặc do Trương Mạn Ngọc, Vương Tổ Hiền sắm vai trong Thanh Xà...

Vương Tổ Hiền trong vai Nhiếp Tiểu Thiến.
Vương Tổ Hiền, Trương Mạn Ngọc vào vai thanh xà, bạch xà.

Đặc biệt, những bộ xường xám “đỉnh của chóp” trên màn ảnh rộng Hoa ngữ do Trương Thúc Bình thiết kế quả thực là tới nay vẫn không ai có thể vượt qua nổi. Ví dụ như Trương Mạn Ngọc với tạo hình tuyệt đẹp, mang đậm chất phồn hoa của Thượng Hải trong bộ phim Tâm Trạng Khi Yêu. Hay như nàng Vương Giai Chi (Thang Duy) xinh đẹp, yêu kiều với những bộ xường xám thanh lịch, khiến khán giả nhớ mãi không quên trong Sắc, Giới đều là “sản phẩm” được tạo ra từ bàn tay của stylist này.

Trương Mạn Ngọc.
Thang Duy.

Thêm một dấu ấn mạnh mẽ trong sự nghiệp của Trương Thúc Bình, đó là tạo hình đơn giản nhưng trang trọng của Chương Tử Di trong bộ phim Nhất Đại Tông Sư. Đây cũng là tác phẩm khiến “đệ nhất stylist” được đề danh cho giải thưởng Oscar danh giá.

Với những thành tích đáng nể như vậy, Trương Thúc Bình luôn là cái tên được các nhà sản xuất chọn mặt gửi vàng cho các dự án phim bom tấn. Thậm chí, đến Lâm Thanh Hà cũng chẳng tiếc lời khen ngợi: “Nếu nói tôi là một cô gái tuyệt đẹp thì chẳng bằng nói rằng tôi là tác phẩm tuyệt đẹp của anh ấy”.

>>Xem thêm: Mỹ nữ Cbiz hóa hồ ly: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi đẹp xuất thần, Châu Tấn là huyền thoại

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, một stylist tài năng như Trương Thúc Bình lại nhiều lần khiến khán giả phải khóc thét khi trót “dìm hàng” dàn mỹ nhân Cbiz một cách thảm đạm. Trong đó, “nữ thần văn nghệ” Thang Duy, người từng được Trương Thúc Bình “đưa lên mây” với tạo hình tuyệt đẹp trong Sắc, Giới cũng bị rớt thẳng xuống thung lũng với kiểu tóc khó mà yêu thương nổi trong Đại Minh Phong Hoa.

Có thể nói, tác phẩm đánh dấu sự tái xuất màn ảnh nhỏ của Thang Duy chẳng mấy thành công với kiểu tóc làm lộ khuyết điểm gương mặt, khiến “fan cứng” cũng khó mà khen nổi.

Là nữ thần sắc đẹp thế hệ mới của showbiz Hoa ngữ, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng trở thành “nạn nhân” của Trương Thúc Bình trong bộ phim Liệt Hỏa Như Ca. Với mái tóc được búi căng chặt, ép sát da đầu, đôi mày kiếm sắc bén, các đường nét trên gương mặt của nàng “mỹ nữ Tân Cương” có phần khá thô và bị đánh giá là “giống đàn ông”. Điều này khiến không ít người hoang mang không hiểu liệu có phải nữ diễn viên trót đắc tội với “đệ nhất stylist” hay không mà lại bị “dìm hàng” thế này.

Cũng với style tóc ép sát da đầu, không ít nam thần, mỹ nhân đình đám đều phải “chịu trận”, bị lộ khuyết điểm gương mặt như Châu Du Dân trong Liệt Hỏa Như Ca, Lưu Thi Thi, Hàn Tuyết trong Túy Linh Lung... Ngoài ra, còn không ít phong cách khó đỡ được Trương Thúc Bình sử dụng và khiến khán giả hoang mang không thôi.

“Dạ Hoa” Triệu Hựu Đình với mái tóc dài bổ luống như chia đôi cả mối tình.
Châu Du Dân chỉ biết “câm nín” trước kiểu tóc khó nhằn này.
Lưu Thi Thi cùng chung nỗi niềm với nam thần Vườn Sao Băng.
Hàn Tuyết thì được dịp khiêu chiến với mái tóc có tạo hình độc, lạ nhưng không đẹp.
Tạo hình Đát Kỷ khó hiểu của Phạm Băng Băng trong Phong Thần Truyền Kỳ.
Phải chăng tạo hình này của AngelaBaby được lấy cảm hứng từ chuột Mickey?

Dĩ nhiên, chẳng thể nói rằng Trương Thúc Bình đã xuống phong độ, đánh mất tài năng trời cho. Bởi lẽ, nếu trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, stylist này khiến netizen sốc đến tận óc với mái tóc ép sát da đầu, lộ khuyết điểm trán hói của Dương Mịch thì bù lại, những tạo hình khác của “bà nội thiên hạ” lại khiến người hâm mộ trầm trồ khen ngợi.

Tạo hình giả trai gây ngao ngán của Dương Mịch trong Tam Sinh Tam Thế.
Thế nhưng những tạo hình khác lại vô cùng xinh đẹp.
Nàng Phượng Cửu do Địch Lệ Nhiệt Ba thể hiện cũng ấn tượng chẳng kém, khác hẳn với khi ở bộ phim Liệt Hỏa Như Ca.

Hay như trong bộ phim cung đấu Như Ý Truyện, trong những tập đầu, Quần Chúng Thích Ăn Dưa và đông đảo công chúng đều ngỡ ngàng khi chứng kiến Châu Tấn cố “cưa sừng” với bộ váy tím rịm hay trang phục tân nương có gì đó sai sai. Thế nhưng, trong những diễn biến tiếp theo, nàng đại hoa đán đã chinh phục khán giả với những tạo hình vừa đẹp vừa sang trọng và diễn xuất đỉnh cao.

Tạo hình gây tranh luận của Châu Tấn trong những tập đầu Như Ý Truyện.
Còn phần sau thì “đỉnh của chóp”.

>>Xem thêm: Nhan sắc 6 sao Cbiz được người nước ngoài thích nhất: Lưu Diệc Phi và dàn tiểu hoa vắng mặt

Rõ ràng, trong những năm gần đây, Trương Thúc Bình cho ra mắt một số tạo hình chưa hoàn hảo và khiến các mỹ nhân hàng đầu Cbiz phải khóc thét. Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng không rõ là stylist này lên xuống thất thường về phong độ hay là sự sáng tạo nghệ thuật của ông “bay cao bay xa” đến mức chúng ta chẳng thể thấu hiểu nổi.

Nói chung, cộng đồng mạng đều hi vọng, Trương Thúc Bình sẽ “tém tém” những gu thời trang độc đáo nhưng không đẹp lại và khiến khán giả ngất ngây với những tạo hình “đỉnh của chóp” như trước đây trên màn ảnh Hoa ngữ.

Trương Thúc Bình.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất ngay trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.