x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Nhiệt Ba, Dương Tử và dàn hoa 90 chật vật chuyển hình

An Lee 09:20 - 08/05/2023

Sau dàn hoa 85 thì những năm này, đến lượt dàn hoa 90 cũng rục rịch chuyển hình, thoát khỏi vai diễn trong các bộ phim ngôn tình thần tượng. Tuy nhiên, để được đóng chính kịch đâu phải chuyện dễ dàng, ngay đến Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh còn đang chật vật thì dàn tiểu hoa như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử… dù có là đỉnh lưu cũng khó mà leo lên được. Chẳng thế mà câu chuyện chuyển hình vẫn luôn là đề tài được netizen bàn tán rôm rả, còn tôi thì nhận ra các hoa 90 đang có những bước đi khá gian nan. 

>> Xem thêm: Diễn vai phụ nữ nông thôn: Lý Thấm gây tranh cãi, Lệ Dĩnh thành SGK

Địch Lệ Nhiệt Ba

Có chí tiến thủ và mong muốn chuyển hình nhất trong dàn hoa 90 chắc là Địch Lệ Nhiệt Ba. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, nàng “mỹ nữ Tân Cương” đã có tham vọng đóng chính kịch và dần rời xa các kịch bản ngôn tình thần tượng. Bộ phim cổ trang ngôn tình gần nhất mà Nhiệt Ba đóng chính là An Lạc Truyện, quay xong từ năm 2021 và đến nay chưa lên sóng. 

Cũng kể từ đây, nhiều tin tức từ blogger cho biết, rằng Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ không quay phim cổ trang hay đóng ngôn tình nữa. Thay vào đó, cô sẽ chuyên tâm hơn đến những tác phẩm chức nghiệp, đô thị hiện đại và tham gia phim chính kịch. 

Một trong những bộ phim được fan của Nhiệt Ba kỳ vọng là sẽ giúp thần tượng chuyển hình, đó là Công Tố Tinh Anh. Bộ phim này đến nay vẫn chưa phát sóng. Dù lúc quay từng hứa hẹn sẽ chiếu luôn trong năm, nhưng không rõ vì sao một bộ phim từ dự kiến được chiếu trên CCTV lại đẩy về đài địa phương và đến giờ không rõ có thể chiếu đài hay không. Nhiều cư dân mạng mỉa mai rằng có thể do diễn xuất của Nhiệt Ba không đáp ứng được nhu cầu, nên Công Tố Tinh Anh từ con cưng thành con ghẻ. 

Mặc kệ những lời bàn tán không hay, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn kiên định với con đường chuyển hình và gần nhất, cô nhận một bộ phim mang thể loại điều tra phá án có tên Lợi Kiếm Hoa Hồng. Nội dung của bộ phim này rất cao, đề cập về tình trạng nhức nhối trong xã hội, và Nhiệt Ba được giao vai chính Đặng Nghiên. 

Hóa thân thành nữ cảnh sát, ảnh hậu trường cho thấy tạo hình của Địch Lệ Nhiệt Ba trông hơi bình thường. Fan của cô chưa gì đã rần rần chê trách, đưa ra 700 điều góp ý gửi tới phòng làm việc để tác động đến tổ tạo hình. Hành động này của fan Nhiệt Ba thật sự làm cư dân mạng cười bò, còn antifan thì vui như mở hội vì nó đúng nghĩa “fan hại idol”.

Dương Tử

So với Địch Lệ Nhiệt Ba thì Dương Tử có vẻ rất bình tĩnh. Cô chưa vội chuyển hình, hoặc có thể là thử rồi nhưng không thành công. Bằng chứng là năm 2021, Dương Tử tham gia bộ phim chính kịch đề tài tâm lý xã hội mang tên Nữ Bác Sĩ Tâm Lý. Hóa thân thành nhân vật Hạ Đốn, Dương Tử nhận về rất nhiều lời khen chê trái chiều. 

Về phần nhan sắc, có thể những bộ phim thế này không quá quan trọng, nhưng thật sự tạo hình hiện đại không hợp với Dương Tử, trông cô nàng quá kém sắc. Diễn xuất của nữ diễn viên cũng làm nhiều người xem phải thất vọng vì gương mặt đơ cứng, biểu cảm quá lố, cảnh khóc cũng chẳng còn cảm động như xưa mà thay vào đó là vẻ sượng trân khó tả. Bộ phim này cũng thu về nhiều bình luận không hay, bị cho là gian lận lượt view và mang về cho Dương Tử nhiều rắc rối hơn là thành tích. 

Chẳng thế mà sau đó Dương Tử biệt tích với chính kịch. Cô trở về đóng ngôn tình thần tượng, nhận hợp tác với các sao nam trẻ tuổi hơn như Trương Vãn Ý trong Trường Tương Tư, Phạm Thừa Thừa trong Muốn Mãi Mãi Yêu. Dường như nữ diễn viên không còn ý định chuyển hình, thay vào đó là học hỏi đàn chị Dương Mịch, đóng cặp cùng sao trẻ, tham gia show giải trí và thành lập công ty, đi làm phú bà. 

Dĩ nhiên, cơ hội chuyển hình của Dương Tử vẫn còn. Nhưng nếu trễ nải quá thì e rằng độ tuổi của Dương Tử sẽ không kịp mất. Đó là chưa kể những bất trắc khi đóng cặp cùng sao nam kém tuổi. Như Dương Mịch, cô từng bị chê sấp mặt khi đóng cùng Hứa Khải, màn “cưa sừng” cũng làm danh tiếng của nữ diễn viên bị ảnh hưởng. Với Dương Tử cũng vậy, cố chấp đóng ngôn tình sẽ khiến nữ diễn viên bị chê nhan sắc, đồng thời làm địa vị của cô giảm đi và có thể không đấu lại Địch Lệ Nhiệt Ba.

Bạch Lộc

Nhỏ tuổi hơn Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba nên con đường đóng ngôn tình của Bạch Lộc vẫn còn được 1 – 2 năm nữa. Dù vậy, nữ diễn viên cũng đã bắt đầu tính đến chuyện chuyển hình khi chăm chỉ tham gia các bộ phim chiếu đài hơn. Năm ngoái, bộ Bạch Lộc đóng cùng Trương Nhược Quân cũng có hiệu quả phát sóng khá tốt, nhưng để nói là thành công của Bạch Lộc thì chưa phải.

Trong năm nay, nữ diễn viên vẫn còn 3 bộ ngôn tình là Trường Nguyệt Tẫn Minh, Ninh An Như Mộng Dĩ Ái Vi Doanh. Chưa rõ sắp tới Bạch Lộc sẽ chọn đóng phim gì, nhưng người hâm mộ hi vọng tiểu hoa nhà Vu Chính có thể tham gia một tác phẩm nặng ký hơn, ít nhất là phải trên cơ loạt bộ phim chờ chiếu năm nay. 

 >> Xem thêm: Châu Tấn, Tôn Lệ và dàn sao Cbiz bị đồng nghiệp từ chối hợp tác

Xét về dàn hoa 90, tôi thấy còn có Quan Hiểu Đồng và Lý Thấm. Cả 2 tuy không hot bằng Nhiệt Ba hay Dương Tử, nhưng con đường chuyển hình lại rộng mở hơn nhiều vì không quá phụ thuộc vào lưu lượng. Nhưng mà tương lai không thể biết trước được, dàn 85 còn đang rất vất vả, vậy thì các hoa 90 sẽ phải nỗ lực nhiều hơn mới có thể đạt được mục đích. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm đến Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trường Nguyệt Tẫn Minh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.