x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những ảnh hưởng sâu rộng của loạt scandal Hoa Ngữ

Hóng hớt Cbiz 14:31 - 29/08/2021

Tối ngày 26/8 giới giải trí Hoa Ngữ gần như “náo loạn” khi Triệu Vy “bay màu” khỏi một loạt các bộ phim đình đám với độ phủ sóng quốc dân. Có thể thấy, Cbiz Hoa Ngữ chưa bao giờ ồn ào như khoảng thời gian gần đây. Rất nhiều các nghệ sĩ tên tuổi bị phong sát, có nguy cơ mất hết sự nghiệp khi vướng phải scandal. Theo tin tức mà Hóng Hớt Cbiz cập nhật được thì giới giải trí Hoa Ngữ đang diễn ra một đợt “thanh trừng” lớn nhất trong lịch sử khiến dân mạng không khỏi xôn xao, bàng hoàng.

Là người của công chúng, khi các ngôi sao Hoa Ngữ vướng phải vụ bê bối đời tư thác loạn, nhân cách tệ hại… đã ảnh hưởng đến rất nhiều phương diện. Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua giới giải trí Hoa Ngữ đã gặp khủng hoảng kèm với đó là những thay đổi gì khi đối mặt với hàng loạt scandal gây dậy sóng trong thời gian gần đây nhé!

1. Các nhãn hàng hủy hợp đồng đại diện thương hiệu

Ngô Diệc Phàm từng được mệnh danh là "nam thần vạn người mê của Cbiz". Thế nhưng thời gian gần đây, ngôi sao sinh năm 1990 đã trở thành cái tên gây rúng động làng giải trí châu Á với bê bối cưỡng gian nhiều cô gái trẻ.

Nam diễn viên bị cáo buộc thay bạn tình như thay áo, khiến các nữ sinh có liên quan với anh bị tâm lý và rất nhiều vấn đề khác… Ngay sau khi scandal nổ ra, Ngô Diệc Phàm bị dừng tất cả các hoạt động nghệ thuật. Hàng loạt nhãn hàng như: Louis Vuitton, Bulgari, Porsche, L’Oréal… tuyên bố chấm dứt hợp đồng đại diện thương hiệu.

Hồi tháng 1 năm nay, “nữ thần thanh xuân” Trịnh Sảng cũng bị rất nhiều các thương hiệu từng hợp tác với cô như Prada, Lola Rose, Chioture thông báo chấm dứt hợp đồng hợp tác khi vướng scandal đẻ thuê và bỏ con.

Với tốc độ nhanh gấp nhiều lần Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn bị 27 nhãn hàng liên tiếp tuyên bố hủy hợp đồng đại diện thương hiệu khi “mỹ nam” Sơn Hà Lệnh vướng phải scandal không tôn trọng lịch sử. Trong số 27 thương hiệu này, có rất nhiều cái tên hot hit như đồng hồ LONGINES, thời trang LANVIN, mỹ phẩm Clinique, NIVEA, game Tân Ảo Mộng Tru Tiên, trang sức Pandora, bia Yến Kinh, bánh Glic...

2. Các bộ phim, chương trình gameshow bị gỡ hoặc bị tẩy chay vì có diễn viên tham gia dính scandal

Cục Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã gửi thư yêu cầu các đơn vị truyền thông gỡ các nội dung liên quan đến Trịnh Sảng. Bởi thế nên 4 tác phẩm chưa lên sóng của Trịnh Sảng là Thiến Nữ U Hồn, Tuyệt Mật Giả, Người Tình Phỉ Thúy, Bất Vương Chi Vương đều rơi vào tình trạng “đắp chiếu vô thời hạn”. Không chỉ hết cơ hội trở lại màn ảnh, giới truyền thông còn ước tính rằng, ”Nữ thần thanh xuân” một thời phải bồi thường thiệt hại cho các đối tác gần 140 triệu USD (3200 tỷ đồng). 

Ngay sau khi scandal nổ ra, Ngô Diệc Phàm bị dừng tất cả các hoạt động nghệ thuật. Theo truyền thông Trung Quốc, nam nghệ sĩ đã bị bắt và thậm chí còn phải đối diện với nguy cơ bóc lịch cả đời hay án nặng hơn.

Sau vụ lộ kho “ảnh mát mẻ” cách đây 13 năm, Trần Quán Hy phải tổ chức họp báo để xin lỗi công chúng. Dù đang là ngôi sao đình đám khi ấy nhưng Trần Quán Hy phải chọn cách chôn vùi sự nghiệp, tuyên bố rút lui vĩnh viên khỏi làng giải trí Hong Kong. Biệt danh “trai hư” cũng trở thành cái tên gắn liền với nam diễn viên này.

Từng được khen ngợi rầm rộ, nhưng Sơn Hà lệnh vẫn “bay màu” vì scandal của nam chính Trương Triết Hạn. Scandal của nam diễn viên còn kéo theo sự xuống dốc của Triệu Vy khi anh được gọi là “gà cưng” của Én nhỏ.

Tính đến ngày 27/8, tên của Triệu Vy đã bị xóa khỏi tất cả các tác phẩm điện ảnh và truyền hình như Hoàn Châu Cách Cách, Tân Dòng Sông Ly Biệt, Họa Bì, Kinh Hoa Yên Vân… Những đoạn video quảng cáo có mặt Triệu Vy đều không còn tồn tại trên các trang Tencent Video, iQiyi và Youku. Các show thực tế cũng âm thầm xóa bỏ tên của mỹ nhân 7x. Weibo siêu thoại Triệu Vy – nơi người hâm mộ đăng ảnh và chia sẻ thông tin về nữ diễn viên cũng đã bị cấm.

Không dừng lại ở đó, sau khi “ngã ngựa”, những đồng nghiệp thân thiết của Triệu Vy như Huỳnh Hiểu Minh, Dương Tử, Lý Băng Băng, Dương Mịch cũng có hành đồng “phủi sạch” quan hệ.

3. Khán giả mất niềm tin vào showbiz

Hơn 20 năm trong nghề, Triệu Vy đạt được đỉnh cao mà mọi diễn viên mơ ước. Không chỉ là “đại hoa đán” hàng đầu, Triệu Vy cô còn đảm nhận vai trò ca sĩ, doanh nhân, đạo diễn. Cô từng là một trong những nghệ sĩ giải trí giàu có nhất trong lịch sử Trung Quốc, và còn được mệnh danh là “Warren Buffett phiên bản nữ”. Thế nhưng giờ đây, ngôi sao quốc dân này đã thực sự đánh mất niềm tin ở công chúng.

Tương tự như vậy, hành động chối bỏ con của Trịnh Sảng, vụ bê bối tình dục của Ngô Diệc Phàm… cũng khiến khán giả không còn niềm tin ở người nổi tiếng.

4. Những tư bản chống lưng sau diễn viên bị lôi ra ánh sáng

Sau khi nổi tiếng nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách, đời tư “Én nhỏ” liên tục vướng nhiều scandal nghiêm trọng như bị tố “phản quốc”, hành hung phụ nữ mang thai, gian lận chứng khoán, cặp kè với tình trẻ, vô ơn… Nhưng nhiều năm qua Triệu Vy vẫn có chỗ đứng vững chắc trong Cbiz. 

Theo giới truyền thông Trung Quốc, thì nguyên nhân chính là do thế lực “chống lưng” của Triệu Vy quá mạnh. Các blogger Trung Quốc tiết lộ rằng phía sau ngôi sao Hoa ngữ 7X là cả một “tập đoàn tư bản” hùng hậu vừa có tiền vừa có quyền. 

Có nguồn tin cho rằng, “Én nhỏ” bị các nhà chức trách Trung Quốc nhắm đến do thân thiết với tỷ phú Mã Vân (Jack Ma). Nguồn tin này cũng tiết lộ, Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long còn là cổ đông lớn thứ 2 của Alibaba Pictures chỉ sau Jack Ma.

Ngày 21/8, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) thông báo Bí thư Thành ủy Hàng Châu - Chu Giang Dũng bị điều tra do có hành vi “vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng”. Truyền thông Trung Quốc đã nghi ngờ rằng, ông Chu Giang Dũng và Jack Ma chính là "chống lưng” cho Triệu Vy trong suốt những năm qua. 

5. Cbiz Hoa Ngữ gần như thay đổi luật chơi

Triệu Vy “ngã ngựa” đúng vào lúc chính quyền Trung Quốc đang có chiến dịch “thanh trừng” những nhân vật nổi tiếng có hành vi sai phạm. 

Ngày 27/8, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã ban hành danh sách chi tiết các biện pháp để khắc phục các vấn đề trong các cộng đồng người hâm mộ của ngôi sao giải trí. Theo đó, chính quyền địa phương phải giám sát văn hóa người nổi tiếng trực tuyến để góp phần duy trì “sự an toàn về chính trị và tư tưởng trên không gian mạng, cũng như tạo ra một mạng Internet trong sạch”.

Các quy định mới bao gồm hủy bỏ tất cả các hình thức xếp hạng người nổi tiếng và thắt chặt giám sát đối với các cơ quan quảng bá người nổi tiếng. Ngoài ra, tất cả cộng đồng người hâm mộ trực tuyến phải do các công ty liên kết với ngôi sao quản lý.

Với một giới giải trí tồn tại nhiều vấn đề như thế, thì Hóng Hớt Cbiz cảm thấy việc “thanh lọc” của Tổng Cục văn hóa truyền hình và điện ảnh Trung Quốc là cần thiết để thiết lập một môi trường trong sạch với những nghệ sỹ tài đức trọn vẹn hơn. Tuy những hành động gần đây cả Tổng cục được cho rất gắt gao và đôi chút "bảo thủ" như cấm triệt phim đam mỹ nhưng như thế mới đủ sức răn đe với những người “còn ở lại” trong giới giải trí này.

>>>Xem thêm: Hậu thuẫn của Triệu Vy giúp vượt qua nhiều phốt trước khi bị phong sát

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.