x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Showbiz Trung Quốc: Nơi thành công được chống lưng bởi tiền lực

Hóng hớt Cbiz 07:18 - 29/08/2021

Sau những tin tức liên quan đến Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy… những ngày gần đây, Hóng Hớt Cbiz chợt ngẫm nghĩ và phát hiện ra rằng đằng sau sự thành công của các ngôi sao Hoa ngữ là nơi được chống lưng bởi tiền lực chứ không nhất thiết có tài là sẽ hot. Cũng chính vì vậy mà nhiều ngôi sao trẻ mới nổi lên thường xuyên vấp phải sự chê bai của khán giả khi chỉ được cái mã đẹp đẽ còn tài đức thì lại không đủ.

Ngoại trừ lợi thế về ngoại hình thì những yếu tố mà Hóng Hớt Cbiz liệt kê dưới đây là sẽ giúp cho một nghệ sỹ Hoa Ngữ trở nên cực kỳ nổi tiếng với hàng loạt dự án khủng đến tay, mà chẳng cần phải tài năng gì mấy!

Vòng Kinh khuyên (vòng giải trí Bắc Kinh)

Theo Hóng Hớt Cbiz được biết, vòng Kinh khuyên được hình thành sớm nhất bởi các nhân vật tên tuổi như đạo diễn Khương Văn, Trần Hồng, Trịnh Hiểu Long, Diệp Kinh, Thôi Kiện... Sau này, những người gia nhập vào nhóm Kinh khuyên đều là “công chúa”, “vương tử” của giới giải trí như Châu Tấn, Lưu Diệp, Hoàng Bột, Từ Tranh, Cao Viên Viên, Trần Khôn, Triệu Vy... 

Khi vòng Kinh khuyên bị thao túng bởi những vị có máu mặt trong giới giải trí thì hiển nhiên, ai vào được vòng này sẽ có được tài nguyên tốt, nổi tiếng cũng là điều dễ hiểu.

Ngô Diệc Phàm là ví dụ điển hình nhất cho việc bất tài nhưng lại sở hữu tài nguyên cực tốt khi gia nhập với vòng Kinh khuyên. Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, nam minh tinh đã góp mặt vào nhiều tác phẩm điện ảnh của các vị đại đạo diễn nổi tiếng như Phùng Tiểu Cương, Quản Hổ… hợp tác cùng các Ảnh đế, Ảnh hậu tài năng như Trương Hàm Dư, Lý Băng Băng, 

Thế lực tư bản

Nếu có thế lực tư bản này làm hậu thuẫn, nghệ sỹ chỉ việc xây dựng hình tượng ngoan hiền xuất hiện trước mặt công chúng, còn lại cứ để họ lo. Tư bản sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để mua “thủy quân” kiểm soát bình luận, thâu tóm hotsearch cũng như mang về nhiều tài nguyên tốt hơn cho người nghệ sỹ đó.

(*thủy quân: những tài khoản ảo được thuê lại để bình luận với nội dung theo ý người thuê mong muốn, có thể tâng bốc hoặc “dìm hàng” một đối tượng nhất định)

Cũng chính vì vậy nên trong giới giải trí Hoa ngữ mới có hiện tượng, một diễn viên nào đó luôn vấp phải sự chê bai của khán giả về khả năng diễn xuất, các phim do họ đảm nhận vai chính luôn bị đánh giá thấp điểm trên Douban, thậm chí có “phốt to chà bá" những vẫn nhận được giao vai chính đều đều trong các phim truyền hình. Dù ngoài đời có phốt bạo lực, tra nam nhưng lên màn ảnh lại hóa thân thành cảnh sát, quân nhân, tổng tài, chưa kể việc các diễn viên tiền bối phái thực lực phải làm nền cho họ, trường hợp này có thể kể đến như Hoàng Cảnh Du.

Hay như mỗi khi nghệ sỹ được hậu thuẫn, chống lưng mà gặp phải phốt lớn, nhân vật tai to máu mặt đều giúp họ “ém tin" xuống, không để từ khóa tiêu cực xuất hiện trên hotsearch, giúp cho scandal cũng dễ dàng được khống chế và dập tắt hơn. Theo dõi Cbiz bấy lâu, Hóng Hớt Cbiz hiếm khi nào thấy các tin tức xấu liên quan đến các nàng đại hoa, đỉnh lưu chiếm top hotsearch weibo, trừ khi mọi việc đã vỡ lỡ, không thể cứu vãn như Trịnh Sảng, Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm…

Về phần “thủy quân”, tư bản thường mua dùng để khống chế dư luận, lấn át ý kiến của khán giả trung lập, số liệu ảo, khiến dân mạng lầm tưởng vào sự nổi tiếng của một vài ngôi sao mới nổi có chút danh tiếng nhưng thực ra lại là chiêu trò PR như một ngôi sao hàng đầu. 

Địch Lệ Nhiệt Ba từng là “nạn nhân” bị chỉ trích rất nhiều trong vụ tai tiếng liên quan đến các giải thưởng của Liên hoan phim Kim Ưng năm 2018 khi dùng "thủy quân" để vote mang về giải thưởng cho mình. Thậm chí, đến nay cô nàng còn bị khán giả gán cho cái danh “Thủy hậu”.

Hay như “Én Nhỏ” Triệu Vy với hàng loạt scandal từ lớn đến nhỏ như thành lập công ty ma, gian lận chứng khoán, vong ân bội nghĩa với nữ văn sĩ Quỳnh Dao, mặc trang phục không phù hợp, ngoại tình với trai trẻ... nhưng sau tất cả những sóng gió đó, nữ diễn viên đều thuận lợi qua ải là nhờ vào mối quan hệ cực tốt với các tư bản tai to mặt lớn – từng là các tỷ phủ giàu nhất nhì Trung Quốc như Mã Vân (Jack Ma), Sở Ngọc Trụ, Nhậm Chí Cường… Họ luôn dang tay, giúp đỡ “cựu minh tinh” trong quá trình hoạt động nghệ thuật lẫn kinh doanh, giúp cô nàng ngày càng “khuếch trương thanh thế”, tác oai tác quái bấy lâu nay.

Hóng Hớt Cbiz thấy rằng khi số lượng không đi kèm với chất lượng đã dẫn đến nền giải trí Hoa Ngữ trở nên “loạn cào cào” như hiện nay. Việc chấn chỉnh của Tổng cục bên trên đang nhận được rất nhiều sự đồng tình của khán giả. Bản thân Hóng Hớt Cbiz cũng hy vọng sau đợt thanh lọc này, giới giải trí sẽ phát triển dựa trên thực lực, không phải được chi phối bằng tiền và quyền lực.

>>>Xem thêm: Hậu thuẫn của Triệu Vy giúp vượt qua nhiều phốt trước khi bị phong sát

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".