x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Hậu thuẫn của Triệu Vy giúp vượt qua nhiều phốt trước khi bị phong sát

Hóng hớt Cbiz 07:30 - 28/08/2021

Sau Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn thì Triệu Vy là cái tên được quan tâm nhất hiện nay khi "Én Nhỏ" đã trở thành đối tượng tiếp theo bị Tổng Cục phong sát (cấm sóng). Những tác phẩm có sự góp mặt của Triệu Vy đều xóa tên cô ra khỏi phần giới thiệu, thậm chí hai phần của Hoàn Châu Cách Cách cũng đã bị gỡ bỏ trên nền tảng Tencent.

Trước khi bị phong sát, Triệu Vy cũng từng dính nhiều scandal từ lớn đến nhỏ như thành lập công ty ma, gian lận chứng khoán, vong ân bội nghĩa với nữ văn sĩ Quỳnh Dao, mặc trang phục không phù hợp, ngoại tình với trai trẻ... nhưng sau tất cả những sóng gió đó, nữ diễn viên đều thuận lợi qua ải.

Triệu Vy từng được mệnh danh là “Warren Buffett phiên bản nữ của giới giải trí” khi sở hữu trong tay khối tài sản khổng lồ, rất giàu có, đầu tư, kinh doanh, đóng phim... là cổ đông của Alibaba, sở hữu những ngôi biệt thự lên tới hàng tỷ NDT, ở Singapore và Pháp đều có trang viên rượu nho cho riêng mình. Vì vậy, mọi người đều nói Triệu Vy quá đỉnh, là “cây cổ thụ sừng sững” khó đổ trong làng giải trí.

Thế nhưng, hậu thuẫn của Triệu Vy không chỉ mạnh về tiền mà còn đỉnh ở khâu “nhân sự”. Trong vòng bạn bè của Triệu Vy không chỉ đơn thuần có những nhân vật đình đám của Cbiz như Vương Phi, Huỳnh Hiểu Minh... Bạn có biết những người hậu thuẫn cho nữ diễn viên quyền lực đến thế nào không? Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua phía sau cô nàng Tiểu Yến Tử đơn thuần, thanh khiết năm xưa có bao nhiêu “Ngũ A Ca” nhé!

Mã Vân, Sử Ngọc Trụ là bạn bè của “Long Vy”

Huỳnh Hữu Long làm người cực “kín tiếng”, trong những tin tức công khai rất khó để tìm được những tư liệu giữa vị đại gia này với Triệu Vy. Vì vậy mọi người chỉ biết, Huỳnh Hữu Long quen biết Triệu Vy vào tháng 6 năm 2008, khi đó, ông là “Chủ tịch khách sạn Kim Diệp Tử”. Năm 2009, cả hai bất ngờ thông báo kết hôn với nhau.

Triệu Vy bên ông xã đại gia Huỳnh Hữu Long.

Cuộc hôn nhân này dường như đã kết nối mạng lưới quan hệ bạn bè của Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long lại thành “tài nguyên cộng hưởng”, trong đó bao gồm cả Mã Vân và Sở Ngọc Trụ.

Bài viết đầu tiên của Sở Ngọc Trụ liên quan đến Triệu Vy được đăng tải sớm nhất vào tháng 5 năm 2012. Đúng 1 năm sau đó, Sở Ngọc Trụ tiết lộ trên Weibo rằng ông đã đến thăm trang viên rượu dưới sự dẫn dắt của “Chiến hữu thân thiết" Triệu Vy.

Tình bạn hữu nghị giữa Triệu Vy và Sở Ngọc Trụ được mở rộng ra tới lĩnh vực kinh doanh. Tháng 5 năm 2015, Huỳnh Hữu Long, Sở Ngọc Trụ, Mã Vân, Ngu Phong… cùng nhau đăng ký mua cổ phiếu của tập đoàn Thuỵ Đông. Chỉ sau 1 tháng, số cổ phiếu này đã tăng hơn 150% trong ngày mở cửa đã làm chấn động cả thị trường chứng khoán Hong Kong.

Trong một cuốn sách có tựa đề Cận Quan Mã Vân được xuất bản vào năm 2014, 12 người bao gồm Sở Ngọc Trụ, Phùng Luân, Nhậm Chí Cường, Lưu Vĩnh Hảo, Giang Nam Xuân, Triệu Vy…đều lần lượt miêu tả cách nhìn của họ về Mã Vân trên mỗi góc độ khác nhau. Và Triệu Vy là nữ minh tinh duy nhất của giới giải trí có mặt trong số đó.

 Cô nàng đã dùng 3600 chữ để miêu tả về Mã Vân trong mắt mình, bao gồm quần áo, ngoại hình, cách cư xử với người khác, tính cách ra sao... và không khó để nhận ra sự thân thiết trong mối quan hệ của hai người. Thậm chí, chỉ một cuộc điện thoại của Triệu Vy đã có thể mời được Mã Vân đến tham dự buổi họp bạn cùng lớp trong sự hò hét, phấn khích của mọi người. Đồng thời, chủ tịch Tập đoàn Alibaba còn đích thân dẫn Triệu Vy tham qua cơ sở, nơi làm việc của mình.

Vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long và Mã Vân xuất hiện công khai cùng nhau là vào tháng 6 năm 2014, khi Alibaba và Hằng Đại có buổi họp báo để công bố sự hợp tác của họ. Tháng 9 năm 2014, khi Alibaba ra mắt thị trường ở Mỹ, Huỳnh Hữu Long cũng có mặt tham dự. Ngoài ra, trong buổi mừng thọ 80 của bố Huỳnh Hữu Long, Mã Vân cũng xuất hiện với tư cách khách mời.

Cuối năm 2014, Huỳnh Hữu Long tham gia vào thị trường tư bản, đầu tư vào Alibaba Pictures, trở thành cổ đông lớn thứ 2 ở nơi đây. “Năng lực” giao lưu thực tế của vợ chồng Long Vy không chỉ dừng lại ở đó.

Trên mạng cũng từng xuất hiện nhiều tấm hình chứng minh mối quan hệ giữa vợ chồng Triệu Vy và gia tộc Vương thị - Vạn Đạt. Khi đó, Huỳnh Hữu Long dẫn con gái đến dùng cơm với vợ chồng Vương Kiện Lâm, Lâm Ninh (doanh nhân giàu có bậc nhất của Trung Quốc, là bố mẹ của Vương Tư Thông). 

Tháng 9 năm 2014, Triệu Vy “tay trong tay” xuất hiện cùng Lâm Ninh tại Đại Liên để tham gia một sự kiện khánh thành của công ty Vạn Đạt, cho thấy mối quan hệ thân thiết của họ. Thậm chí, Nhậm Chí Cường – ông trùm bất động sản Trung Quốc cũng có tên trong listfriend của nàng đại hoa.

Ngoài mối quan hệ rộng khắp, gia thế của Triệu Vy cũng không phải dạng vừa khi có anh trai là doanh nhân thanh đạt Triệu Kiện - người giàu có nhất nhì tỉnh An Huy, là cổ đông lớn thứ 2 của Đường Đức ảnh thị.

Triệu Vy và vòng Kinh khuyên (giới giải trí Bắc Kinh)

Năm 2002, Vương Phi tập hợp bạn bè của mình trong giới giải trí Bắc Kinh thành lập một nhóm nhỏ mang tên “Lục Niên Nhất Ban” do Vương Phi làm trưởng nhóm, thành viên gồm có Na Anh, Triệu Vy, Lý Á Bằng, Diêu Thần, Văn Chương, vợ chồng Mã Gia và Cảnh Cương Sơn, Vương Học Binh, Tôn Ninh, vợ chồng Trịnh Quân và Lưu Vân, Lý Tịnh và ông xã Huỳnh Tiểu Mậu, Phí Kỳ - phó chủ tịch của tập đoàn truyền thông Hoa Nghị Huynh Đệ... thường xuyên tổ chức ăn uống, tiệc tùng vui chơi thỏa thích.

Các thành viên trong nhóm được tập hợp rộng rãi trong giới giải trí, không phải ai cũng là nghệ sĩ, thậm chí có những người là bạn bè và bạn học lúc nhỏ của Vương Phi ở Bắc Kinh hay những nhân vật máu mặt của giới giải trí và giới thể thao. Vương Phi chỉ cần về đến Bắc Kinh, bất luận các thành viên của nhóm đang ở đâu cũng phải gạt mọi thứ sang một bên, sau khi nhận điện thoại đều lần lượt “về lớp điểm danh”. Với mối quan hệ toàn những tên tuổi máu mặt của làng giải trí, họ sẵn sàng hỗ trợ nhau khi đối phương cần đến.

Sau khi nổi tiếng trở thành một trong tứ đại hoa đán, Triệu Vy đã được Kinh khuyên lôi kéo, trở thành một “phần tử” ở nơi đây. Vòng Kinh khuyên được hình thành sớm nhất bởi các nhân vật văn hóa tên tuổi như đạo diễn Khương Văn, Trần Hồng, Trịnh Hiểu Long, Diệp Kinh, Thôi Kiện...

Nghệ sĩ vào được vòng Bắc Kinh thì có tài nguyên, nổi tiếng là điều đương nhiên. Sau này, những người gia nhập vào nhóm Kinh khuyên đều là “công chúa”, “vương tử” của giới giải trí như Châu Tấn, Lưu Diệp, Hoàng Bột, Từ Tranh, Cao Viên Viên, Trần Khôn...

Trước khi đại nạn xảy ra, Triệu Vy còn có mối quan hệ thân thiết với Huỳnh Hiểu Minh – người đàn ông yêu thầm cô nhiều năm. Cả hai từng hợp tác cùng nhau trong và ngoài công việc, đầu tư kinh doanh cùng nhau.

Với mối quan hệ rộng khắp thế này, Hóng Hớt Cbiz bảo sao cô nàng Én nhỏ không “tác oai tác quái” nhiều năm cho được. Nhưng đi đêm có ngày gặp ma, rồi Triệu Vy cũng đã trả giá sau bao sai lầm của mình, “lưới trời lòng lộng tuy thưa mà khó thoát”.

>>>Xem thêm: Trước khi bị cấm sóng, Triệu Vy từng giàu có như thế nào?

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".