x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những biên kịch vàng của phim Trung (P1): Cố Mạn, Mặc Bảo Phi Bảo

Carole 09:53 - 12/10/2021

Đối với mỗi bộ phim, kịch bản là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại bởi chỉ khi kịch bản thật sự hay và xuất sắc thì mới có thể níu giữ được khán giả. Kịch bản có vai trò quan trọng thì biên kịch cũng như vậy nhưng muốn tìm được những biên kịch “vừa có tâm vừa có tầm” trong làng phim Trung hiện nay quả thật khá khó.

Khó nhưng không có nghĩa là không có, các bạn có thể sẽ thấy nhiều “gương mặt vàng” của làng biên kịch Trung Quốc hiện nay khi họ không chỉ chắc tay mà các kịch bản hầu hết đều được đánh giá cao và nổi tiếng. Trong bài viết này, hãy cùng Carole điểm qua những biên kịch nổi bật của phim Trung thời gian gần đây nhé!

Cố Mạn

Cố Mạn vừa là tác giả truyện ngôn tình và cũng vừa là một biên kịch nổi tiếng. Hầu hết kịch bản những bộ truyện của Cố Mạn được chuyển thể như Bên Nhau Trọn Đời, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên hay mới đây là Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh đều do chính cô chấp bút. Và các mọt phim chắc cũng biết rồi, 3 bộ phim mà Carole kể trên đều rất nổi tiếng khi lên sóng, thậm chí còn giúp địa vị của những diễn viên tham gia tăng lên 1 bậc.

Thanh Nhàn Nha Đầu, Tiền Tiểu Bạch

Không biết có ai ở đây đã xem Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác chưa, đây là bộ phim chuyển thể từ truyện của Thanh Nhàn Nha Đầu. Sau khi được Tencent mua bản quyền, Thanh Nhàn Nha Đầu đã hợp tác với Tiền Tiểu Bạch để viết kịch bản cho phim, sự kết hợp của hai biên kịch trẻ này đã tạo nên một tác phẩm rất hay lên sóng hồi tháng 4 và được khán giả đánh giá cao.

Vương Ất Hàm, Từ Hiểu Lâm

Mặc dù Phỉ Ngã Tư Tồn là tác giả nguyên tác của Đông Cung nhưng cô lại không hề tham gia viết kịch bản phim, thay vào đó thì nhà sản xuất đã chuyển trọng trách này cho Vương Ất Hàm và Từ Hiểu Lâm. 

Nguyên tác Đông Cung khá ngắn nên hai biên kịch này đã tăng thêm tuyến tình cảm của nhân vật chính cùng những âm mưu tranh quyền đoạt vị rất hấp dẫn và đây chính là điểm nổi bật nhất của phim.

Ngô Đồng, Tăng Lộ

Ngô Đồng và Tăng Lộ là bộ đôi biên kịch rất nổi tiếng, họ từng góp phần làm nên thành công cho hai dự án phim lớn là Minh Lan Truyện Chiến Trường Sa. Không chỉ từng tham gia viết kịch bản cho phim chính kịch mà bản thân Ngô Đồng cũng chấp bút cho những bộ phim thanh xuân vườn trường và thần tượng như Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta, Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp Một Tấc Tương Tư.

Trương Nguy

Trương Nguy đã làm biên kịch được 20 năm và cô cũng đã viết rất nhiều thể loại phim, chính kịch hay ngôn tình thần tượng đều có cả. Những bộ phim nổi tiếng từng được Trương Nguy viết kịch bản gồm có Lục Trinh Truyền Kỳ, Ban Thục Truyền Kỳ, Nữ Y Minh Phi Truyện, Đỗ Lạp Lạp Thăng Chức Ký, Độc Cô Thiên Hạ… Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy Trương Nguy thường viết kịch bản hướng đến sự trưởng thành và thăng trầm của phụ nữ trong cuộc đời.

Thủy Thiên Mặc, Vương Hùng Thành

Thủy Thiên Mặc và Vương Hùng Thành chính là biên kịch của hai bộ phim lên sóng năm ngoái, đó là Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc Danh Nghĩa Người Nhà. Mặc dù kịch bản của hai tác phẩm này không thuộc dạng cực kỳ xuất sắc nhưng nội dung lại dễ thu hút sự chú ý của khán giả, tạo nên nhiều chủ đề được bàn tán xôn xao trên các diễn đàn.

Bùi Văn, Tiên Chanh

Dưới Ánh Mặt Trời chuyển thể từ bộ truyện Vật Trong Tay của Tiên Chanh là một bộ phim hot lên sóng vào năm ngoái. Tuy bị hạn chế khá nhiều vì quy định cấm cản của Tổng Cục nhưng Tiêu Chanh và Bùi Văn đã cùng hợp tác tạo nên một kịch bản mới lạ và kịch tính, lôi cuốn khán giả từ đầu đến cuối. Thời gian gần đây, một bộ truyện khác của Tiên Chanh là A Mạch Tòng Quân đã khai máy, rất tiếc là cô ấy lại không phải là biên kịch phim.

Mặc Bảo Phi Bảo

Mọt phim Hoa ngữ chắc không còn lạ lẫm gì với Mặc Bảo Phi Bảo nữa rồi nhỉ? Cô ấy là tác giả nguyên tác kiêm biên kịch của Thân Ái Nhiệt Ái, Châu Sinh Như CốNhất Sinh Nhất Thế. Ngoài ra, cô ấy còn từng chấp bút cho các bộ phim như Liệt Hỏa Như Ca, Vì Em Anh Nguyện Yêu Cùng Thế Giới và đồng thời cũng hợp tác với các biên kịch khác để viết kịch bản cho Bên Nhau Trọn Đời, Bộ Bộ Kinh Tâm.

Carole nghĩ chắc các bạn ít nhiều cũng đã xem qua một số bộ phim do những vị biên kịch mà mình kể trên viết rồi nhỉ? Mình cảm thấy họ viết kịch bản rất hay, thậm chí không ít dự án còn từng là phim cực hot trên màn ảnh như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Minh Lan Truyện, Thân Ái Nhiệt Ái. Hy vọng trong tương lai sẽ càng có nhiều biên kịch phim Trung xuất sắc và mang đến cho khán giả những tác phẩm chất lượng hơn nữa. 

>>> Xem thêm: Loạt phim thành công của Cố Mạn trước Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.