x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Tương lai Catwoman và các câu hỏi chưa được giải đáp ở The Batman (P1)

SEIZEDIX 10:52 - 15/03/2022

Kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1939, Batman đã là một biểu tượng của văn hóa đại chúng, với hàng loạt bom tấn ấn tượng ra mắt trong nhiều thập kỷ. Và năm nay, siêu anh hùng đình đám này tiếp tục trở nên màn ảnh rộng qua bom tấn The Batman của đạo diễn Matt Reeves. Khác với những dự án cùng thể loại, bộ phim mang đậm yếu tố trinh thám, theo chân Người Dơi những năm đầu sự nghiệp. 

Ở cuối phim, dù nhân vật chính đã đánh bại được kẻ thù, The Batman vẫn để lại rất nhiều câu hỏi hóc búa chưa có lời giải, buộc người xem phải chờ đợi phần tiếp theo ra mắt. Hãy cùng mình tìm hiểu về những thắc mắc chưa được lý giải trong bài viết này nhé.

“Bạn mới” của Riddler là ai?

The Batman đã hé lộ chi tiết mở đường cho phần tiếp theo ở những phân cảnh cuối cùng - khi Riddler làm quen với gã ở phòng bên cạnh. Hắn ta nói: “Hãy để tôi hỏi bạn một điều, thứ gì bạn càng có ít thì càng đáng giá.” Riddler ngay lập tức đáp lại bằng một nụ cười man rợ và câu trả lời vô cùng thâm thúy: "Một người bạn." Cảnh phim khép lại tiếp tục với tiếng cười vang vọng qua hành lang bên ngoài phòng giam của họ. Bạn tự hỏi nhân vật bí mật này là ai? Chỉ cần là người từng xem các bộ phim của DC, bạn đã nắm rõ đáp án.

Ứng cử viên rõ ràng nhất cho vị trí người bạn mới của Riddler ở cuối The Batman chính là Joker - siêu phản diện được yêu thích nhất lịch sử điện ảnh. Nhưng điều này đặt ra một loạt các câu hỏi khác, tại sao Joker lại phải đứng sau song sắt? Hắn ta từng đối mặt với Batman trong quá khứ và bị siêu anh hùng này đánh bại? Mình tin câu hỏi này sẽ được giải đáp trong phần tiếp theo của The Batman hoặc một phần phim riêng khác về nhân vật này.

Tại sao Bruce Wayne lại tự đổi lỗi cho bản thân về chuyện của bố mẹ?

Trong hành trình đối mặt với những âm mưu thâm hiểm của Riddler, Alfred Pennyworth đã suýt ra đi và phải nhập viện. Sau khi hồi sức, anh và Bruce đã trò chuyện về quá khứ và mối quan hệ giữa cả hai. Cũng vào lúc này, Alfred Pennyworth tiết lộ rằng Người Dơi luôn tự trách bản thân về chuyện đã xảy ra của bố mẹ. Điều này khiến mình tự hỏi tại sao anh lại phải tự vấn lương tâm vì vấn đề không do mình gây ra? Mình biết người sống sót thường sẽ cảm thấy tội lỗi, nhưng cách Batman (Robert Pattinson) phải vật lộn với nỗi đau, cảm thấy có tội vẫn khiến mình khó hiểu. 

Một trong những yếu tố giúp bộ ba The Dark Knight thành công hơn so với hầu hết các phim chuyển thể về Batman khác là loạt phim này sở hữu nhân vật Bruce Wayne có chiều sâu và anh có lý do để tự trách bản thân về sự ra đi của bố mẹ. Anh cho rằng bản thân là người khiến cả hai phải rời khỏi rạp chiếu, gián tiếp đẩy họ đứng trước biến cố. Dù cốt truyện này không xuất hiện ở The Batman, thế nhưng có vẻ như Người Dơi ở bộ phim này cũng gặp phải tình huống tương tự. Dẫu sau, mình nghĩ việc giải thích tại Batman tự trách bản thân sau chuyện của bố mẹ là một điều cần thích và hy vọng mọi thứ sẽ sớm sáng tỏ.

Catwoman sẽ trở lại?

Mình có thể tự tin khẳng định Selena Kyle (hay còn gọi là Catwoman) chính là nhân vật chính thứ hai của The Batman, có cách suy nghĩ rất khác biệt so với Người Dơi. Phân cảnh cuối cùng của bộ phim tiết lộ cả hai người họ đã chia tay và Selena chia sẻ rằng cô sẽ từ bỏ Gotham, đi đến một nơi nào đó nằm ở ngoại ô. Mình nghĩ đáp án cho câu hỏi liệu Catwoman có thực sự “hết vai" ở loạt phim The Batman hay không từ sớm đã lộ diện, chắc chắn đây không thể là lần cuối cùng khán giả được nhìn thấy cô ấy. Nhưng điều mình thắc mắc là cô sẽ trở lại bằng cách nào?

Catwoman đã dành gần như cả cuộc đời của mình để hòa nhập với các nhóm kẻ xấu ở Gotham và có khả năng cô vẫn còn kế hoạch chưa hoàn thành ở thành phố này. Mặc dù vẫn cần thời gian để hàn gắn nỗi đau sau khi Annika ra đi, nhưng mình tin rằng một người bá đạo như cô sẽ không sớm bỏ cuộc chỉ sau những mất mát nho nhỏ đâu.

Khi nào Gordon sẽ trở thành uỷ viên cảnh sát?

Trong các bộ phim hoặc truyện tranh về Batman, ủy viên James Gordon luôn là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất và là người có mối quan hệ khắng khít nhất với Caped Crusader ở sở cảnh sát. Tuy nhiên, để phù hợp với phiên bản Người Dơi trẻ hơn ở The Batman, nhân vật này bị “hạ cấp” xuống thành trung úy cảnh sát và mình tin anh chắc chắn sẽ được thăng chức sau vụ Falcone.

Sau sự ra đi của cựu ủy viên cảnh sát, chắc chắn Gotham PD đang có một vị trí trống nhưng nhưng không rõ liệu Gordon có phải là người tiếp theo kế nhiệm vị trí này hay không. Nếu đó không phải là Gordon, sẽ rất thú vị để chờ xem liệu ủy viên mới sẽ giúp đỡ hay cản trở các nhiệm vụ của Batman vì có nhiều cảnh sát tham nhũng hơn đang chờ đợi để gây rắc rối.

Batman đã tự tiêm thứ thuốc gì ở cuối phim?

Trong hồi cao trào của The Batman, khi chiến đấu chống lại một đám người đeo mặt nạ Riddler, Người Dơi đã bị thương và rõ ràng là anh cảm thấy rất đau đớn. Sau khi được Catwoman giải cứu, Batman đã rút ra một ống thuốc bí ẩn và tiêm vào người trước khi trở lại giúp Catwoman. Dù không biết thứ thuốc trong ống nghiệm đó là gì, thế nhưng mình tin hiệu quả của nó vô cùng kinh khủng. 

Nhiều khả năng đây chỉ đơn giản là adrenaline, nhưng cũng có thể là Venom - chất được nhân vật phản diện Bane sử dụng để đạt được sức mạnh siêu phàm. Điều này cũng sẽ giải thích tại sao thứ hợp chất kia lại khiến Người Dơi nổi cơn thịnh nộ ở cuối phim. Dù là hợp chất gì, phân cảnh trên cũng cho mình biết rằng Batman cũng sử dụng chất cấm, dù có thể anh chỉ mang theo chúng như biện pháp cuối cùng.

>>>Xem thêm: The Batman: Phim Người Dơi hay nhất kể từ bộ ba The Dark Knight

Cho đến thời điểm hiện, The Batman vẫn thu về vô vàn nhận xét tích cực từ khán giả cùng doanh thu tăng vượt bậc mỗi ngày. Với việc là phần đầu tiên trong bộ ba phim hoàn toàn mới về nhân vật này, tách biệt với DCEU khiến mình càng chờ đợi vào các phần tiếp theo. Bạn đã xem bộ phim này chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay đi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.