x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những chi tiết cực sốc trong MCU, chỉ đọc truyện mới biết được

Yasha 08:00 - 29/01/2023

Vũ trụ điện ảnh Marvel đúng là một thế giới khác truyện, không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, do là một thế giới vẫn đang trong quá trình liên tục phát triển và bổ sung, có những điều về MCU không thể nào hoàn toàn đưa toàn bộ lên màn ảnh rộng được. Do đó, thay vì đầu tư mang những chi tiết nhỏ lên phim, thì Marvel có một cách tiết kiệm hơn nhiều, đó là sản xuất những tập truyện thuộc MCU. Vậy, đâu là những chi tiết gây sốc nhỉ?

Panther Habit từng bị thủng bởi đạn

Như các bạn đã biết, các đời Black Panther thường sử dụng một bộ giáp cực kỳ xịn là Panther Habit, vốn được làm từ Vibranium kết hợp với công nghệ tiên tiến từ Wakanda. Nói cách khác, súng đạn bình thường không thể làm thủng nó. Tuy nhiên, đạn làm từ Vibranium thì hoàn toàn khác.

Cụ thể thì ở thời T’Challa vẫn là hoàng tử, một cô ả lính đánh thuê tên Zanda đã bắt cóc vài công dân Wakanda, nên anh và Okoye buộc phải tới cứu họ. Do biết trước đối thủ là ai, cô ta đã chuẩn bị sẵn đạn Vibranium, và khi đối đầu với T’Challa thì Zanda đã bắn thẳng vào vai của anh. Dù bị thương, nhưng cuối cùng thì họ vẫn kịp xoay sở để giành được chiến thắng, diệt trừ thành công Zanda cùng đồng bọn.

Nhiệm vụ của Hank Pym khi còn ở S.H.I.E.L.D.

Khi còn trẻ, Hank Pym vốn làm nhiều nhiệm vụ thực địa cho S.H.I.E.L.D. cùng với vợ mình - Janet van Dyne. Tuy nhiên, thời đầu thì Hank làm việc một mình, thường là các nhiệm vụ bí mật phá vỡ những âm mưu của Đức Quốc Xã trong thời chiến. Vào thời điểm đó, nhiệm vụ đầu tiên của Hank chính là phá vỡ một cơ sở thí nghiệm tẩy não của Hydra, và ông đã hoàn thành nó nhờ công nghệ hạt Pym.

Gamora rất tàn nhẫn với Nebula

Trước khi Gamora và Nebula làm hòa trong Guardians of the Galaxy Vol. 2, có lẽ các bạn còn nhớ rằng trước đó, Nebula đã liên tục truy sát Gamora chứ? Xem phim thì chúng ta có thể sẽ nghĩ rằng lý do Nebula làm vậy là vì ghen tị (do Thanos thiên vị Gamora hơn), một phần là do Nebula khao khát tình yêu thương của chị mình. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa họ có khi lớn hơn các bạn nghĩ nhiều đó.

Cụ thể, trong quá khứ, Gamora và Nebula đã liên tục phải đấu với nhau và kẻ thua thì phải nhận sự trừng phạt. Tất nhiên không phải trận nào Gamora cũng thắng, nhưng nếu mất ưu thế, cô sẽ lợi dụng tình chị em của Nebula và đảo ngược tình thế. Trong một số nhiệm vụ, nếu thất thủ, cô cũng tỏ ra nghe lời Thanos tuyệt đối và cợt nhả với Nebula, không chịu cứu em mà chỉ để lại một con dao. Kết quả là Nebula phải tự cắt cánh tay mình để thoát thân.

Asgard phát hiện chuyện Loki còn sống như thế nào?

Trong Thor (2008), Thor nói riêng và cả Asgard nói chung đã từng nghĩ rằng Loki đã “dẹo” sau khi rơi xuống từ cầu Rainbow. Ngay cả Odin cũng đã nghĩ rằng cơ thể Loki đã bị xẻ thành từng mảnh rồi rải rác khắp vũ trụ. Tuy nhiên, trong Avengers (2012), tại sao Thor lại chẳng bất ngờ hay tỏ ra vui vẻ gì lắm khi biết Loki còn sống và mưu tính xâm lược Midgard? Câu trả lời là…vì Thor đã biết điều đó từ trước rồi.

Cụ thể thì trong giai đoạn trước những sự kiện trong Avengers (2012), nữ hoàng Asgard là Frigga đã dùng ma thuật và phát hiện ra toàn bộ chuyện này, bao gồm việc Loki còn sống, tiếp xúc với Thanos và có mưu đồ với khối Tesseract. Bà đã dùng thuật xuất thần để khuyên hắn, nhưng Loki đã xin lỗi bà và khước từ trước khi bà kịp nói bất cứ điều gì. Sau đó, Frigga đã nói toàn bộ chuyện này cho bố con nhà Odin biết. Heimdall sau đó đã xác nhận điều này.

Tại sao sức khỏe của Odin lại suy kiệt?

Nhiều người sẽ nghĩ là Odin bị vấn đề tuổi già, hay do hậu quả từ Thor (2008) nên mới trở nên suy kiệt trong Thor: The Dark World. Tuy nhiên có một lý do khác. Đó là trong những sự kiện ở giai đoạn Avengers (2012), cầu Rainbow bị hỏng và Bifrost không còn sử dụng được nữa. Để nhanh chóng đưa Thor tới Midgard nhằm bắt Loki và đưa Tesseract về sửa cầu, Odin đã dùng ma thuật đen nhằm dùng Bifrost, với cái giá là sức khỏe của chính ông.

Trên đây là một số sự kiện trong MCU chỉ được giải thích trong truyện tranh. Vậy các bạn còn muốn tìm hiểu về những thông tin nào khác không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.