x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Một số điều vô cùng thú vị về các thực thể trong Đa vũ trụ Marvel

Yasha 09:00 - 28/01/2023

Với quãng thời gian phát triển kỷ lục lên tới hơn 10 năm, vũ trụ điện ảnh Marvel đã xây dựng nên hệ thống nhân vật vô cùng đồ sộ, và tất nhiên cũng xuất hiện những thực thể thuộc hàng bậc nhất. Trong lần trước thì mình đã giải thích cho các bạn về khái niệm “M-Body” và “Chân Thể”, nhưng đó chỉ là một trong số những điều thú vị xoay quanh các thực thể mà có thể các bạn chưa biết thôi. Vậy trong bài này, hãy cùng mình tiếp tục tìm hiểu nữa nhé!

Những thực thể không có hình dạng cụ thể?

Trong Đa vũ trụ Marvel, những thực thể có kết cấu vượt xa những định nghĩa về vật lý, to lớn đến mức trí tưởng tượng của con người không thể nào hiểu nổi và chính vũ trụ vật chất cũng không đủ khả năng để tiếp nhận. Do đó, họ không hề có hình dạng cụ thể. Ví dụ điển hình là Mistress Love, khi Quasar thấy bà ta giống hệt bạn gái mình là Kayla Ballantine, trong khi Enchantress lại thấy Mistress Love dưới hình dạng là một nam thần rạng rỡ.

Nói cách khác, mỗi người sẽ nhìn thấy các thực thể khái niệm (Abstract Beings) theo những hình dạng khác nhau, kể cả một số thực thể không trừu tượng (Finite Beings) như Galactus. Đấng Sáng Tạo The One Above All cũng từng chủ động xuất hiện dưới nhiều hình dạng khác nhau, từ một người khổng lồ tỏa sáng vàng kim, một con quái thú, một cụ già có vẻ ngoài giống hệt tác giả Jack Kirby,...cùng vô số bộ mặt khác nhau.

>> Xem thêm: Khái niệm M-Body và Chân Thể của những thực thể trong Đa vũ trụ Marvel

Có gì có thể vượt trên Đấng Sáng Tạo?

Có ai cũng biết The One Above All là vị có quyền năng to lớn nhất Marvel Omniverse, là vị có quyền lực lớn trên tất thảy, tuy nhiên ngài không thật sự toàn năng và vẫn có thể bị lật đổ. House of Ideas của ngài là nơi cao nhất mà những người trong Marvel Omniverse có thể tới, là điểm kết thúc của mọi hành trình, nhưng chỉ là điểm khởi đầu cho vô số những hành trình khác để tới những nơi còn cao hơn thế.

Bản thân chính The One Above All cũng không chắc chắn rằng có thứ nào vượt trên ngài hay không. Blue Marvel từng có ý cho rằng có thể sẽ có một Đấng Sáng Tạo đã tạo ra The One Above All, rồi cũng có thể sẽ có Đấng Sáng Tạo khác đã tạo ra Đấng Sáng Tạo ấy, và sẽ có vô số thế lực vượt trên cả những giới hạn đó. À thì có thể cũng hợp lý đó. Đấy chính là những tác giả chứ còn ai nữa, đúng chưa nào?

Các thực thể có nhiều khía cạnh?

Các thực thể tồn tại như những khái niệm, những chân lý của Đa vũ trụ và nhiều hơn thế, nên họ đôi lúc không chỉ có một khía cạnh. Thậm chí là ngay cả Đấng Sáng Tạo cũng có những khía cạnh khác nhau, ví dụ như “The One Below All” - mặt tối đối nghịch với The One Above All, là nguồn gốc của dạng năng lượng Gamma có thể làm được hầu hết mọi thứ và phá vỡ các quy tắc của khoa học và tự nhiên, gây đột biến cho Hulk.

“Tử thần” của những thực thể khái niệm có tồn tại hay không?

Giống như bên nhà DC, thì ở Marvel cũng có “tử thần” của các thực thể đấy. À thì không phải là cô nàng Death mà Thanos từng cuồng si đâu nhé, mà đó là Death of Death. Như đã nói ở trên, thực thể này là một khía cạnh tách biệt của Living Tribunal, có hình dạng như bộ xương khổng lồ với 3 gương mặt, bên ngoài khoác một chiếc áo choàng vàng giống như bộ da của Tòa Án Sống.

Khi những biểu tượng của sự tái sinh ngày càng xuất hiện nhiều hơn (ví dụ là Green Door - thứ hồi sinh Hulk và công nghệ hồi sinh của những dị nhân cũng như Eternals), sự tồn tại của Death ngày càng trở nên vô nghĩa. Do đó, Death of Death đã xuất hiện để phán quyết cô ta, tức là sẵn sàng tiêu diệt khái niệm này vì cảm thấy nó “không cần thiết”, khiến vũ trụ chính (616) có nguy cơ trở thành Cancerverse thứ 2.

May mắn thay, Valkyrie khi đó là Jane Foster đã thuyết phục được Death of Death về ý nghĩa sự tồn tại của Death, nên ông ta đã tha cho Death và để cô ta hồi phục.

>> Xem thêm: Top những địa danh có công nghệ phát triển bậc nhất trong MCU (P.2)

Bên cạnh đó, còn có một thực thể khác là Griever at the End of All Things - hiện thân của sự hủy diệt và “entropy” (tạm hiểu là “sự hỗn loạn), kẻ sẽ chứng kiến ​​ánh sáng cuối cùng tắt dần khỏi rìa của Sự vĩnh cửu và tiếc thương cho những sự tồn tại từng có ý nghĩa. Nói cách khác, bà ta là tử thần của những vũ trụ, và do đó bà ta sẽ xuất hiện khi Eternity rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh, để rồi gặp lại sinh vật cuối cùng của vũ trụ vào ngày tận thế.

Các thực thể có thể yêu không?

Các thực thể vốn khác xa so với phàm nhân. Họ là hiện thân của những khái niệm, tồn tại ở nơi vượt xa chiều không gian của chúng ta và vượt xa những gì mà trí óc chúng ta có thể cảm nhận được. Nói tóm lại, những quan niệm của họ rất khác đối với những sinh vật bình thường. Tuy nhiên, họ cũng có cảm xúc và tất nhiên là họ cũng biết yêu, dù điều ấy có phần khác so với những gì chúng ta biết.

Ví dụ điển hình là mối quan hệ tình cảm giữa Eternity (hiện thân của vũ trụ) và Never Queen/Queen of Never (hiện thân của khả năng). Khi họ ở bên nhau, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và kết quả của mối tình đó đã tạo ra Land of Couldn't-Be Shouldn't-Be. Chiều không gian này vốn nằm ngoài Đa vũ trụ, là nơi mà Sự tồn tại cùng Thứ có thể tồn tại hòa quyện lại với nhau, và có thể tồn tại kể cả khi Đa vũ trụ sụp đổ.

Trên đây là những điều thú vị mà các bạn cần biết về những thực thể vĩ đại của Đa vũ trụ Marvel. Vậy các bạn nghĩ sao về bài viết này nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.