x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Melancholia liên kết tình cảm giữa giáo viên và học sinh bằng toán học

Soopatch 07:00 - 13/11/2021

Melancholia: Góc Khuất Học Đường lấy bối cảnh tại một trường trung học tư thục vốn là nơi “sinh sôi nảy nở” của những tệ nạn tham nhũng. Cũng như loài hoa sen xinh đẹp mọc giữa đầm lầy bùn bẩn, bộ phim còn kể cho chúng ta nghe chuyện tình đẹp hơn những phương trình toán học, vượt qua những định kiến xã hội giữa một nam sinh và giáo viên yêu nghề. 

Trong những tập đầu tiên, tôi tập trung chú ý vào những điểm chính này và tin rằng khán giả sẽ cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống mà Melancholia muốn nhắn nhủ.

>> Xem thêm: Những ngôi sao từng vào vai LGBT cực xuất sắc của phim ảnh Hàn Quốc

1. Tình yêu cô trò, mối tình giữa Im Soo Jung và Lee Do Hyun

Ngay từ khi công khai dàn diễn viên chính tài năng, Melancholia đã nhận được vô số sự chú ý từ người hâm mộ. Bản thân tôi cũng tò mò về cuộc gặp gỡ giữa “ảnh hậu” Im Soo Jung – nữ minh tinh hàng đầu được khán giả tin cậy trong những lần chọn kịch bản xuất sắc, và Lee Do Hyun – một ngôi sao trẻ đang lên, trở thành diễn viên tân binh được yêu thích nhất sau hàng loạt vai phụ ấn tượng.

 Đặc biệt, bối cảnh nhân vật thú vị của Ji Yoon Soo (Im Soo Jung) – cô giáo dạy toán dịu dàng và Baek Seung Yoo (Lee Do Hyun) – nam sinh có tài năng toán học thiên bẩm, báo trước sự chuyển biến diễn xuất mới của hai diễn viên, và thu hút khán giả tiềm năng kỳ vọng về việc phối hợp ăn ý cùng phản ứng hóa học bùng nổ của họ. 

Tôi nghĩ tình cảm thuần khiết của hai người là động lực khiến câu chuyện của bộ phim trở nên mạnh mẽ và ấm áp. Tôi nghĩ sẽ rất vui khi xem diễn xuất của các diễn viên này.

Ngoài ra, các diễn viên như Jin Kyung (Roh Jung Ah), Choi Dae Hoon (Ryu Seong Jae), Jang Hyeon Seong (Sung Min Joon), Kim Ho Jin (Baek Min Sik), Byun Jeong Soo (Yoo Hyemi),… với kỹ năng diễn xuất ấn tượng sẽ hợp sức tạo nên sức mạnh tổng hợp cho bộ phim. Mỗi người mỗi tính cách và xây dựng lên thế giới khốc liệt ở ngôi trường trung học..

 >> Xem thêm: Bộ sậu Vì Sao Đưa Anh Tới sau 7 năm: Vẫn trên đỉnh vinh quang

2. Khai thác đề tài toán học, mở ra một chân lý mới

Trong Melancholia, toán học được sử dụng như một phương tiện để tạo ra niềm vui tinh thần và giao tiếp với nhau, không phải là một môn học quyết định sự thành bại của kỳ thi tuyển sinh đầu vào hay nghiên cứu để tìm ra một câu trả lời đúng. Góc nhìn mới của toán học được chắt chiu từ niềm tin giáo dục của cô Ji Yoon Soo.

Phương pháp giảng dạy của Ji Yoon Soo làm rung chuyển cuộc sống an yên của thiên tài toán học Baek Seung Yoo. Cậu nam sinh bị mất đi niềm đam mê với môn toán vì đang ẩn chứa câu chuyện cuộc sống chưa được giải bày. Về vấn đề này, tôi tò mò về câu chuyện của Melancholia sẽ cuốn hút người xem với một khía cạnh mới của toán học như thế nào, có phải quá trình chứng minh cô Ji sẽ khiến Seung Yoo thức tỉnh trở lại và thay đổi cuộc sống.

 Có thể bạn sẽ cho rằng khó xem Melancholia vì đề cập đến toán học – một bộ môn khiến nhiều học sinh ngán ngẩm. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Lúc đầu, tôi không biết liệu người xem có thể xem theo lý trí hay khách quan, nhưng tôi nghĩ họ sẽ từ từ có thể hòa vào cảm xúc. Tôi nghĩ đây chắc chắn là một bộ phim truyền hình sẽ khiến trái tim bạn rung động với tình yêu trong sáng.

 3. Cuộc gặp định mệnh, dấn thân tìm “bằng chứng” 

Trong bộ phim, cặp cô trò có một cuộc gặp gỡ định mệnh giống như một khám phá tuyệt vời dành cho nhau tại trường trung học Ahseong. Đối với người nhìn thế giới qua con mắt của toán học như cô Ji, Seung Yoo là viên ngọc sáng chói. Nhưng đối với con mắt của một thiên tài toán học đã bị tách khỏi thế giới như Seung Yoo, cô Ji giống như lối thoái hiểm giúp anh thoát khỏi thế giới xám xịt, đen tối.

Hai cô trò vốn có niềm vui từ việc chứng minh và đắm chìm vào những con số, phải đối mặt với một vấn đề giống như số phận. Một tình huống mà họ phải chứng minh cho cả thế giới thấy họ không sai và lý do gì mà cuộc sống bị đảo lộn. Tôi tin rằng câu chuyện của những người vượt qua định kiến và thử thách sẽ chứng minh cho chúng ta thấy cuộc sống có những điều đẹp đẽ và cũng không ít điều khiến ta phải đau lòng.

 Vì Melancholia đang giải quyết chuyện tình cảm giữa giáo viên và học sinh, nên cần có sự chân thành nhất định cho các vai diễn và diễn viên phải có cảm giác hấp dẫn đối với chủ đề này. Tôi tin Im Soo Jung và Lee Do Hyun có rất nhiều điểm chung. Bề ngoài, họ khác nhau, nhưng với tôi, sự rung cảm, nụ cười và ánh mắt của họ đều khá giống nhau. Nếu sự ngây thơ của hai người này được miêu tả tốt, tôi nghĩ rằng bộ phim sẽ thuyết phục khán giả.

Melancholia đã lên sóng vào ngày 10 tháng 11. Tôi hy vọng trái tim ấm áp của các diễn viên sẽ được truyền tải trọn vẹn đến người xem để cùng nhau khép lại năm 2021 thật trọn vẹn. Mọi người nghĩ rằng toán học là chủ đề khó tiếp thu, nhưng chúng ta sẽ nhìn nhận vấn đề này khách quan hơn. Mọi người không cần phải biết tất cả các ký hiệu toán học, hằng đẳng thức, phương trình. Các bạn nghĩ sao về bộ phim này, cho tôi biết thêm ý kiến dưới phần bình luận nhé!

>> Xem thêm: Song Hye Kyo "yêu" từ đôi mươi tới tận 40: Là tâm tư cuộc đời cả đấy

*Bài viết của Soopatch gửi về Dienanh.net!

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Melancholia: Góc Khuất Học Đường tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.