x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Song Hye Kyo "yêu" từ đôi mươi tới tận 40: Là tâm tư cuộc đời cả đấy

Mỳ Quảng 17:30 - 09/11/2021

Song Hye Kyo đã đóng phim hơn 20 năm, trong suốt thời gian ấy chị đẹp này đã “yêu đương” biết bao lần trên màn ảnh với đủ các kiểu tình yêu, thế nhưng nếu tinh ý chúng ta sẽ thấy mỗi giai đoạn cuộc đời nàng Song lại có một cách yêu khác nhau.

>>>> Xem thêm: Song Hye Kyo một mình dang dở giữa dàn sao All In yên ấm sau 18 năm

Ai đã xem phim Hàn từ những năm đầu 2000 cho đến nay đều biết tới Song Hye Kyo với một danh xưng không thể phù hợp hơn, “nữ hoàng phim tình cảm”. Nhìn lại sự nghiệp của nữ thần này, ta dễ dàng nhận ra khi mới đôi mươi, Song Hye Kyo đã đóng phim tình cảm, trở thành ngôi sao với phim tình cảm, và cho đến nay khi đã 40, chị đẹp vẫn tận tụy với phim tình cảm, vẫn thổn thức với tình yêu, rất nhất quán và cũng rất đời.

Dù liên tục xem những phim tình cảm của Song Hye Kyo trong suốt 20 năm, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán cả. Bởi lẽ, qua từng tác phẩm một, Song Hye Kyo không chỉ diễn, mà còn như trút hết tâm tư tình cảm ở đời sống thực của mình trong đó. Tuổi 20 có cách yêu của tuổi 20, 30 có tình yêu của 30 và 40 thì nữ thần ấy lại cho ta thấy một nét yêu khác phù hợp lứa tuổi, phù hợp khí chất và cũng phản ánh luôn cuộc đời mình.

Còn nhớ ở thập niên 2000, Song Hye Kyo đã làm thổn thức trái tim bao khán giả với những câu chuyện tình yêu đầu đời vừa trong trẻo, ngọt ngào, cũng vừa đớn đau, khắc cốt như trong Trái Tim Mùa Thu hay Một Cho Tất Cả. Thời điểm đó, cô cũng trải qua một mối tình cũng đẹp lắm nhưng rồi kết thúc cũng dở dang chẳng khác nào nhân vật của cô trong phim. 

Để rồi sau đó, Song Hye Kyo thay đổi, cô vui tươi hơn, yêu đời và nhí nhảnh trở lại, đúng với độ tuổi thanh xuân rạng ngời của mình với Ngôi Nhà Hạnh Phúc. Chúng ta đã thấy nàng Song lần đầu va phải tình yêu, lần đầu vấp váp và rồi mạnh mẽ đứng lên, thành công chính là ở chỗ đứng lên vui tươi hơn đấy.

Sang đến thập niên 2010, Song Hye Kyo vẫn tiếp tục mải miết với con đường tình yêu đa sắc của mình, nhưng ta có thể thấy rõ một sự thay đổi khác với những bộ phim cũ. Loạt phim trong giai đoạn khi Song Hye Kyo đã qua tuổi 30 như World Within, Ngọn Gió Đông Năm ẤyHậu Duệ Mặt Trời đều là những mối tình đẹp nhưng trưởng thành hơn, không mơ mộng như cổ tích nữa mà thay vào đó là sự khát khao hạnh phúc, sự kiếm tìm vững chắc, gói gọn trong 2 chữ “thực tế”. Song Hye Kyo của những năm 30 như một bông hoa đang nở rộ đẹp nhất, luôn tỏa sắc khiến ai ở cạnh cũng say mê. Và cũng trong khoảng thời gian này, phim chị đóng luôn có kết đẹp, cuộc đời chị cũng tìm được bến đỗ đẹp luôn (dù rằng có hơi ngắn ngủi), đó là mơ ước và chị đẹp đã làm được.

Tới với hiện tại ở tuổi 40, đã trải qua biến cố không ai ngờ tới, Song Hye Kyo vẫn tiếp tục yêu với một trái tim nồng cháy. Người ta bảo người từng vấp ngã ở đâu sẽ tránh né ở đó, nhưng Song Hye Kyo sau khi ly hôn vẫn mạnh dạn yêu hết mình, dù rằng chỉ là diễn xuất thôi, nhưng ta cũng thấy tâm thế chị đẹp vững tới thế nào. Nhìn những vai diễn như trong EncounterNow We Are Breaking Up đều là những phụ nữ đã sắp qua trung niên, đã gặp biến cố và đang vươn mình trở lại thì ai cũng hiểu được nàng Song muốn truyền tải tâm tư tình cảm qua nhân vật lớn tới đâu. 

Cha Soo Hyun (Encounter) rồi đến Ha Young Eun (Now We Are Breaking Up) đều có trải nghiệm không vui trong tình yêu, run rẩy, e ngại nhưng vẫn không nguội lạnh trước những tình yêu nóng bỏng. Dường như đó cũng chính là tâm tư của Song Hye Kyo ngoài đời, từng gặp biến cố, từng mất tình yêu và từng sợ yêu nhưng vẫn không thể né tránh khỏi những duyên nợ tình cảm đôi lứa.

Chính Song Hye Kyo đã thừa nhận rằng cô của hiện tại, của tuổi 40 sẽ yêu một tình yêu rất khác những giai đoạn trước: “Tôi đặt kỳ vọng lớn ở bản thân và mong muốn rằng Song Hye Kyo của năm 40 sẽ yêu một thứ tình yêu khác với khi 30. Vài người chỉ trích rằng tôi cứ mãi đóng phim tình cảm nhưng tôi không hề tiếc nuối điều gì khi nhận bộ phim này. Dù người khác có nói gì thì tôi nghĩ lựa chọn Now We Are Breaking Up ở giai đoạn này của cuộc đời tôi là một lựa chọn đúng đắn”.

Và chị đẹp cũng không còn ngại ngần nói về chuyện tình yêu, niềm tin hay sự vui buồn như thuở mới ly hôn nữa. Song Hye Kyo thẳng thắn cho thấy mình đã bước qua quá khứ đau buồn kia rồi và thậm chí còn có thể khắc họa nó thật hoàn hảo trong phim: “Giả sử nỗi buồn được chia thành 5 cấp độ từ 1 đến 5 thì nếu trước đây tôi chỉ diễn tả được nỗi buồn ở cấp độ 1 thôi thì giờ đây tôi đã đủ trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm hơn để thể hiện 4 cấp độ cảm xúc kia bởi trái tim tôi dao động và cảm nhận rõ ràng. Nỗi buồn và nỗi đau mà tôi chưa từng trải qua khi còn trẻ đã trở nên rõ ràng ở hiện tại rồi”.

Nghe Song Hye Kyo diễn tả nhân vật Ha Young Eun trong Now We Are Breaking Up,  tôi còn cảm nhận được đây chính là hình ảnh mà chị đẹp luôn muốn hướng tới và xây dựng cho mình. Song Hye Kyo chia sẻ: “Cô ấy đam mê công việc, yêu hết mình, cô ấy là một người luôn nhiệt huyết với mọi nhiệm vụ được giao và cô ấy có một trái tim rất chân thành trong tình yêu và các mối quan hệ khác, tôi đã được Ha Young Eun ảnh hưởng rất nhiều”. 

Qua bài phân tích nhẹ nhàng của tôi, chắc là mọi người đã đủ hiểu Song Hye Kyo vì sao lại mải miết yêu đương suốt hơn 20 năm rồi chứ. Dù tình yêu với chị chưa có một cái kết đẹp nhưng chị không từ bỏ nó, không vì vấp ngã mà né tránh, vẫn khát khao dẫu rằng không phải đặt hết mọi tâm tư vào đó. Và tôi có thể vui mừng hơn vì Song Hye Kyo đã không còn buồn vì chuyện cũ người xưa nữa rồi.

 >>>> Xem thêm: Now We Are Breaking Up: Nữ chính như được lấy cảm hứng từ Song Hye Kyo

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về bộ phim truyền hình Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những tựa phim đang chiếu và sắp chiếu, đủ mọi thể loại luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.