x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Phong Độ: Ổn áp nhưng vẫn thiếu sót từ kịch bản đến diễn xuất

Carole 08:20 - 21/06/2023

Lên sóng vào ngày 18/6 vừa qua, mình thấy Trường Phong Độ nhận được khá nhiều phản hồi tích cực và khơi gợi sự hứng thú của khán giả, nhất là trong hoàn cảnh nửa năm qua, phim cổ trang ít có dự án nào có chất lượng ổn áp cả. Đối với nhiều khán giả, Trường Phong Độ tuy là phim cổ trang nhưng mang nhiều ý nghĩa, càng xem lại càng bị thu hút. Chỉ có điều, bên cạnh những mặt tích cực thì mình cho rằng Trường Phong Độ vẫn còn không ít thiếu sót đâu.

Kịch bản cũ, có ý nghĩa nhưng chưa đủ sâu sắc

Bạn nào đã xem Trường Phong Độ thì hẳn cũng biết rõ về nội dung của bộ phim này rồi. Trường Phong Độ kể về câu chuyện “cưới trước yêu sau” của cặp đôi Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình) và Liễu Ngọc Như (Tống Dật). Tuy cuộc hôn nhân này không phải điều mà Liễu Ngọc Như mong muốn nhưng cuối cùng cô vẫn chấp nhận, còn giúp nhà chồng “dạy” chàng thiếu gia ăn chơi trác táng Cố Cửu Tư nữa. Với những tình tiết hài hước, Trường Phong Độ không mang đến cảm giác ảm đạm mà còn khiến khán giả thoải mái, dễ dàng bị bộ phim này thu hút.

Mình thấy, dù là nguyên tác hay kịch bản thì Trường Phong Độ không phải bộ phim sở hữu đề tài mới mẻ. Tuy nhiên, nguyên tác vẫn mang đến sức hấp dẫn khó tả nhưng khi lên phim thì mọi thứ có phần hời hợt và không được xoáy sâu như những gì mà người xem vẫn tưởng. 

Tiết tấu của Trường Phong Độ khá chậm, bộ phim này cũng không khắc họa được sự khổ sở của Liễu Ngọc Như khi mẹ con cô thất sủng hay như cặp đôi chính của chúng ta không tạo ra được cảm giác oan gia vui vẻ gì. Tính ra, những tình tiết của phim thật sự khá nhạt và nhàm.

Như mình đã nói ở trên, Trường Phong Độ là một bộ phim có nhiều ý nghĩa, đáng tiếc biên kịch có hơi “non” trong việc tăng độ kịch tính và sức hấp dẫn nên cảm xúc khi xem phim không tới.

Phần hậu kỳ không được trau chuốt

Không biết có phải để nắm chắc suất chiếu đầu trong dịp hè này nên Trường Phong Độ đẩy nhanh quá trình hậu kỳ không nữa. Mình thấy Trường Phong Độ có một vấn đề lớn, đó là đoàn phim dường như lạm dụng quá nhiều BGM (nhạc nền) khiến khán giả xem phim cảm thấy không thoải mái. 

Không chỉ lồng ghép quá nhiều BGM mà phần nhạc này còn rất to, lấn át cả lời thoại của diễn viên, có khi bạn cố nghe kỹ nhưng lại chẳng hiểu nhân vật đang nói gì. Bên cạnh đó, những lần chuyển cảnh cũng tạo cảm giác gượng gạo, có thể thấy phần hậu kỳ không được trau chuốt nhiều.

Diễn xuất thiếu chiều sâu, tạo nên sự hụt hẫng

Có một điều mà mình cùng nhiều khán giả đều thấy rõ, đó là diễn xuất của Bạch Kính Đình và Tống Dật rất ổn, chỉ có điều trong một vài phân cảnh tình cảm, họ vẫn có chút cứng nhắc và hơi gượng. Vậy nên, chemistry của Bạch Kính Đình – Tống Dật tuy có ổn hơn nhiều so với những cặp đôi khác nhưng nếu để nói xuất sắc thì đúng là còn cách một khoảng khá xa nữa đấy.

Mình cho rằng, Tống Dật vẫn có khá nhiều thiếu sót về diễn xuất và cách thể hiện nhân vật. Ví dụ như phân cảnh thể hiện sự tuyệt vọng khi Cố Cửu Tư nhắc đến việc hòa ly, Liễu Ngọc Như không kìm nổi cảm xúc nên đã bật khóc. Nhiều khán giả xem cảnh này đều thấy Tống Dật diễn hơi sượng và có phần lố, ngoài việc cố khóc to thì cô ấy không thể hiện ra được sự tuyệt vọng cùng những đau đớn. Rõ ràng, người đẹp 8x này hiểu được hoàn cảnh nhân vật nhưng cái cách cô ấy thể hiện lại không đúng.

Bạch Kính Đình cũng rơi vào hoàn cảnh y chang Tống Dật, anh ấy có thể kiểm soát biểu cảm trong mọi tình huống nhưng lại tạo ra sự “một màu”. Càng xem những tập về sau, mình càng cảm thấy Cố Cửu Tư giống với vai Doãn Tranh mà Bạch Kính Đình từng thể hiện trong Khanh Khanh Nhật Thường. Nam diễn viên này dường như không thể tách biệt rõ ràng những vai diễn, để rồi nhìn vào Cố Cửu Tư, người ta thấy được hình bóng Doãn Tranh. Đối với diễn viên, việc “một màu” trong cách diễn không phải điều gì tốt cả.

Cặp đôi Hồ Khả - Sa Dật vốn là những diễn viên gạo cội của làng giải trí nên ai cũng nghĩ họ sẽ không bị làm khó bởi mấy vai phụ huynh trong Trường Phong Độ. Đáng tiếc, diễn xuất của Hồ Khả tuy không tệ nhưng cô ấy lại luôn giữ nét mặt kiểu “ta là phản diện đây”, từ đó tạo ra cảm giác thái quá và xem thấy rất lấn cấn. Sa Dật có vẻ như không nhập tâm vào vai diễn cho lắm, kiểu hề hước mà anh ấy thể hiện chẳng khác gì biểu cảm như khi anh ấy xuất hiện trong mấy chương trình truyền hình. Màn biểu diễn này của Hồ Khả - Sa Dật khiến khán giả thấy khá thất vọng.

Tình hình hiện tại của Trường Phong Độ là kiểu có thiếu sót nhưng điều này vẫn chưa ảnh hưởng quá sâu đến cả bộ phim, vậy nên khán giả vẫn có thể “mắt nhắm mắt mở” cho qua. Tuy nhiên, mình vẫn rất mong là Trường Phong Độ trong những tập tiếp theo sẽ có sự cải thiện đáng kể, chứ nếu mà ngày càng đi xuống thì e rằng khán giả sẽ bỏ phim thật đấy.

>>> Xem thêm: Trường Phong Độ: Câu chuyện "dạy chồng” hài hước nhưng ý nghĩa

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.