x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Marvel hứa hẹn sẽ có thêm nhiều siêu anh hùng đồng tính gia nhập MCU

Pa Bích 15:45 - 20/10/2021

Với hơn 25 phim điện ảnh và 4 phim truyền hình dài tập, Marvel Studios đã xây dựng thành công Vũ trụ Điện ảnh Marvel với hàng loạt tác phẩm có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bắt đầu từ vài năm trước, xưởng phim bom tấn bắt đầu đẩy mạnh hơn về sự đa dạng sắc tộc và nhấn mạnh tính nữ quyền trong phim. 

Marvel thực sự thành công trong việc mang các siêu anh hùng da màu lên màn ảnh, như Black Panther là bộ phim siêu anh hùng châu Phi đầu tiên mang về doanh thu hơn 1 tỷ USD toàn cầu và Shang-Chi, tác phẩm nói về siêu anh hùng người châu Á đầu tiên oanh tạc màn ảnh rộng và lập kỷ lục doanh thu phòng vé chiếu sớm (hơn 83 triệu USD) bất chấp đại dịch. Cả hai tác phẩm đều khẳng định việc Marvel hướng đến việc đa dạng sắc tộc. Đồng thời, MCU cũng đẩy mạnh các dự án mang đậm tính nữ quyền trong vài năm gần đây, với Captain Marvel, Black WidowWandaVision là những cái tên tiêu biểu. 

Nhưng có một điều mà Marvel chưa đề cập và khai thác triệt để, đó chính là việc mang siêu anh hùng thuộc cộng đồng LGBT+ lên màn ảnh. Thật vậy, ngoài một nhân vật nhỏ tham gia hỗ trợ trong Avengers: Endgame 2019 do đạo diễn của phim, Joe Russo thủ vai, thì không có nhân vật nào trong MCU từng phát hành được xác nhận là LGBT+.

Nhân vật thuộc LGBT+ do đạo diễn Joe Russo thủ vai trong Endgame.

>> Xem thêm: Marvel trên màn ảnh nhỏ: Phim nào cũng độc đáo, đang ăn nên làm ra

Thông qua Variety, tại buổi ra mắt thế giới của bộ phim thứ 26 của MCU, The Eternals, chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige đã xác nhận The Eternals sắp tới sẽ có góp mặt một siêu anh hùng đồng tính tên là Phastos, người đã kết hôn và có con. Ngoài ra, ông còn có những chia sẻ về chủ đề cho người đồng tính trong loạt phim lớn và đặc biệt lưu ý rằng Phastos "mới chỉ là khởi đầu" của việc các siêu anh hùng thuộc cộng đồng LGBT+ gia nhập MCU.

"Đã từng có những anh hùng đồng tính trong truyện tranh. Còn lâu hơn cả sự tồn tại của MCU, và nó mới chỉ là khởi đầu." - Kevin Feige chia sẻ.

Việc cho các siêu anh hùng đồng tính lên màn ảnh có lẽ là bước đi đúng đắn của Marvel, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang dần có nhận thức đúng đắn hơn về cộng đồng LGBT+. Những lời chia sẻ của Feige thực sự là một tin tốt. Với tiềm lực của mình, Marvel chắc hẳn sẽ bình thường hóa việc một xuất hiện siêu anh hùng đồng tính hoặc chuyển giới trong các dự án phim điện ảnh và truyền hình sắp tới của họ. 

Cũng thông qua chương trình Variety's Awards Circuit Podcast, chủ tịch Marvel cũng hào hứng trước việc Moon Knight đã có kế hoạch ra mắt trên Disney+ dù chưa có thông tin chi tiết. Ông cảm thấy rất hài lòng về tác phẩm. Nhân vật của Marc Spector, hay còn gọi là Moon Knight, là một nhân vật khó để có thể mang từ truyện tranh lên màn ảnh nhưng Marvel vẫn đang ấp ủ tham vọng này. Và liệu có hay không việc Marvel sẽ lồng ghép một nhân vật đồng tính vào tác phẩm này?

>> Xem thêm: Marvel bất ngờ vì dàn phụ Black Panther lại tỏa sáng sau phim

Trước sự hào hứng của Feige về tương lai của MCU, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng những tác phẩm sắp tới đây sẽ hoàn toàn xứng đáng cho sự chờ đợi mòn mỏi của người hâm mộ. Trước mắt là cùng hóng siêu phẩm The Eternals ra mắt vào cuối năm nay và cùng xem màn thể hiện của siêu anh hùng đồng tính đầu tiên của MCU nhé!

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net. Tin mình đi, cái gì về phim ảnh ở đây cũng có hết, tha hồ mà tận hưởng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.