x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Punisher, Daredevil và Ghost Rider tại sao vẫn chưa gia nhập MCU?

Pa Bích 07:15 - 24/10/2021

Là một fan cứng của Marvel, Pa Bích có một thắc mắc là tại sao hãng phim cho rất nhiều nhân vật đình đám của mình lên màn ảnh như Avengers, Eternals, Captain Marvel,… nhưng lại bỏ quên 3 cái tên nổi tiếng không kém là Punisher, Daredevil và Ghost Rider. Tại sao lại như vậy nhỉ?

Sau khi tìm hiểu thì mình mới phát hiện rằng các nhân vật như Punisher, Daredevil và Ghost Rider không được phép gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel vì các giám đốc điều hành cấp cao tại Marvel muốn “để dành” những nhân vật đủ tầm nhằm xây dựng đế chế truyền hình lớn mạnh hơn. 

Theo cuốn sách The Story of Marvel Studios: The Making of the Marvel Cinematic Universe của Paul Terry và Tara Bennett, Marvel đã ngăn chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige sử dụng một số nhân vật cụ thể để họ có thể độc quyền xuất hiện trong các dự án truyền hình. Cuốn sách còn tiết lộ rằng Marvel muốn tạo điều kiện hết mức để các chương trình truyền hình của họ phát triển mạnh mẽ với tài sản trí tuệ độc quyền. 

>> Xem thêm: Marvel trên màn ảnh nhỏ: Phim nào cũng độc đáo, đang ăn nên làm ra

Đồng thời, Marvel Studios được lệnh tập trung lăng xê vào các nhân vật thuộc đội Avengers và Guardians of the Galaxy. Như trong sách đề cập: “Những lãnh đạo cấp cao của Marvel Entertainment đã quyết định một số nhân vật sẽ giúp xây dựng đế chế truyền hình theo kế hoạch dưới sự kiểm soát trực tiếp của Marvel Entertainment (hoàn toàn tách biệt với Marvel Studios)”. 

Quyết định này đã ngăn Feige sử dụng một số nhân vật trong truyện tranh để mang lên màn ảnh rộng, và đoàn làm phim tại Marvel Studios rõ ràng đã có kế hoạch không đề cập đến những siêu anh hùng bị cấm khai thác. Một đoạn trích của cuốn sách viết: "Phía làm phim không có quyền kiểm soát những nhân vật đó, mặc dù họ rất quan tâm và mong muốn. Thay vào đó, tất cả đều đầu quân cho Marvel Entertainment. Ghost Rider xuất hiện trong Agents of SHIELD, và những nhân vật khác được xếp vào các dự án truyền hình khác nhau".

Tuy nhiên, có nhiều thứ đã thay đổi, khi Marvel đóng cửa bộ phận truyền hình vào năm 2019 và cho phép Marvel Studios đảm nhận nhiệm vụ làm các phim và chương trình truyền hình được phát hành trực tiếp trên kênh Disney+. Việc tổ chức lại bộ máy làm việc của Marvel ở lĩnh vực truyền hình đã cho ra đời nhiều TV series hay nhất năm 2021, như WandaVision, The Falcon And Winter Soldier, Loki What If…?. Cả 4 phim đều trở thành những tác phẩm thành công vang dội trong lòng công chúng lẫn giới phê bình. 

Ngoài ra còn có nhiều loạt phim khác đang được sản xuất, với Hawkeye dự kiến ​​công chiếu vào ngày 24/11 và nhiều chương trình, chương trình đặc biệt khác dự kiến ​​sẽ ra mắt Disney+ vào năm 2022. Việc Marvel cho phép MCU phát triển Disney+ cũng tạo điều kiện cho hãng làm phim được thỏa sức đi sâu vào cuộc sống riêng của từng siêu anh hùng. She-Hulk, Ms. Marvel, Ironheart Moon Knight đều đang có một loạt phim riêng trong tương lai, bên cạnh đó còn có các chương trình như Secret Invasion, Armor Wars và một show chưa có tiêu đề lấy bối cảnh ở Wakanda sẽ đưa các nhân vật phụ trở thành tâm điểm. Thậm chí còn có một chương trình đặc biệt dành cho lễ Halloween mang tên Werewolf By Night được cho là đang lên kế hoạch sản xuất. 

>> Xem thêm: Eternals ra mắt hoành tráng, coi bộ Marvel sắp xếp xó nhóm Avengers

Và với việc Shang-Chi, Eternals Blade ra rạp, có vẻ như Feige cuối cùng cũng có thể khai thác bất kỳ nhân vật nào mà anh ấy muốn. Đó là một tín hiệu tốt và Pa Bích hy vọng những anh hùng được sử dụng trong các dự án trước đây của Marvel trên truyền hình sẽ chính thức gia nhập MCU. Mình tin rằng đây không phải là điều mong muốn của riêng bản thân mình mà ngay cả các fan của Marvel cũng sẽ rất thích thú khi các nhân vật như Punisher, Daredevil và Ghost Rider xuất hiện trong MCU.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.