x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những gia đình trên phim truyền hình Việt nhìn thôi đã muốn về làm dâu

Roses 12:00 - 16/03/2023

Nhắc tới đề tài gia đình ở phim Việt thời gian gần đây, mình thấy góc nhìn nhà chồng - nàng dâu nay đã khác xưa nhiều lắm rồi đấy. Hãy bỏ qua những bi kịch mà phụ nữ phải gánh chịu khi làm dâu nhà người đi nhé, phim truyền hình Việt hiện tại cũng xuất hiện nhiều gia đình khiến hội chị em muốn về làm dâu ngay và luôn đấy ạ. Cùng mình điểm qua những gia đình nhà chồng đáng mến này nào.

Đại gia đình nhà ông Toại - bà Cúc (Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình)

Mới lên sóng những tập đầu, nhưng mình phải công nhận bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đã tạo “cơn sốt" màn ảnh với câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu hài hước, dí dỏm. Không chỉ có sự góp mặt của dàn cast tên tuổi, tác phẩm này còn mang đến một góc nhìn hiện đại về cuộc sống của 3 thế hệ trong cùng một mái nhà. Đặc biệt là khi 3 cô con dâu cùng sống với mẹ chồng.

Bộ phim xoay quanh gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) - bà Cúc (NSND Lan Hương) có 3 cậu con trai, 2 anh đã lấy vợ, còn cậu út cũng rục rịch tính chuyện cưới xin. Nàng dâu cả là Phương (NSƯT Kiều Anh) là mẫu phụ nữ của gia đình, chịu thương chịu khó. Dâu kế là Hà (Lan Phương) tính cách trẻ con, vụng về nhưng lại rất thẳng tính và cũng là người ồn ào nhất nhà. 

Còn cô con dâu út Trâm Anh (Khả Ngân) lại là người sắc sảo, từng trải và bản lĩnh. Mỗi người một tính nết khác nhau nên khi về chung một nhà, họ đã rối bời trong vòng xoay bất ổn của một đại gia đình.

Tuy nhiên, khi xem những tập đầu, mình thấy bộ phim dường như không xoáy sâu vào bi kịch và đã đem đến cho khán giả những phút giây giải trí thực sự. Nhất là nàng dâu thứ hai, với nét tính cách “tưng tửng” như vậy, mình dám cá rằng cô nàng sẽ còn làm “xáo trộn” gia đình nhà chồng hơn nữa đó

Xem đoạn trailer, mình thấy 3 nàng dâu có thể là sẽ xảy ra mâu thuẫn, nhưng họ đều là người sống tử tế nên sẽ không có chuyện hãm hại nhau đâu. Đặc biệt là sự khéo léo, có cương có nhu của bà Cúc, bà sẽ dàn xếp ổn thỏa mọi chuyện. Có khi chính lúc biến cố lớn ập đến với đại gia đình, những nàng dâu lại trở thành nhân tố nòng cốt giúp gia đình vượt qua những sóng gió ấy chứ. 

Nét diễn tự nhiên của cả dàn cast thực lực chính là yếu tố quan trọng giúp bộ phim bước đầu ghi điểm trong mắt khán giả. Một gia đình nhà chồng sống hòa thuận, bố mẹ chồng thương con như thế, chắc hẳn là điều mà bất cứ nàng dâu nào cũng mong muốn. Bạn có nghĩ giống mình không? 

>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam - Lan Phương và những cặp đôi “chí chóe” trên màn ảnh

Gia đình ông Luật - bà Giang (Về Nhà Đi Con)

Nếu bạn đã xem bộ phim Về Nhà Đi Con, chắc hẳn vẫn còn nhớ bà mẹ chồng quốc dân luôn yêu thương và đứng về phía con dâu. Phải công nhận rằng, tình cảm của bà Giang (Ngân Quỳnh) dành cho Thư (Bảo Thanh) khiến bao nàng dâu mơ ước. Mình biết Thư không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với Vũ (Quốc Trường), nhưng đổi lại, cô đã có một gia đình chồng giàu có và quan trọng là họ coi con dâu như con gái vậy. 

Chắc hẳn khi xem phim bạn vẫn còn nhớ, ngay từ những ngày đầu về làm dâu, bà Giang đã ân cần dạy Thư làm mọi việc mà không hề xét nét điều gì. Từ khi Thư có bầu, bà vẫn luôn chăm sóc con dâu tận tình. 

Không chỉ về vấn đề ăn uống, bà Giang còn rất quan tâm đến tâm trạng của Thư. Biết tính con trai mình ham chơi, trăng hoa, bà luôn lo con dâu chịu thiệt thòi. Bà còn dặn Thư không được lỏng lẻo với Vũ quá vì kiểm soát chồng cũng là hạnh phúc của phụ nữ.

Chưa hết đâu nhé, mình ấn tượng nhất chính là màn dạy dỗ “bé 3” thay con dâu của bà Giang. Thật sự hiếm có người mẹ chồng nào nhận ra khuyết điểm của con trai mà hành động thay con dâu như vậy. Càng xem phim mình càng thấy bà Giang thương con dâu. 

Thư còn có một ông bố chồng sáng suốt và luôn nhìn thấu mọi việc. Dù làm dâu còn vụng về nhưng ông không hề xét nét và còn vui vẻ vì có được cô con dâu như Thư. Ông luôn đứng về phía con dâu và ủng hộ Thư, giúp con dâu “trị” con trai mình. Tình cảm và sự quan tâm của bố mẹ chồng cũng nhiều lần khiến Thư xúc động mắt ngấn lệ.

Gia đình ông Minh - bà Vân (Đừng Làm Mẹ Cáu)

Mới đây, màn ảnh Việt cũng xuất hiện thêm một bà mẹ chồng quốc dân, đó là bà Vân (NSƯT Nguyệt Hằng) trong phim Đừng Làm Mẹ Cáu. Mình theo dõi phim, ban đầu thấy bà Vân luôn tỏ thái độ với con dâu vì nghi ngờ huyết thống của cháu trai. 

Tuy nhiên, sau khi biết chính xác bé Voi (Bé Tuấn Phong) là cháu đích tôn thì bà Vân lại dành cho Vy (Quỳnh Lương) sự quan tâm đặc biệt và yêu thương như con gái ruột. Bố chồng Vy cũng đồng ý với việc đào tạo con dâu để có thể giao cả cơ ngơi cho đôi vợ chồng trẻ. 

Cuộc hôn nhân của Vy và Khôi (Bình An) vốn từ đầu đã là một bản thỏa thuận, nên luôn có những góc khuất. Tất cả đã được bà Vân nhìn thấu nhưng luôn muốn bảo vệ cuộc hôn nhân ấy chứ không để nó tan thành mây khói. Mình xem phim và rất thích cách ứng xử tinh tế, tâm lý với con dâu của bà Vân. 

Đặc biệt là pha xử lý “bé 3” cực chất đến từ cương vị mẹ chồng của bà Vân. Từ thần thái cho đến lời nói đều rất cứng rắn của bà Vân khiến người xem thích thú. Thậm chí nhiều khán giả cho rằng đó là màn dạy dỗ cao tay, rất văn minh nhưng cũng rất thâm thúy. Nhiều câu thoại của bà Vân khiến mình tâm đắc vô cùng. 

Không chỉ giúp con dâu “xử đẹp” người thứ 3 mà bà Vân còn rất năng nổ trong việc hàn gắn tình cảm giữa Khôi và Vy. Một bà mẹ chồng quyền quý, cao sang lại tâm lý cho đáo hết mức với con dâu như vậy thì ai mà không muốn có cơ chứ. Dù ở riêng, nhưng bà vẫn luôn quan tâm từng bữa ăn giấc ngủ cho đôi vợ chồng trẻ. Điều này được bố chồng Vy ủng hộ hoàn toàn, thậm chí còn ủng hộ vợ việc thúc giục Khôi - Vy sinh thêm em bé nữa đấy. 

>>Xem thêm: Thanh Hương và dàn cameo phim Việt vừa xuất hiện đã chiếm spotlight

Bạn thấy không? Quan hệ nàng dâu và gia đình chồng đâu phải lúc nào cũng mâu thuẫn và đầy bi kịch chứ. Bạn còn thấy những gia đình chồng nào thương yêu con dâu trên màn ảnh Việt thì hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.