x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

"Bỏ túi" 12 câu thoại sâu sắc trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Nghi Huỳnh 12:00 - 31/03/2023

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình càng chiếu càng hay, ngày càng được nhiều khán giả quan tâm và yêu thích. Tôi thấy phim không chỉ nổi bật bởi nội dung dễ dàng tiếp cận đến mỗi góc nhỏ trong cuộc sống gia đình mà còn có khả năng chạm đến trái tim của người xem thông qua những câu thoại rất đời và đáng suy ngẫm. 

>>>Xem thêm: Lan Phương được là chính mình trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Ở những tập đầu của bộ phim, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đã đưa người xem đến những khoảnh khắc rất vui tươi và nhí nhố. Nhưng xen lẫn trong đó là những câu chuyện như một nốt trầm trong mối quan hệ giữa Trâm Anh (Khả Ngân) và Danh (Thanh Sơn). 

Cũng xuất phát từ đó, như một thử thách để vượt lên những rào cản trong hôn nhân, Danh với sự chững chạc và sâu sắc của mình đã có những câu thoại thật sự để đời trong phim như: “Em đã từng nói với anh những chuyện trong quá khứ là chuyện riêng của mỗi người, nếu cảm thấy thoải mái thì chúng ta chia sẻ, chúng ta tôn trọng sự riêng tư của nhau

Giữa những hiểu lầm trong “sự cố người yêu cũ”, Danh thay vì hấp tấp biện minh lại rất nhẹ nhàng nói rõ những tâm tư trong lòng mình. Câu nói: Anh đã nói với em nhiều năm qua anh vẫn đi tìm một nửa của mình. Đây hoàn toàn là sự thật. Vì anh và Lan không hợp nên bọn anh mới chia tay. Và vì anh biết em chính là một nửa mà anh muốn gắn bó đến già đã thật sự “hạ knock out” những lo âu, suy nghĩ của Trâm Anh.

Dẫu là vậy, thử thách lớn nhất mà chàng trai sâu sắc của chúng ta chính là người mẹ chồng. Trước những yêu cầu cam kết của mẹ Trâm Anh đưa ra, Danh lại đưa ra câu trả lời có lẽ không chỉ tôi mà hầu hết khán giả đều bất ngờ: Kết hôn không có nghĩa là về đích mà chỉ là bọn con đang cùng nhau bước sang chặng đường mới. Và trên chặng đường này thì vẫn sẽ có những người không may mắn, những người thất bại, những người đau khổ. Con không rõ con và Trâm Anh sẽ là những người may mắn hay thất bại.”

Tôi nhận thấy cậu Danh bây giờ không còn trẻ con như xưa nữa mà đã thật sự trưởng thành trong lời nói lẫn hành động. Ghi nhớ sâu sắc những lời được bố dạy bảo, Danh cho rằng: “Bố con đã dạy, khi nào mình gặp được một người phụ nữ khiến mỗi buổi sáng thức dậy mình muốn mình tốt hơn ngày hôm qua, nếu người phụ nữ ấy có trách móc mắng mỏ mà mình vẫn cảm thấy vui, thấy hạnh phúc. Thì hãy lấy người ấy làm vợ.”

“Vedette” thì luôn nằm ở vị trí cuối cùng, câu nói Chắc chắn ở bên nhau bọn con sẽ hạnh phúc. Còn nếu xa nhau thì khổ lắm. Không có đường lùi nào cho cuộc hôn nhân này, lùi thì chết mất chính là lời chốt hạ cho những giãi bày của Danh. Lắng nghe những lời nói hết sức chân thành của chàng rể tương lai, mẹ Trâm Anh muốn rắn cũng rắn không được. Qua đó tôi thấy lời nói cho dù thế nào chỉ cần xuất phát từ trái tim thì sẽ dễ dàng chạm đến trái tim của người khác nhất đó.

Trong cuộc sống gia đình, Danh luôn phải đứng trước những hiểu lầm, khúc mắc giữa vợ tương lai và chính người thân của mình. Anh bảo vệ họ vì họ là gia đình của anh. Dù họ có lỡ làm điều gì không phải với em thì họ vẫn là gia đình của anh. Còn em là tất cả cuộc sống của anh - đây chính là câu nói mà Danh xoa dịu cho những tổn thương của Trâm Anh. Ngọt ngào, thẳng thắn lại quá tinh tế, thiết nghĩ làm sao Trâm Anh có thể hờn dỗi chàng trai này nữa cơ chứ.

Cũng đến từ những rối ren trong cuộc hôn nhân tương lai của Danh và Trâm Anh, bà Ngọc (Phương Hạnh) - mẹ Trâm Anh cũng đã để lại những câu nói đầy suy ngẫm. Là một người mẹ, ai ai cũng mong muốn con cái của mình được gửi gắm vào một bến đỗ an toàn và thật sự hạnh phúc. Cũng từ đó, trước những lời lí giải của Danh, bà Ngọc đã phản bác một câu khiến anh “đứng hình mất 5 giây”:Ai bước chân vào nhà cháu, cháu cũng không kiểm soát được à? Một nơi ai thích đến thì đến liệu có an toàn, có đáng tin cậy để con gái cô bước vào không?

Tôi tin rằng điểm hay của những lời thoại trên không chỉ là ở độ sâu sắc và hoa mỹ mà còn mang tính chân thật, cũng đã không ít khán giả chột dạ khi lắng nghe lời người mẹ chồng dạy dỗ con gái: “Mẹ không cấm cản nhưng ít nhất con phải hiểu được người mà con định lấy làm chồng chứ? Quá khứ của họ là nơi mà con không hề có mặt. Dựa vào cái gì để con tin đây là chuyện duy nhất mà con chưa biết?

Tiếp đến, nhân vật Ngọc trong phim còn để lại ấn tượng qua câu nói: Với đàn ông phải giơ thật cao, đánh thật đau. Trong lòng con có tha thứ cho nó rồi thì cũng phải tỏ cho nó biết là việc này tôi không thể cho qua. Tôi thấy câu nói của bà chưa bao giờ là dư thừa, hơn cả vượt qua bao thăng trầm trong cuộc sống bà Ngọc cũng đã đúc kết ra những kinh nghiệm sâu sắc nên mới để lại cho con gái câu nói để đời như vậy.

Hôn nhân là thứ bước vào bằng niềm vui còn bước ra là đau khổ. Nếu đã cương quyết bước vào rồi thì hãy cố mà thương yêu nhau. Lí do vì sao giờ đây chỉ có bà chăm sóc Trâm Anh cũng là một trong những nguyên nhân khiến bà Ngọc một mực răn đe, nhắc nhở con gái khi quyết định bước vào hôn nhân. Tôi thấy đây là câu nói khán giả gần đây rất đỗi tâm đắc vì sự truyền cảm và thiết thực của nó.

Tạm rời khỏi câu chuyện hôn nhân của cặp đôi trẻ, nàng dâu Phương (Kiểu Anh) cũng đã đưa khán giả đến những giây phút trầm mặc qua câu nói bâng quơ của mình: Hồi mình cưới, bố mẹ chưa bao giờ có một cuộc nói chuyện đàng hoàng với gia đình em. Chắc tại nhà em nghèo, không môn đăng hộ đối với nhà mình.” 

Nếu ở hôn nhân của Danh và Trâm Anh chỉ là sự cản trở bởi sự cố không mong muốn thì với hôn nhân mà Phương đã trải qua đó chính là sự cản trở về vật chất. Một chút trải lòng của Phương, tôi mới thấy được cô nàng đã trải qua rất nhiều mất mát và tủi thân đó.

Sau bao cãi vả, căng thẳng giữa các mối quan hệ, câu nói đậm chất thương hiệu của Công (Quang Sự) như một luồng gió mới thổi bay những suy tư, nan giải trước kia. Hãy đối xử với phụ nữ như một cái cây trong rừng chứ đừng như một cái cây trong nhà. Phụ nữ là loài thực vật hoang dã, đừng nắn chỉnh, cắt tỉa, bón phân làm gì. Cứ để họ tự nhiên phát triển thuận nắng mưa trời đất, tự lớn.” 

Dù ở thời điểm mà Công nói ra nghe có vẻ hoang đường và có phần “quái gở” nhưng suy ngẫm lại tôi thấy lại rất đúng bởi lẽ không có cách nào hàn gắn những người phụ nữ ngoài việc để cho họ tự đối mặt, giải quyết vấn đề một cách tự nhiên nhất đâu.

>>>Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Phương luôn cô đơn trong hôn nhân

Thông qua những lời thoại vô cùng đặc sắc trên bạn đã “bỏ túi” cho mình những câu nói tâm đắc để áp dụng vào cuộc sống gia đình của mình chưa? Hãy tiếp tục theo dõi các tập phim mới nhất của Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình để đón xem những câu thoại xuất sắc mới nhé!

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.