x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Những khả năng bá đạo của Black Adam mà bạn có thể không biết (P.1)

Yasha 16:00 - 20/10/2022

Có lẽ không có gì là nói quá, nếu coi Black Adam là một trong những nhân vật mạnh nhất Trái Đất. Theo mình thấy, lý do đơn giản là Adam không chỉ dựa vào mỗi sức mạnh sẵn có, bởi nếu chỉ cần có thể thì Shazam đã xưng hùng xưng bá từ rất lâu rồi. Sức mạnh của Adam vô cùng đặc biệt và có thể tạo ra nhiều đột phá, nhờ vào kinh nghiệm chiến đấu và khả năng vận dụng tối đa khả năng của ông ta.

Vậy đâu là những khả năng bá đạo của Black Adam mà bạn có thể không biết nhỉ?

Black Adam là một trong những võ sĩ hùng mạnh nhất Trái Đất?

Khi Batman cởi bỏ bộ giáp, anh vẫn là tỷ phú, thám tử và cũng là một võ sĩ hùng mạnh. Còn khi Black Adam giải trừ hình dạng biến hình thì hắn là gì? Hắn chỉ là một người thường, nhưng là một người thường giỏi võ hơn cả Batman.

Trong quá khứ, Black Adam vốn có học một môn võ có tên là Dhritishastra. Đây là hệ thống chiến đấu được sáng lập bởi gã bất tử Vandal Savage tại Ấn Độ, là môn võ khó luyện nhất thế giới, khó tới mức mà ngay cả Ra's al Ghul tập vài trăm năm cũng chỉ thành thạo được vài chiêu. Tuy nhiên, Adam lại sở hữu thiên phú cực cao giúp hắn có thể tinh thông được nó, và với môn võ này thì hắn đã cho Batman phải ngậm hành.

Black Adam có thể bay với tốc độ ánh sáng?

Trong DC Nation #2, ở thời điểm diễn ra sự kiện Flash War, DC đã công bố bảng xếp hạng top 10 nhân vật nhanh nhất vũ trụ (không đầy đủ). Theo bảng xếp hạng này, Shazam với tốc độ của Hermes/Mercury chỉ xếp thứ 9, đứng trên Kid Flash và dưới Wonder Woman lẫn Cheetah. Tuy nhiên, thực chất Shazam có thể nhanh hơn thế rất nhiều, đặc biệt là khi so với Shazam thời post-crisis.

Black Adam thì không được thể hiện nhiều về khả năng bay tốc độ cao, mà chủ yếu chỉ được đề cập đến tốc độ phản ứng và tốc độ ra đòn. Mới đây, trong tập truyện Black Adam #2, hắn đã bứt phá giới hạn và đạt tốc độ ánh sáng để du hành vũ trụ. Về cơ bản thì đây chính là lần đầu tiên hắn làm được như thế, nghe có vẻ khá ngầu nhưng thực chất thì hắn đã…lao đầu vào bẫy, để rồi trọng thương đến thập tử nhất sinh.

Từng được Nhẫn Yellow Lantern lựa chọn

Nhẫn Yellow Lantern phát huy sức mạnh nhờ vào Nỗi Sợ Hãi, nên tất nhiên nó cũng có thể sẽ chọn một kẻ giỏi trong việc gieo rắc nỗi sợ như Adam. Trong tập truyện Sinestro #17, thủ lĩnh của giáo phái Pale Vicars là Pale Bishop đã tác động vào tâm trí của Adam và bắt hắn hô câu thần chú giải trừ. May thay, Sinestro đã tới kịp và “khóa miệng” Adam lại.

Ngay sau đó, một chiếc nhẫn vàng bay tới và chọn Adam làm chủ. Với sức mạnh mới, Adam hợp lực với Yellow Lantern Corp nhằm dẹp yên hỗn loạn tại Trái Đất, thậm chí là tự mình đánh bại cả Mongul (vốn được Pale Vicars biến đổi và cường hóa sức mạnh). Các bạn cũng nên biết là Mongul còn mạnh hơn cả Superman nữa đấy.

Tia sét có thể sạc cho Flash?

Trong tập truyện The Flash #767, khi Barry Allen trong lúc chạy khắp nơi cứu người thì bị quái vật băng của Frost King tấn công dẫn tới kiệt sức. May thay, hội phản diện theo phe Adam đã tìm thấy anh và đưa về cung điện để hồi sức, nhưng kết nối với “tia chớp” của Barry đã trở nên yếu đi nên không thể chạy nhanh được nữa. Do đó, Adam đã giáng 1 tia sét phép thuật siêu khủng vào ngực anh, để rồi kết nối với Speed Force đã dần mạnh trở lại.

Adam biết kỹ thuật sốc điện tim?

Kỹ thuật sốc điện tim, hay cụ thể hơn là sốc điện ngoài lồng ngực, vốn là một phương pháp y tế thời hiện đại. Tuy nhiên, không hiểu bằng cách nào đó mà một người sống vào thời Ai Cập cổ đại như Black Adam lại biết về phương pháp này. Trong JSA #75, Adam đã giáng những tia sét ma thuật liên tiếp vào Atom Smasher sau khi anh bị Spectre cho ngưng tim, và tất nhiên là nó hiệu quả. Nhờ vậy, Atom Smasher mới có thể sống sót.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh khả năng của Black Adam mà mình thu thập được. Tuy nhiên, bài viết vẫn còn dài, nên các bạn hãy chờ phần sau nha!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.