x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam vượt trội hơn Shazam ở điểm nào?

Yasha 09:35 - 19/10/2022

Ai trong chúng ta đều biết rằng Adam luôn ngang hàng với Billy Batson, nhưng đó chỉ là lý thuyết. Trong tương lai thì Billy có thể đạt tới sức mạnh cường đại, nhưng thực sự thì chưa phải lúc. Theo mình thì Black Adam đa phần luôn thể hiện sức mạnh lớn hơn, chỉ là khó có thể đột phá giống như cách mà Billy có thể thôi. Xét cho cùng thì đó chỉ là tiềm năng, còn Adam vượt trội hơn Billy ở điểm nào nhỉ?

Kinh nghiệm

Về cơ bản thì tuổi tác ảnh hưởng rất nhiều đến thực lực. Mặc dù khả năng thuần túy ngang nhau, nhưng Adam có nhiều trải nghiệm hơn và luôn biết cách sử dụng hết khả năng mà mình có. Nói cách khác thì họ ngang bằng nhau, nhưng khác nhau ở chỗ Adam biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn, trong khi Billy thì chưa hiểu tường tận khả năng mình có. Do đó, khi chiến đấu với nhau thì Adam thường áp đảo Billy.

Kỹ năng chiến đấu của cả 2 cũng hết sức khác biệt. Theo nguồn gốc mới nhất, Black Adam vốn tinh thông Dhritishastra - môn võ được chính Vandal Savage sáng tạo ra, khó đến mức mà Ra’s al Ghul luyện hàng trăm năm cũng không thể thành thạo. Với nó, Black Adam đã bón hành cho Batman - một trong những người có kỹ năng chiến đấu hàng đầu Trái Đất. Bất ngờ hơn là khi đó hắn đang ở dạng người, thậm chí là tay không tấc sắt.

Mục đích

Khác với Billy, Black Adam không đặt sự quan tâm nào vượt trên nhân dân Kahndaq, kể cả khi so sánh với vận mệnh thế giới. Adam cũng không mấy khi đặt sự quan tâm của mình lên kẻ khác. Adam sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để thắng trận chiến, kể cả ra tay tàn độc để chấm dứt cuộc đời kẻ địch. Trong khi đó, Billy lại rất nhân từ, thậm chí là nhân từ với chính kẻ thù của mình. Chính sự khác biệt đó đã khiến Black Adam trở nên nguy hiểm hơn.

Nhìn chung, một siêu anh hùng trẻ như Shazam thì sẽ cố gắng ngăn chặn đối thủ của mình, còn Black Adam thì sẽ tiêu diệt đối thủ. Do đó, đối thủ của Adam nên tìm cách giữ mạng của mình thay vì “chịu đòn” như khi thành đối thủ của Shazam.

Trong truyện, khi bị ảnh hưởng bởi chiếc Batarang của Batman Who Laughs, Billy đã tha hóa và hoàn toàn áp đảo Adam. Không phủ nhận đó là do ảnh hưởng của năng lượng tối, nhưng sự thật là khi thay đổi tích cách thì Billy cũng đã mạnh hơn trước. Tuy nhiên, cuối cùng thì King Shazam đã mắc bẫy, bị chính tia sét ma thuật giải trừ hình dạng biến hình và cuối cùng thì Adam đã thắng.

Cơn thịnh nộ

Cơn thịnh nộ của Adam thật sự vô cùng kinh khủng. Khác với phiên bản có phần hiền hòa, dễ tính hiện tại, Adam thời post-crisis mạnh tới mức mà khi hắn nổi giận, rất khó để có thể áp chế hắn.

>> Xem thêm: Shuri đã đối đầu với Namor như thế nào?

Trong sự kiện World War III, một mình hắn đã cân cả một đội siêu anh hùng trong một khoảng thời gian dài, với hàng loạt nhân vật cộm cán như Power Girl, các Green Lantern, Wonder Woman, Firestorm, Martian Manhunter... Từng người một đều ngã xuống. Mãi cho đến khi có sự hợp công của phe pháp sư gồm Phantom Stranger, Zatanna, Zachary Zatara, Madame Xanadu và Billy Batson, Black Adam mới thật sự bị đánh bại.

Gia đình

Cuộc đời Billy dù có nhiều bất công và đau khổ, nhưng cậu có gia đình. Gia đình là động lực và cũng là bí mật trong sức mạnh thật sự của Shazam, nhưng cũng là la bàn đạo đức của cậu. Do đó, Billy không thể bộc lộ khả năng thật sự của mình, chưa kể khi tất cả thành viên đều biến hình, cậu sẽ phải chia nhỏ phần sức mạnh của mình ra, tức là nếu bị tách khỏi gia đình trong trận chiến thì cậu sẽ trở nên yếu đi.

Ngược lại, Adam không phải chia sức mạnh cho bất cứ ai hết. Nghĩa là dù cấp độ sức mạnh ngang nhau, nhưng trong một số trường hợp thì sức mạnh của Adam sẽ lớn hơn Shazam. Ấy vậy, ở hiện tại thì Adam sẽ không thể một mình chống lại cả gia đình Shazam được. Dù gì thì dùng số lượng cũng có thể bù cho chất lượng mà.

>> Xem thêm: Bộ giáp Destroyer ở MCU đã bị dìm ra sao?

Như vậy, các bạn đã hiểu về sự khác biệt giữa Black Adam và Shazam chưa? Liệu nếu cả 2 đối đầu, cậu nhóc Billy sẽ có cửa thắng không nhỉ? Các bạn thử đoán xem nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.