x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam có mối quan hệ thế nào với các thành viên Justice Society?

Yasha 12:35 - 21/10/2022

Warner Bros đã cho ra mắt Black Adam - siêu phẩm bom tấn của nhà DC trong năm 2022. Theo cá nhân mình, dù cốt truyện không hay nhưng bộ phim này đã đem đến cho khán giả những phân cảnh hành động ấn tượng, kỹ xảo đẹp mắt cùng dàn nhân vật thú vị đầy tiềm năng. Để các bạn có góc nhìn rõ hơn về họ, hãy cùng mình tìm hiểu về mối quan hệ giữa Adam và các thành viên Justice Society trên phim nhé!

Hawkman

Hawkman Carter Hall vốn là một siêu anh hùng có quá khứ khá đặc biệt, khi đã trải qua vô số vòng luân hồi. Tiền kiếp đầu tiên của anh vốn là Hoàng tử Khufu của Ai Cập cổ đại thời Rameses Đệ Nhị; là tình yêu của Chay-Ara - tiền kiếp đầu tiên của Hawkgirl Shiera Sanders. Anh nổi tiếng là một nhà cầm quyền sáng suốt, tốt bụng, và có mối quan hệ bạn bè vô cùng thân thiết với Hoàng tử Teth-Adam của Kahndaq (tức Black Adam thời post-crisis).

Mặc dù đã góp phần dẹp yên nhiều cuộc nổi loạn và tấn công của những thế lực thù địch, bảo vệ nền hòa bình của cõi Ai Cập, nhưng kết cục của anh thì không được tốt đẹp cho lắm. Cụ thể là về sau, Khufu và Chay-Ara bị gã linh mục Hath-Set ám sát bằng một con dao làm từ Nth Metal. Tuy nhiên, tình yêu vĩ đại cùng đặc tính của Nth Metal đã khiến linh hồn họ vẫn còn lưu lại trên trần thế, luân hồi qua nhiều kiếp và luôn tìm thấy nhau.

Nói cách khác, trước khi Hawkman gặp Adam ở thời hiện đại thì tiền kiếp của anh lại chính là người bạn thân nhất của Adam, nên đó là lý do mà Adam trong truyện tương đối tôn trọng lời nói của Carter. Nếu Hawkman trên phim đi theo nguồn gốc này thì đúng là hơi éo le nhỉ, vì họ gây gổ với nhau khá nhiều đó nha.

>> Xem thêm: Black Adam vượt trội hơn Shazam ở điểm nào?

Doctor Fate

Sức mạnh của mỗi Doctor Fate có thể đến từ chính trình độ dùng phép của cá nhân đó, nhưng dù thế nào chăng nữa thì nguồn sức mạnh chính vẫn sẽ là từ Chiếc mũ Định mệnh. Đây là chiếc mũ ma thuật được tạo ra bởi Nabu cùng với hai vật phẩm thần bí khác, đó là Bùa hộ mệnh Anubis và Áo choàng Định mệnh. Được biết, Nabu chính là một trong những Chúa tể của Trật tự quyền năng nhất.

Chúa tể của Trật tự là một trong những giống loài có tri giác đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ, sinh ra cách đây hàng tỷ năm trên hành tinh Cilia. Họ tồn tại dưới dạng nguồn năng lượng ma thuật thuần túy, đại diện cho trật tự và đối nghịch với các Chúa tể của Hỗn loạn. Sau nhiều thiên niên kỷ, khoảng năm 3500 trước Công nguyên, Nabu tạo cho mình một cơ thể vật chất và xuống Trái Đất, trở thành cố vấn cho các pharaoh của Ai Cập cổ đại.

Do đó, Nabu the Wise cũng đã trở thành người phò tá Hoàng tử Khufu cùng Teth-Adam. Họ đã tạo nên một triều đại hoàng kim, gây dựng thế lực hùng mạnh, kiến thiết nên nền văn minh kỳ vĩ. Tuy nhiên, cơ thể vật lý của ông dần suy kiệt, nên ông đã tạo ra Chiếc mũ Định mệnh nhằm ký gửi sức mạnh và linh hồn mình vào đó. Người sở hữu nó sẽ sở hữu sức mạnh của ông và trở thành pháp sư số một thế giới mang tên Doctor Fate.

Do đó, có thể nói là Adam có mối quan hệ khá thân thiết với “chiếc mũ của Doctor Fate”. Nhưng trên phim thì khác, Adam có vẻ chưa từng gặp gỡ Nabu trong quá khứ.

Atom Smasher

Atom Smasher tên thật là Al Rothstein, cháu ngoại của Terrence Kurtzberger (siêu anh hùng Cyclotron) và là con trai đỡ đầu của Atom Al Pratt. Anh kế thừa năng lực của ông ngoại, tức khả năng thay đổi cấu trúc phân tử của bản thân để khổng lồ hóa và cường hóa sức mạnh thể chất. Ban đầu, Smasher khá không ưa Adam vì không tin tưởng hắn, thậm chí còn từng gạ kèo vật tay với hắn và…tất nhiên là thua.

Tuy nhiên, dần dần thì cả 2 bắt đầu hình thành mối quan hệ thân thiết vì có chung hệ tư tưởng. Để có thể tiêu diệt Kobra, anh đã sẵn sàng gạt bỏ luật lệ anh hùng của JSA và khi đó, chỉ có Adam đứng ra ủng hộ, rằng công lý chỉ có thể được thực hiện bằng bạo lực. Do đó, anh đã rời bỏ đội và cùng Adam thực hiện vô số phi vụ, từ tiêu diệt Kobra để trả thù cho mẹ đến giải phóng Kahndaq.

Ấy thế nhưng việc nhiều lần chứng kiến cơn cuồng nộ của Adam đã khiến niềm tin của Smasher dần lung lay. Tuy nhiên, anh vẫn hi sinh thân mình chuộc tội thay cho Kahndaq và bị Spectre bóp ngưng tim, dẫn đến chuyện Adam gào thét triệu gọi tia sét Shazam! để kích tim cứu sống anh. Chính những khoảnh khắc như thế đã tạo nên một tình bạn tuyệt vời, và cả 2 vẫn dành cho nhau sự tôn trọng kể cả khi họ phải đối đầu nhau sau này.

>> Xem thêm: Làm thế nào để đánh bại Black Adam?

Khác với 3 người trên, Cyclone Maxine Hunkel lại không có mối quan hệ mật thiết với Black Adam trong truyện cho lắm. Nhưng biết đâu, liệu trong tương lai thì 2 người này lại có tương tác đặc biệt với nhau thì sao nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.