x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Làm thế nào để đánh bại Black Adam?

Yasha 08:20 - 18/10/2022

Cùng với Superman, Black Adam đang là thế lực “người chơi hệ đấm” mạnh nhất vũ trụ phim DC hiện tại. Theo đánh giá cá nhân của mình, thì DCEU hiện tại (chỉ tính canon) có rất ít người còn đủ khả năng để đối chiến với gã này. Tuy nhiên, Black Adam cũng có vài điểm yếu khá chí mạng. Vậy, làm thế nào để đánh bại hắn đây nhỉ?

Lừa hắn nói “Shazam!”

Mặc dù vô cùng khôn ngoan, nhưng bản thân Adam đôi lúc khá là tự cao, hoặc có thể do quân tử quá nên khá dễ mắc mưu. Nếu các bạn chưa quên, cả Adam lẫn Billy Batson đều cần tia sét từ thần chú “Shazam!” để biến thân, nhưng ngược lại thì nó cũng là tia sét giải trừ. Có những thời điểm khi bị khống chế, họ cũng phải dùng thần chú đó để gọi 1 tia sét khổng lồ xuống tấn công kẻ địch.

Tuy nhiên, vì nó cũng mang hiệu ứng giải trừ nên thần chú đó là con dao 2 lưỡi. Ở thời kỳ đầu (thời Fawcett Comics), khi Black Adam trở về Trái Đất sau 5000 năm trôi nổi ngoài vũ trụ, cả nhóm Billy không thể đối phó nổi với hắn, cho đến khi Uncle Marvel đi hỏi ý kiến của phù thủy Shazam. Thế là ông liền giả ngốc, vờ cố tình nói sai tên lão phù thủy, khiến Adam tự mãn và tự mình nói ra cái tên đó.

Đến thời New 52, Billy cũng áp dụng trò này nhưng ở hình thức khác, đó là lừa Adam quay về dạng người để đánh công bằng, và thế là Adam mắc mưu thật. Một trường hợp khác là Adam hoàn toàn có thể bị “ép” phải nói thần chú đó, ví dụ như bị Enchantress dùng phép để kích hoạt thần chú Shazam! (thực tại Flashpoint) hoặc khi bị trói bởi Thòng Lọng Sự Thật của Wonder Woman (cái kết của Captain Thunder trong phim hoạt hình).

>> Xem thêm: Bí mật thật sự của Ten Rings: Có thể triệu hồi quái vật?

Nhìn chung, Adam không giỏi dùng phép cho lắm và đây cũng là nhược điểm của hắn. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể thi triển thành công trước hắn lại là một thử thách khó khác.

Tuổi già (điểm yếu cũ)

Mặc dù hình dạng biến thân của Adam là bất lão, không bị ảnh hưởng bởi thời gian, nhưng dạng người thì khác. Phép biến hình của Adam, Shazam hoạt động khá kỳ lạ, nó không hoàn toàn biến đổi cơ thể của họ thành dạng khác mà chính xác là tạo ra thêm một bản thể/danh tính khác cho họ. Nhìn chung, điều này khá giống với trường hợp của Jane Foster trong Thor: Love and Thunder.

Do đó, phần bản thể phàm trần của họ sẽ không hề bị thay đổi kể từ lúc họ biến hình. Nếu việc hóa Thor không thể giúp Jane Foster chữa bệnh ung thư, thì bản thể gốc của Adam lẫn Billy đều không thể chống lại tác động của thời gian. Ở thời Fawcett, cơ thể Adam đã lập tức thành cái xác co quắp ngay khi hô thần chú giải trừ, trong khi ở thời New 52 thì cơ thể hắn đã tan rã thành tro bụi.

Tuy nhiên thì đó chỉ là một điểm yếu cũ, còn bây giờ thì cơ thể Adam đã trẻ hóa lại sau khi hồi sinh, và hơn nữa thì hắn cũng đã được xác nhận là một trong những kẻ có kỹ năng chiến đấu đỉnh nhất DC hiện tại.

Bị “đổi pass”

Có những lúc Adam lẫn Billy đều lỡ (hoặc cố tình) đọc thần chú giải trừ, và sau đó họ chỉ cần đọc thêm lần nữa để biến thân lại. Tuy nhiên, lỡ vào lúc cần biến lại mà họ bị đổi mất “password biến hình” thì sao? Hẳn là phiền phức lắm nhỉ?

>> Xem thêm: Shuri đã đối đầu với Namor như thế nào?

Cụ thể thì vào cuối sự kiện World War III, nhờ trợ lực của Phantom Stranger và Zatanna mà Billy Batson không chỉ dùng tia sét “Shazam!” để đưa Adam về dạng người, mà còn nhân tiện ”đổi pass” biến thân thành “Chocolate Egg Creams” (Kem trứng sô cô la). Adam đã phải chịu khổ cực trong suốt một khoảng thời gian vì mất sức mạnh, rồi đến mãi sau này thì hắn mới nhận ra điều đó khi vô tình gọi món này trong một tiệm soda.

Rock of Eternity

Ở thời kỳ trước Flashpoint, những mảnh vỡ của tảng đá Rock of Eternity có thể gây ra tác động lớn đối với Black Adam, giống như cách mà Kryptonite khắc chế Superman vậy. Sau sự kiện World War III, chính phủ đã sử dụng những mảnh vỡ này để chế “kẹo đá đặc biệt” mang tên Eternity Bullet. Khi bị quân đội bao vây, họ đã dùng chúng để khiến hắn trọng thương. May là khi bị bắn, Adam đã kịp trườn xuống lớp băng tuyết và trốn thoát.

Trên đây là những cách để có thể đánh bại Black Adam trong truyện. Vậy các bạn nghĩ sao? Liệu Adam sẽ bị hạ bằng cách nào ngoài chuyện phải đối đầu với 1 kẻ vượt trội hơn nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".