x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch - Dương Tử và loạt mỹ nhân bị chê “một màu”

Carole 09:00 - 24/08/2021

Đối với mỗi diễn viên, khán giả không chỉ yêu cầu họ phải có diễn xuất mà còn mong muốn họ sẽ đa dạng các loại vai diễn để tạo nên sự mới mẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận thử thách bản thân, Carole nhận thấy nhiều mỹ nhân nổi tiếng của showbiz Hoa ngữ như Tôn Lệ, Dương Mịch, Lưu Thi Thi cũng bị chê vì “một màu” trên màn ảnh.

Tôn Lệ

Chân Hoàn Truyện là bộ phim thành công và nổi tiếng nhất của Tôn Lệ, đưa cô lên đến đỉnh cao sự nghiệp và bước chân vào hàng ngũ những diễn viên thực lực. Tuy nhiên Carole cho rằng, Chân Hoàn Truyện cũng trở thành cái bóng quá lớn đối với Tôn Lệ, điều này đã phần nào gây ảnh hưởng tiêu cực đến nữ diễn viên.

Nếu ai đã xem phim của Tôn Lệ thì sẽ thấy Mị Nguyệt (Mị Nguyệt Truyện), Châu Doanh (Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn), Phòng Tự Cẩm (An Gia) hay mới đây nhất là Tô Tiếu (Thành Phố Lý Tưởng) đều có chung những đặc điểm, đó là kiểu nhân vật nữ cường, không bao giờ chịu khuất phục trước khó khăn. Hình ảnh này có khiến các bạn nhớ đến vai Chân Hoàn không?

Thậm chí, vì quá “một màu” mà diễn xuất của Tôn Lệ cũng ngày càng tụt dốc theo thời gian. Trong Thành Phố Lý Tưởng, Tôn Lệ trợn mắt và có biểu cảm khoa trương khiến khán giả khi xem cảm thấy rất khó chịu. Đối với họ, Tôn Lệ chỉ đang “diễn” chứ không phải hòa mình vào với nhân vật nữa.

Dương Mịch

Mấy năm qua, Dương Mịch chọn kiểu vai rất giống với Tôn Lệ, đó là kiểu nữ cường mạnh mẽ và không bao giờ chịu khuất phục. Theo Carole thấy thì sau Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, Dương Mịch bắt đầu lựa chọn những kiểu vai giống Bạch Thiển và luôn ưu tiên hình tượng nữ cường.

Nhìn sơ qua list phim của Dương Mịch, chắc bạn cũng sẽ phải trầm trồ vì các vai diễn na ná nhau rất nhiều. Sau Bạch Thiển thì có Phù Dao (Phù Dao Hoàng Hậu), An Tĩnh (Bạo Phong Nhãn), Diệp Hải Thị (Cửu Châu: Hộc Châu Phu Nhân), Tần Thi (Định Luật 80/20 Của Tình Yêu)… Có thể nói là rất nhiều vai tương tự trong sự nghiệp diễn xuất của Dương Mịch.

Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi cũng là một trong những nữ diễn viên luôn “khoanh vùng an toàn” cho mình. Xem Bộ Bộ Kinh Tâm, Carole thừa nhận Lưu Thi Thi chính là Nhược Hi từ trong sách bước ra và quả thật vai diễn này cũng đã gây ảnh hưởng rất lớn đến cô, tích cực cũng có mà tiêu cực cũng chẳng thiếu.

Sau Nhược Hi, Lưu Thi Thi cũng hướng đến những vai diễn có chút nhí nhảnh và cuộc đời bi kịch. Nhìn Tân Nguyệt (Phong Trung Kỳ Duyên), Đàm Doãn Hiền (Nữ Y Minh Phi Truyền) rồi Phượng Khanh Trần (Túy Linh Lung) chẳng phải “cùng một khuôn” với Nhược Hi hay sao? Và đương nhiên, việc đóng khung trong một hình tượng đã khiến diễn xuất của Lưu Thi Thi ngày càng đi xuống.

Đường Yên

Ban đầu, ai cũng phải thừa nhận Đường Yên trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 diễn rất hay và khiến họ khóc hết nước mắt vì chuyện tình bi thương của nhân vật Tử Huyên. Những tưởng Đường Yên sẽ có hướng đi đúng đắn trong sự nghiệp, nào ngờ cô lại đắm mình vào trong những vai ngốc bạch ngọt (xinh đẹp, ngốc nghếch, ngọt ngào).

Những vai ngốc bạch ngọt, kết hợp với phim ngôn tình thần tượng không yêu cầu quá cao về diễn xuất đã ngày càng kéo thực lực của Đường Yên đi xuống. Carole cho rằng Đường Yên hẳn đã biết hạn chế từ việc hình tượng nhân vật giống nhau, chỉ có điều ở thời điểm hiện tại, cô rất khó có được phim chất lượng vì diễn xuất yếu kém của mình.

Dương Tử

So với những diễn viên đồng trang lứa thì Dương Tử có diễn xuất rất ổn, lại có chemistry tốt với các bạn diễn nên việc cô là cái tên được săn đón bên mảng phim truyền hình cũng không có gì lạ. Nhưng Dương Tử cũng gặp phải một vấn đề giống như nhiều chị em trong danh sách này, đó là các vai diễn na ná nhau.

Tính từ thời điểm năm 2017 cho đến nay, bạn có thấy rằng các vai diễn của Dương Tử đều kiểu nhí nhảnh đáng yêu, phần lớn cuộc đời những nhân vật này lại khá bi kịch như Bạch Yêu Yêu (Thiên Kê: Truyền Thuyết Bạch Xà) hay Cẩm Mịch (Hương Mật Tựa Khói Sương) chẳng hạn, đương nhiên cũng không thể thiếu Đồng Niên (Thân Ái Nhiệt Ái), Lăng Hy (Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi).

Lâm Tâm Như

Hầu như những mỹ nhân trong danh sách này đều bị đóng khung vai diễn sau một bộ phim làm nên tên tuổi của họ và Lâm Tâm Như cũng thế. Hẳn là các bạn cũng biết năm 2010, Lâm Tâm Như nổi đình nổi đám với Mỹ Nhân Tâm Kế, bộ phim này đã giúp cô tìm được “mùa xuân thứ 2” sau nhiều năm sự nghiệp sa sút.

Đậu Y Phòng trong Mỹ Nhân Tâm Kế là một người phụ nữ thông minh dịu dàng nhưng ẩn sâu bên trong cũng rất mạnh mẽ không kém gì nam nhân. 

Sau đó, Lâm Tâm Như dường như rất “chấp niệm” với hình mẫu này khi cô còn đảm nhận nhiều vai khác tương tự như Mã Phức Nhã (Khuynh Thế Hoàng Phi), Võ Mị Nương (Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt), Âm Lệ Hoa (Tú Lệ Giang Sơn: Trường Ca Hành).

Thật ra thì ngoài những ngôi sao kể trên thì Carole thấy vẫn có không ít người đang gặp phải tình trạng tương tự. Họ sợ thay đổi hình tượng nhân vật sẽ thất bại nên luôn cố gắng tìm vai an toàn, tuy nhiên chính điều này lại gây ảnh hưởng tiêu cực đến họ và tình hình của Tôn Lệ hay Lưu Thi Thi chính là ví dụ điển hình. Vì thấy Carole cho rằng, người diễn viên cần đa dạng hoá nhân vật để thử sức, tìm kiếm những điều mới mẻ và khai phá năng lực của mình. 

Với tư cách người xem phim, Carole xem mãi một loại vai của người diễn viên đó thì cũng thấy chán, như Dương Mịch với Dương Tử chẳng hạn nên thành ra mình hy vọng nhìn thấy những sự đột phá hơn. Thất bại cũng được, mới có tìm kiếm đổi mới. 

>>> Xem thêm: Tôn Lệ và dàn sao nữ thực lực của Cbiz lại bị chê diễn dở

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.