x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim Hoa ngữ thách đố khán giả bằng đạo cụ "rởm" và thoại ngang ngược

Nhật Nguyệt 08:20 - 26/02/2023

Theo thời gian, làng phim Hoa ngữ ngày càng phát triển mạnh mẽ với hàng trăm bộ phim lớn nhỏ ra mắt vào mỗi năm. Tuy nhiên, số lượng lại chẳng hề đi kèm với chất lượng, bởi có không ít bộ phim có tình tiết ngớ ngẩn khiến mình và khán giả phải "dở khóc dở cười" vì phi lý vô cùng.

Lời thoại buồn cười

Không biết vì lý do gì mà các biên kịch Hoa ngữ thường xuyên mắc lỗi trong khâu viết thoại, sáng tạo ra những cuộc nói chuyện nghe sơ thì thấy hơi buồn cười, nghe kỹ mới thấy càng buồn cười hơn. Có những câu vô nghĩa đi ngược với kiến thức sơ đẳng, còn không thì chẳng ăn nhập gì với hoàn cảnh, khiến khán giả phải đặt dấu hỏi thật to.

Đây đúng là nhan sắc "chim sa cá lặn" thật. Bởi với dáng vẻ mạnh mẽ, cực ngầu này, Lâm giáo đầu chắc chắn sẽ là tay thiện xạ trong những cuộc đi săn, khiến chim lẫn cá đều bỏ chạy trong thảng thốt.

Không biết nhìn vào gương mặt nam tính của Phùng Thiệu Phong, Lâm Y Thần đã phải nhịn cười bao nhiêu lâu mới có thể thốt ra câu "Mỹ nữ tỷ tỷ" nhỉ?

Cho dù là giai đoạn nạn tảo hôn hoành hành thì 9 tuổi vẫn chưa thể làm chuyện "đại sự" là nối dõi tông đường đâu biên kịch ơi.

Rồi đây là chuyện vui hay chuyện buồn cười? Mình chỉ hay nghe người ta nói: "Cháu nó ở nhà ngoan lắm", chứ chưa từng thấy phụ huynh nào chê đứa con 7 tuổi học tích phân là "Đầu óc nó có chút vấn đề" cả.

Chẳng cần bổ quả cau thì ai cũng biết cô gái này chính là nữ nhân của Lăng vương. Rồi mắc gì anh trai bắt người ta đúng nhận sai cãi nữa?

Phải chăng anh có quan hệ họ hàng với Tôn Ngộ Không, sinh ra từ hòn đá?

Gia phụ là từ cổ với ý nghĩ là "Cha tôi". Nói thế không lẽ Cam Bảo Bảo tính nhận Đoàn Chính Thuần là cha sao? Trường hợp này, phải dùng từ "lệnh tôn" mới chính xác.

>>> Xem thêm: Dàn sao Cbiz có người quản lý đẹp như minh tinh: Dương Tử - Thẩm Nguyệt đều lép vế

Đạo cụ giả trân

Bên cạnh lỗi về lời thoại thì các đoàn phim Hoa ngữ còn rất hay mắc lỗi về đạo cụ nữa cơ. Vì sự ẩu tả trong cách chuẩn bị mà họ đã biến những cảnh phim vốn đang nghiêm túc lại trở nên buồn cười vô cùng. Dẫu biết vì áp lực từ kinh phí và thời gian khiến tổ đạo cụ gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, việc thiếu chỉn chu trong khâu sản xuất cũng khiến chất lượng phim đi xuống.

Rồi đã đến đoạn không màu với không vị chưa cô nương gì ơi?

Từ thời ngày xưa, người ta đã mang giày hiệu để ngao du thiên hạ rồi?

Hay cơ bắp giả trân của Nhậm Gia Luân trong Ngự Giao Ký cũng từng khiến khán giả xôn xao suốt thời gian dài. Vì chuyện này mà nam diễn viên đã nhận về không ít "gạch đá" từ khán giả đó.

"Sát Thiên Mạch" Mã Khả trong Hoa Thiên Cốt thì để lộ miếng dán silicon giả trân ở trên tay.

Diễn viên đóng phim cổ trang nhưng lại ngang nhiên thắt thêm chiếc nịt da thời trang để lên hình.

Kỹ xảo 3 xu

Kỹ xảo có lẽ là vấn đề khiến các đoàn phim Hoa ngữ phải đau đầu nhất. Vì nội dung phim hoặc đơn giản là để tiết kiệm chi phí, thì áp dụng kỹ xảo hay quay phông xanh trở nên thông dụng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không rõ là vì sự ẩu tả trong khâu hậu trường hay vì kinh phí eo hẹp mà họ đã tạo ra những cảnh phim thất bại, bị khán giả đánh giá là "kỹ xảo 3 xu".

Thiên Cổ Quyết Trần thường xuyên bị khán giả nhắc tên khi khiến một phần đầu của nam diễn viên Lưu Học Nghĩa bị biến mất. Trước đó không lâu, nhà sản xuất còn tuyên bố đã chi tiền khủng cho khâu kỹ xảo.

Giả Thanh thì bỗng hóa u linh khi thay thế Goo Hye Sun trong bộ phim Truyền Kỳ Ông Trùm.

"Đỉnh chóp" nhất phải kể đến khâu thay mặt bằng AI trong Tam Thiên Nha Sát. Bằng kỹ năng 3 xu, các nhân viên hậu trường đã mang đến những thước phim xứng đáng được đưa vào các tác phẩm đề tài tâm linh.

Còn buồn cười nhất chính là chiếc bánh bao kỹ xảo của Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt. Đến tận bây giờ, cảnh phim này vẫn được xếp vào hàng huyền thoại.

>>> Xem thêm: "Tứ đại mỹ nhân" thất vọng nhất Cbiz: Dương quý phi quá "dừ", Tây Thi lại có nọng

Chính những lỗi này là lý do khiến các đoàn phim Hoa ngữ vướng phải sự nghi ngờ của khán giả. Mình hi vọng, trong tương lai, các đoàn phim sẽ chỉn chu hơn trong khâu sản xuất, cố gắng mang đến cho công chúng những tác phẩm chất lượng về nội dung lẫn hình ảnh.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.