x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vu Hoán ví như Võ Tắc Thiên phiên bản flop, gây tranh cãi nhất

Mộc Tử 13:30 - 24/07/2021

Bộ phim Thiên Cổ Quyết Trần từ khi lên sóng trên WeTV đến khi kết thúc vẫn luôn tạo nên rất nhiều chủ đề gây tranh cãi, nhiệt độ của phim không ngừng tăng cao. Từ ngoại hình của nam nữ chính đến nội dung của phim luôn nhận về nhiều ý kiến khen chê khác nhau. Thế nhưng trong cả bộ phim có một nhân vật tương đối đặc biệt. 

>>>Xem thêm: Những chiếc phượng hoàng si tình trên màn ảnh Hoa Ngữ

Nàng ở trong phim là nhân vật phản diện có thân phận kém cỏi nhất, đã vậy còn vong ân phụ nghĩa, không có chuyện ác nào là không làm. Thậm chí hết thảy những bi kịch của các nhân vật chính đều do nàng gây nên. Bởi vậy mình mới nói nàng khiến cho khán giả hình thành nên cảm xúc vừa yêu vừa hận. Nàng chính là Vu Hoán. 

Cái nhân vật Vu Hoán này, Mộc Tử phải nói đúng chuẩn thiết lập của một nhân vật phản diện có tâm. Nàng xuất thân thấp hèn, là một con phượng hoàng tạp chủng ngũ sắc. Phượng hoàng có cửu sắc thì hạng thấp nhất chính là ngũ sắc. Dù cho xuất thân Phượng tộc, kế thừa thần mạch của phượng hoàng nhưng từ nhỏ đã bị người cùng tộc cười nhạo, xem thường. 

Nữ chính Thượng Cổ chọn lựa một con phượng hoàng bình thường như nàng đưa lên Thần giới làm thần thú của Thần Chủ. Vậy mà nàng lại vong ân phụ nghĩa, không chút niệm tình Thượng Cổ từng cất nhắc mình mà nhiều lần làm ra chuyện hãm hại Thượng Cổ. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần kết cục tưởng viên mãn nhưng để lại đến 2 lỗ hỏng

Nàng giết Nguyệt Di, khi trở thành Thiên Hậu thì tạo nên mâu thuẫn cho tiên yêu đại chiến, khiến sinh linh đồ thán. Khi biết cả 3 vị chân thần Thượng Cổ, Bạch Quyết và Thiên Khải quay trở lại, nàng không tiếc nhập ma đạo cũng phải giết hai vị chân thần cùng Thượng Cổ, mặt dày giữ chặt lấy địa vị của mình, tham vọng làm chủ tam giới. Cuối cùng đương nhiên là nếm thất bại thảm hại, kết cục thê thảm. 

Mình cho rằng thiết lập vai diễn của Vu Hoán khá giống với Võ Tắc Thiên nhưng lại là phiên bản flop. Đặc biệt là dã tâm của nàng không hề thua kém Võ Tắc Thiên. Võ Tắc Thiên dám vì tiền đồ của mình mà chủ động tiếp cận con trai của chồng là Lý Trị, liều cả tính mạng để có cơ hội làm hoàng hậu. 

Trong khi đó, Vu Hoán dám vượt qua các phượng hoàng cấp cao khác không dám đi chăm sóc Thượng Cổ đang bị thương, dùng thân phận thấp hèn của mình, không để ý bị trách ứ mà một mình đi đến trước mặt Thượng Cổ giành lấy cơ hội trở thành thần thú của Thần Chủ. 

>>>Xem thêm: 6 bí mật chưa được giải mã trong phim Thiên Cổ Quyết Trần

Khi Thiên Khải lập trận pháp diệt thế, thực lực của Vu Hoán ở Thần giới chỉ ở hạng chót nhưng vì tiền đồ cùng địa vị của mình mà nàng dám một mình đi ám sát chân thần. Sau khi ngộ sát Nguyệt Di, đầu óc nàng còn có thể dựng ra một câu chuyện vu oan cho Thiên Khải như chưa hề xảy ra chuyện gì, biến bản thân thành người có công, người bị hại. 

Khi các chân thần Thiên Khải, Thượng Cổ, Bạch Quyết quay trở lại, nàng biết chân tướng mình ngộ sát Nguyệt Di sớm muộn cũng bại lộ, quyết định không trốn tránh che lấp lỗi lầm, xin tha thứ mà dứt khoát nhập ma để có được sức mạnh lớn hơn khiến cho các vị chân thần phải kiêng dè mình. Nàng biết bản thân phải nhanh chóng trở nên mạnh nhất, lập kế hoạch giết Thiên Khải, Bạch Quyết còn có Thượng Cổ để trực tiếp lên làm người cai quản tam giới. 

Vu Hoán từ nhỏ thân phận đã thấp kém, bị người khác châm chọc, cười nhạo mà trưởng thành. Không giống những vị chân thần cao cao tại thượng, từ nhỏ đã ở ngôi vị tối cao được mọi người tôn sùng, thần mạch mạnh mẽ được người người ngưỡng mộ.

 Thế nhưng những chân thần chí cao tại thượng kia lại đều đang vì tình yêu mà khổ sở thì lúc đó Vu Hoán vẫn luôn hết mình vươn lên ngôi vị cao nhất, một đường xây dựng cơ nghiệp quyền lực của mình mặc kệ nhi nữ ái tình.

>>>Xem thêm:  Trong tứ đại chân thần chỉ Thiên Khải mới có thể dung dưỡng Yêu tộc?

Rất nhiều người mắng Vu Hoán là phượng hoàng tạp chủng, mắng nàng vì nàng giết Nguyệt Di nhưng Nguyệt Di là tình nguyện bảo vệ Thiên Khải mới chết. Thật ra nàng cũng không phải cố ý. Đến việc xuất thân phượng hoàng tạp chủng thì trên đời ai có thể lựa chọn được xuất thân của mình, cứ việc lấy xuất thân không cách nào thay đổi của Vu Hoán ra để chê cười đã đẩy Vu Hoán đến con đường tội lỗi. 

Thật sự điều mình không thể chấp nhận trong việc làm của Vu Hoán chính là lấy oán báo ân. Thượng Cổ ở trong vô số phượng hoàng cấp cao lựa chọn một con phượng hoàng bình thường như Vu Hoán đưa về Thần giới, cho nàng địa vị, giúp nàng tu luyện. Vậy mà nàng không hề để ơn nghĩa ấy trong lòng, thậm chí còn lấy oán báo ân. 

Hệt như câu chuyện Vương Hoàng Hậu mở lời đưa Võ Tắc thiên từ Cảm Nghiệp Tự về cung, Võ Tắc Thiên lại đi hại Vương Hoàng Hậu. Trong lòng của Vu Hoán, địa vị tối cao và thần lực mạnh mẽ mới là điều quan trọng. Những thứ như ân tình, tình cảm đều không đáng nhắc đến. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: Kiếm Cổ Đế đứng thứ mấy trong Ngũ đại thần khí?

Tình yêu mà Mộ Quang dành cho Vu Hoán không hề thua tình cảm mà Bạch Quyết, Thiên Khải dành cho Thượng Cổ. Chính là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên, là bầu bạn bên nhau suốt hàng vạn năm sinh con đẻ cái, nương tựa nhau lúc hoạn nạn. Anh yêu nàng đến mức dù biết Vu Hoán giết sư tôn của mình vẫn mù quáng che chở cho nàng. 

Thế nhưng Vu Hoán đối với Mộ Quang không chút niệm tình. Nàng thật sự không tin tưởng Mộ Quang. Khi Cảnh Chiêu nói với Vu Hoán rằng: "Chúng ta còn có phụ hoàng", Vu Hoán đã đáp lại con gái của mình: "Đàn ông không thể dựa dẫm được. Chúng ta chỉ có thể dựa vào chính mình". 

>>>Xem thêm: Người động phòng với Hậu Trì là Thanh Mục: Tại sao con lại có Hỗn Lực?

mình thấy rằng nhân vật Vu Hoán chưa bao giờ mù quáng vì tình yêu, chưa từng sa vào lưới tình. Khi nàng còn trẻ từng có cảm tình với Cổ Quân, nếu không nàng cũng không chọn gả cho Giao Long như Cổ Quân thay vì một Kim Long như Mộ Quang. Thế nhưng khi nàng phát hiện Cổ Quân không yêu thương mình, nàng đã nhanh chóng quay đầu ôm lấy Mộ Quang cũng chính là ôm lấy quyền lực. Mình cảm thấy thiết lập nhân vật của Vu Hoán thật giống đại nữ chủ trong truyền thuyết. 

Bạn có cảm thấy thiết lập nhân vật của Vu Hoán rất giống với Võ Tắc Thiên không? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé.

>>>Xem thêm: Cả Thần giới đều vướng yêu đương khổ ải chỉ Vu Hoán vì sự nghiệp

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga bộ sưu tập phim kinh điển từng làm mưa làm gió khắp châu Á hoặc phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Tình Yêu Vô Hạn, Lời Hẹn Ước,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Hạo Y Hành, Thanh Trâm Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV nha! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.