x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những sao Hoa ngữ có khả năng học thuộc lời thoại cực đỉnh

Carole 13:29 - 19/11/2021

Carole nhớ thời gian gần đây, khán giả đang lên án chuyện diễn viên không chỉ không biết diễn mà còn lười học thoại, đến mức khi lên hình họ chỉ lẩm nhẩm đếm số cho qua. Nhưng không phải tất cả các diễn viên đều như vậy, theo mình biết thì nhiều ngôi sao có khả năng học thuộc lời thoại cực đỉnh như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch hay Hồ Ca chẳng hạn.

Triệu Lệ Dĩnh

Thời điểm ở đỉnh cao sự nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh chẳng ngần ngại đóng đến cả chục phim mỗi năm. Chính điều này đã khiến nhiều người nghi ngờ về độ chuyên nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh, họ suy nghĩ liệu cô có thể dành tâm huyết được với vai diễn hay không. Nhưng Triệu Lệ Dĩnh không hề làm việc cho có hay đi theo số lượng, cô ấy vẫn luôn cố gắng học thuộc lời thoại cho mỗi cảnh quay, thậm chí còn bỏ cả ăn chỉ để ngồi đọc kịch bản.

Dương Mịch

Cũng giống như Triệu Lệ Dĩnh, một năm Dương Mịch có thể nhận đóng rất nhiều bộ phim nhưng điều đó không có nghĩa là cô lơ là đến việc học thoại và dựa vào lồng tiếng. Carole nhớ thời điểm quay bộ phim Phù Dao, Dương Mịch đã phải học thuộc câu thoại có độ dài 85 từ, mà mọi người chắc cũng biết rồi, lời thoại cổ trang rất khó học thuộc nhưng việc này không hề làm khó được cô ấy. Không chỉ học thuộc mà Dương Mịch còn trao đổi với đạo diễn để cảnh quay được hoàn thành một cách tốt nhất.

Dương Tử

Suốt những năm qua, Dương Tử luôn dựa vào thực lực của mình để từng bước đi đến vị trí hiện tại. Dương Tử đặt việc quay phim lên hàng đầu, cô luôn quan tâm đến từng vai diễn của bản thân. Ở trường quay, người ta sẽ thấy Dương Tử thường xuyên cầm kịch bản trên tay để học thuộc lời thoại, ngay cả giờ nghỉ ngơi cũng được cô dành để ngồi ghi nhớ từng câu từng chữ một. Bảo sao mà khả năng đài từ của Dương Tử lại tốt đến như vậy.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba không được đánh giá cao nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy không có sự chuyên nghiệp tại phim trường. Trước khi thực hiện các cảnh quay, Địch Lệ Nhiệt Ba luôn cố gắng để học thuộc lời thoại, đối với cô thì việc nhớ lời thoại sẽ giúp cô tự tin hơn trước ống kính. Nhưng trong lúc quay phim, cho dù là đạo diễn có cho qua cảnh hay không, nếu Địch Lệ Nhiệt Ba cảm thấy cảnh quay không ổn thì cô ấy vẫn xin quay lại.

Lưu Đào

Lưu Đào cũng là một nữ diễn viên có khả năng học thuộc lời thoại siêu đỉnh luôn ấy. Đối với Lưu Đào thì cô không chỉ đơn giản là học thuộc lời thoại thôi đâu, cô ấy còn thể hiện cách nói và biểu cảm giống như đang thật sự quay phim vậy. Lưu Đào thật sự rất chuyên tâm trong việc quay phim, những nỗ lực nắm bắt nhân vật cùng việc thuộc thoại đã giúp cô ấy rất nhiều trong việc hạn chế NG (quay lại), đúng là đẳng cấp của một diễn viên thực lực có khác.

Tôn Lệ

Tôn Lệ là một diễn viên coi trọng chất lượng hơn số lượng, nếu bạn nào đã xem phim của cô ấy thì chắc sẽ thấy rõ điều này. Tôn Lệ không học thuộc lời thoại theo cách để trả bài, cô ấy còn đánh dấu lời thoại và có thêm những ghi chú ở bên cạnh nữa. Không chỉ vậy, Tôn Lệ còn cầm trên tay kịch bản mọi lúc mọi nơi, bất kể đó là thời gian nghỉ ngơi đi chăng nữa. Sự kính nghiệp này của Tôn Lệ rất đáng cho 10 điểm, mình nghĩ nhiều ngôi sao khác cũng nên học hỏi cách học thoại này của cô ấy.

Hồ Ca

Khi Hồ Ca đóng Lang Nha Bảng, anh ấy đã phải học thuộc rất nhiều câu thoại vừa dài vừa khó nhớ. Tuy nhiên, Hồ Ca chưa bao giờ phàn nàn về việc học thuộc lời thoại, sự nỗ lực của anh khiến cho người ta phải nể phục. Đặc biệt là khi hình ảnh về quyển kịch bản của Hồ Ca được tiết lộ, khán giả đã rất bất ngờ với lời thoại cực dài mà anh phải đọc cùng những dòng ghi chú được anh đề cẩn thận ở bên cạnh. Làm diễn viên không dễ, mà được như Hồ Ca lại càng khó hơn.

Chung Hán Lương

Từ khi vào nghề cho đến nay, Chung Hán Lương chưa từng bị chê là thiếu chuyên nghiệp khi quay phim. Trong những hình ảnh được chụp lại ở trường quay, công chúng đã nhìn thấy được một Chung Hán Lương chăm chỉ học thuộc lời thoại, anh cũng rất cẩn thận đánh dấu lời thoại và thêm cả những lời ghi chú. Chung Hán Lương có trí nhớ cực tốt nên việc thuộc lời thoại không hề làm khó được anh, tuy nhiên anh cũng không lơ là mà vẫn luôn chăm chú đọc kịch bản ngay cả khi được nghỉ.

Học thuộc lời thoại cũng là một sự kính nghiệp khi quay phim, việc này sẽ giúp các diễn viên bộc lộ được hết tâm tư và cảm xúc của nhân vật trong cảnh quay đó. Theo Carole thấy, đã là diễn viên thì học thuộc thoại là điều vô cùng cần thiết, đừng lười và ỷ lại vào việc lồng tiếng, điều này sẽ chẳng giúp ngôi sao đó tiến bộ và tiến xa hơn trong giới được đâu.

>>> Xem thêm: Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nữ Cbiz quay phim bên thác nước

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.