x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Mobius Chair: Chiếc ghế biến Batman thành thần thánh (P.1)

Yasha 17:00 - 19/02/2022

Mặc dù là người thường, nhưng Batman trong truyện tranh đã từng có vài khoảnh khắc tỏa sáng trong vai trò… thần thánh, dù ở thực tại chính hay ở thực tại khác. Một trong số những cảnh đáng nhớ nhất chính là cảnh anh trở thành God of Knowledge - vị Tân thần của Tri thức, và thứ đã giúp anh làm điều đó chính là chiếc ghế thần Mobius Chair.

Vậy chiếc ghế tri thức này là gì? Có nguồn gốc thế nào? Sức mạnh ra sao? Cùng tìm hiểu với Yasha nhé!

Thực tại New Earth

Được sáng chế bởi Metron, nhà khoa học lỗi lạc, nhà thông thái của các New God, Mobius Chair xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện New Gods #1, được sáng tác bởi huyền thoại truyện tranh Jack Kirby.

Để có thể hoàn thiện Mobius Chair, Metron đã chế tạo cho Darkseid một "cánh cửa vật chất" - tiền thân của công nghệ dịch chuyển Boom Tube trứ danh sau này. Nếu có nó, những đạo quân chinh phạt của Apokolips có thể du hành đến bất cứ địa điểm nào chỉ trong chớp mắt - điều đặc biệt cần thiết trong cuộc chiến giữa New Genesis và Apokolips vào thời điểm bấy giờ. Đổi lại, ông ta sẽ có được Element X.

Nếu các bạn chưa biết, Element X vốn là nguyên tố khá đặc biệt, sở hữu quyền năng gần như to lớn nhất trong số các dạng kim loại của đa vũ trụ DC, được tìm ra và phát triển độc lập, tổng hợp nhân tạo bởi Himon - nhà khoa học lỗi lạc người New Genesis sinh sống trên Apokolips cùng đội ngũ các nhà khoa học của Darkseid. Đây là nguồn nhiên liệu chính của Mobius Chair; và nếu hết thì chiếc ghế cũng sẽ trở nên vô dụng.

Darkseid đã trao cho Metron một khối Element X để ông ta tiếp tục chuyến du hành khắp vũ trụ của mình, đổi lại là Metron sẽ phải phục vụ Darkseid với nguồn tri thức của ông ta.

>> Xem thêm: Các nhân vật mới sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2: Rintrah, Chavez

Không chỉ là phương tiện di chuyển thông thường của Metron, Mobius Chair là thần vật đầy quyền năng với khả năng du hành xuyên không/thời gian trong nháy mắt, đồng thời cũng giúp chủ nhân của nó sở hữu nguồn tri thức khổng lồ đến mức gần như toàn trí; có trường năng lượng giúp phòng thủ trước một số đòn tấn công cụ thể; giúp chủ nhân sinh tồn trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, Mobius Chair còn có khả năng tạo lập hologram, tàng hình và sử dụng nguồn nhiên liệu cung cấp năng lượng cho chiếc ghế là Element X để di chuyển những vật thể có kích thước lớn như cả một hành tinh, thậm chí cả Apokolips và chuyển hóa năng lượng cho Mother Box.

>> Xem thêm: Tại sao Batman sẽ luôn thắng Superman?

Trong tập truyện Final Crisis #7, Superman đã ngồi lên chiếc ghế Mobius Chair của Metron để thiết kế lại chiếc Miracle Machine thứ hai. Sau đó, anh dùng chính năng lượng ánh sáng mặt trời bên trong cơ thể mình và chút Element X còn sót lại bên trong chiếc ghế, rồi khởi động Miracle Machine nhằm giải cứu đa vũ trụ trong sự kiện Final Crisis, chặn đứng âm mưu của Mandrakk.

Nhưng Mobius Chair không phải là hệ thống phòng thủ hoàn toàn để có thể kháng mọi đòn tấn công vào Metron. Trong bộ truyện Cosmic Odyssey, khi Metron tình cờ phát hiện ra một chiều không gian xa lạ, nơi cư ngụ của thực thể Anti-Life. Ông ta nhận ra rằng khi diện kiến Anti-Life, những New God như hắn chẳng là cái gì cả. Metron trốn thoát về một tiểu hành tinh trong vũ trụ và được Darkseid và đội ngũ khoa học của hắn tìm thấy trong trạng thái hôn mê, còn chiếc ghế thì bị hư hại.

Trong một lần khác, Metron cũng từng bị Brainiac hack não trong sự kiện Panic in the Sky, nhưng kịp thời gửi Mobius Chair đến Trái Đất. Nhờ đó mà Dubbilex - một DNAlien được tạo ra bởi Cadmus Lab, một sinh vật có khả năng tâm linh và đồng thời là trợ thủ của Superman, đã sử dụng chiếc ghế nhằm hướng dẫn các siêu anh hùng mở chiến dịch tấn công vào Warworld.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về America Chavez trong Dr. Strange 2

Trên đây là câu chuyện về chiếc ghế Mobius trước thời kỳ Flashpoint. Tuy nhiên, khả năng của nó từ New 52 tới nay lại có chút khác biệt, mà bài đã dài nên chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu tiếp trong bài sau nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.