x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Tại sao Batman sẽ luôn thắng Superman?

Yasha 09:11 - 17/02/2022

Mặc dù là 1 trong số những cặp siêu anh hùng nổi tiếng nhất mọi thời đại, thậm chí còn rất thân thiết với nhau, nhưng Superman lẫn Batman đã từng đối đầu với nhau rất nhiều lần, dù ở vũ trụ nào, phương tiện nào chăng nữa.

>> Xem thêm: Các nhân vật mới sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2: Rintrah, Chavez

Về cơ bản thì Batman luôn có kế hoạch để chống lại ông bạn của mình, bởi với sức mạnh chẳng khác thần thánh thì Superman không chỉ là vị cứu tinh, mà còn là mối lo ngại. Không có gì đảm bảo rằng người thân thiết với bạn sẽ không chống lại bạn, cũng chẳng thể biết được khi nào thì người ấy sẽ bị khống chế. Sự thật thì Batman đã đúng. Đa phần, các khán giả đại chúng đều biết đến trận chiến kinh điển này thông qua 2 phần phim The Dark Knight ReturnsBatman vs Superman: Dawn of Justice.

Bạn biết kết quả của 2 trận chiến rồi đó. Đối với riêng mình, có lẽ trận chiến trong The Dark Knight Returns thật sự ấn tượng hơn cả. Bởi đây gần như chính là khởi đầu cho định kiến rằng một người phàm có thể đánh bại một kẻ mạnh như thần. Mãi cho đến nay, câu chuyện này vẫn còn được nhắc đến và đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều câu chuyện sau này.

Có điều, sau 30 năm kể từ ngày bộ truyện Dark Knight Returns - nguyên tác của phần phim hoạt hình cùng tên - được ra mắt, tác giả Frank Miller đã có màn chuộc lỗi với Superman trong bộ truyện Dark Knight III: Master Race.

>> Xem thêm: Không nghi ngờ gì nữa, Illuminati và Giáo sư X sẽ xuất hiện trong MCU

Cụ thể thì khi Superman đứng lên chiến đấu với một nhóm người Kryptonian, chính Batman đã bị bất ngờ về khả năng của Superman và phải tự thừa nhận rằng Người Đàn Ông Thép đã luôn nương tay. Khi di chuyển, Superman hoàn toàn có thể ra tay trong lúc đang né đòn. Dù Bruce từng cho rằng bản thân đã thuần thục hết những kỹ năng ra đòn đầy khoa học, nhưng so với Superman thì anh chẳng khác gì một gã học việc cả.

Nói cách khác, Superman sở hữu kỹ năng chiến đấu vô cùng lợi hại, có thể ra tay với độ chính xác đến mức tuyệt đối, đủ để chiến thắng mà không gây nên bất cứ sự mất mát gì. Bất kể chuyện phải đối đầu với những kẻ trẻ hơn, mạnh hơn, nhưng kỹ năng chiến đấu khiến Superman có thể hoàn toàn đảo ngược thế trận và trở thành kẻ chiến thắng.

Kết hợp với siêu sức mạnh và tốc độ, bạn nghĩ Batman có bao nhiêu cơ hội. Dù có kế hoạch chuẩn bị chăng nữa, liệu Bruce có thể sống nổi nếu Superman thực sự muốn ra tay? Bạn biết Superman có thể tung Heat Vision và thắng kẻ địch trong bao lâu không? Chẳng tới 0,1 giây đâu. Ngay trong khoảnh khắc Batman quyết định bước tấn công của mình, Superman có thể dễ dàng cắt đôi cơ thể anh chỉ bằng 1 cái liếc mắt.

>> Xem thêm: Thanos là Eternal, Deviant hay thứ gì khác?

Vậy tại sao Batman sẽ luôn là kẻ chiến thắng?

Trong bộ truyện Superman: Up In The Sky, sau khi cứu cô bé Alice khỏi tay đám người ngoài hành tinh, Người Đàn Ông Thép đã tiết lộ cho Alice nghe lý do mà anh sẽ thua ông bạn Batman của mình. Cụ thể thì đó là:

- Được rồi, nếu chú và Batman đánh nhau thì ai sẽ thắng ạ?

- Joker.

- Cháu thật sự nghiêm túc đó, ai sẽ thắng ạ?

- Batman.

- Thật á?

- Thật.

- Không phải chú khỏe hơn, nhanh hơn và chú có đôi mắt laze và chú ấy thì không à?

- Đúng.

- Vậy chú phải thắng chứ?

- Không, Batman sẽ thắng.

- Chú có biết mình đang nói gì không thế?

- Chú biết.

- Vậy làm sao mà chú ấy thắng được?

- Chú để anh ấy thắng.

- Cái gì? Tại sao?

- Nếu cháu biết Batman, cháu sẽ hiểu. Nó có ý nghĩa rất lớn với anh ấy.

- Thì?

- Anh ấy đã trải qua rất nhiều. Anh ấy xứng đáng có được hạnh phúc.

- Còn chú thì không xứng được hạnh phúc ư?

- Thắng lợi trong những trận chiến không làm chú hạnh phúc.

- Vậy là cái gì?

- Gia đình của chú, công việc của chú, chó của chú, và điều này nữa.

- Điều này?

- Là cháu, Alice. Nói chuyện với cháu, thấy cháu vẫn ổn, điều đó làm chú hạnh phúc.

- Hơn cả việc hạ gục Batman sao? 

- Đúng. Hơn rất nhiều.

Như vậy, các bạn đã hiểu lý do mà Superman sẽ luôn thua trước Batman hay chưa? Không thể phủ nhận rằng những kế hoạch của Batman đã làm nên thắng lợi, nhưng thử nghĩ xem, nếu Superman ra tay dứt khoát thì liệu Batman sẽ có bao nhiêu cơ hội đây?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.