x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những sự thật thú vị xoay quanh Miles Morales

Yasha 08:00 - 08/06/2023

Mới đây, Sony đã cho ra mắt bom tấn hoạt hình Spider-Man: Across The Spider-Verse, tiếp nối hành trình của Spider-Man trẻ Miles Morales trên con đường trở thành một người anh hùng. Theo đa phần những đánh giá khách quan, phần phim này thậm chí còn xuất sắc hơn phần phim đầu tiên, thậm chí gần như chắc chắn sẽ giành được Oscar nữa. Vậy, hãy cùng điểm qua những sự thật thú vị xoay quanh Miles Morales nhé!

Xuất thân từ vũ trụ nào?

Miles có tên đầy đủ là Miles Gonzalo Morales, xuất thân từ vũ trụ được đánh số là 1610, tương ứng với vũ trụ Ultimate như trong truyện. Tuy nhiên, sự giống nhau thì cũng chỉ có thế thôi, còn nguồn gốc về sức mạnh của cậu thì lại được thay đổi khá nhiều khi được đưa lên màn ảnh rộng. Điển hình nhất là cậu ta có được sức mạnh Spider-Man sau khi Peter Parker của vũ trụ này “tạch”, còn trong phim thì là trước thời điểm đó.

Theo những chi tiết trong phim, con nhện cắn Miles vốn thuộc Earth-42, tới Earth-1610 nhờ các nhà khoa học Alchemax trong quá trình họ thử nghiệm máy va chạm của Kingpin. Trong truyện thì con nhện này ngay từ đầu đã thuộc Earth-1610, vốn được cải tiến về mặt di truyền nhờ công thức yêu tinh. Trong một lần Aaron đi ăn cắp ở tập đoàn Osborn, nó đã bò vào túi của anh ta và sau đó thì mới cắn Miles.

Có Miles ở vũ trụ chính không?

Có một điều khá hay là việc Miles trở thành Spider-Man có thể được coi như một trường hợp đặc biệt. Trong truyện thì sau sự hủy diệt và tái sinh của Đa vũ trụ, Miles đã chuyển sang sống tại Earth-616 (tức vũ trụ chính), nhưng suy cho cùng thì Miles cũng chỉ là “di cư” tới nơi này thôi. Vậy có Miles Morales ở Earth-616 không? Câu trả lời là “có”, có điều không phải phiên bản Miles nào cũng là Spider-Man.

Phiên bản Miles của Earth-616 vốn là một siêu tội phạm được biết dưới cái tên “Ultimatum”, có mối quan hệ rất thân thiết với Wilson Fisk (tức Kingpin). Thời quá khứ của Miles này khá giống với song trùng bên Earth-1610, chỉ khác một chi tiết là hắn không bị nhện cắn, nên mới có biến cố khác với song trùng là…đi tù thay cho người em họ và dẫn đến hàng loạt câu chuyện đáng buồn sau này.

Tại sao là Miles Morales chứ không phải Miles Davis?

Chú ruột của Miles có tên là Aaron Davis, tức cha của cậu đáng ra phải là Jefferson Davis. Tuy nhiên thì cậu lại không mang họ Davis. Thay vào đó, cậu lại theo họ của mẹ là bà Rio Morales. Trong truyện, Jefferson do không muốn con trai theo họ của người cha đã bạo hành mình, nên mới đổi họ của bản thân thành Morales như Rio, rồi sau này thì để con trai theo họ nhà vợ nhằm tạo khoảng cách với gia đình trước kia của ông.

Năng lực khác biệt so với đa số những Spider-Man khác

Bên cạnh năng lực cơ bản giống với các Spider-Man khác, Miles còn có khả năng tàng hình và phóng điện. Khả năng “tàng hình” này về mặt bản chất là năng lực ngụy trang, giúp cơ thể Miles cùng quần áo của cậu hòa vào môi trường, khiến cậu dường như vô hình trong mắt người thường. Nhìn chung, năng lực ngụy trang của Miles tốt đến nỗi mà nhiều thiết bị, vũ khí công nghệ không thể phát hiện ra được.

Năng lực phóng điện của Miles là một vũ khí khá hay, khi nó tạo nên lợi thế về chiến thuật và tăng cường sát thương cho đòn đánh. Luồng điện sinh học này mạnh đến mức có thể làm choáng, đánh ngất cả những đối thủ sở hữu thể chất siêu phàm vượt xa giới hạn con người. Ở cấp độ cao hơn, Miles có thể bắn nó từ xa dưới dạng tia, thậm chí là định hình nó thành dạng cấu trúc năng lượng cứng, ví dụ như một thanh kiếm chẳng hạn.

Trên đây là một số sự thật thú vị xoay quanh Spider-Man Miles Morales mà các bạn cần biết. Vậy các bạn nghĩ sao về bài viết này? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: Into The Spider-Verse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.