x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của Tôn Lệ

Carole 10:00 - 16/08/2021

Tôn Lệ là một trong những nữ diễn viên hàng đầu bên mảng phim truyền hình hiện nay, tuy đóng ít phim nhưng các vai diễn, tác phẩm của cô đều rất xuất sắc. Nhân dịp bộ phim mới của Tôn Lệ là Thành Phố Lý Tưởng lên sóng, hãy cùng Carole điểm qua những vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của cô ấy nhé!

An Tâm – Ngọc Quan Âm (2003)

Ngọc Quan Âm chính là bước ngoặt đầu tiên giúp cho Tôn Lệ trở thành ngôi sao triển vọng trên màn ảnh Hoa ngữ thời điểm năm 2003. Bộ phim kể về cuộc đời tăm tối của An Tâm, mọi chuyện bắt đầu khi cô ngoại tình với Mao Kiệt và mang thai con của anh ta khiến cuộc hôn nhân của cô và Trương Thiết Quân tan vỡ. Sau đó, An Tâm cũng phát hiện Mao Kiệt chính là phần tử buôn chất cấm.

Phe phái của Mao Kiệt bị xóa sổ, anh ta lúc này mới biết An Tâm là cảnh sát, cho rằng cô đã bán đứng mình, quyết tâm phải trả thù bằng được. Những tưởng sau cuộc tình đổ vỡ với Mao Kiệt, An Tâm sẽ tìm được hạnh phúc bên Dương Thụy, nào ngờ Mao Kiệt trở về và sát hại con của cô. An Tâm đã phối hợp với cảnh sát để bắt Mao Kiệt, cuối cùng bản thân cô cũng hi sinh.

Đỗ Quyên – Hạnh Phúc Tựa Như Hoa (2005)

Lấy bối cảnh những năm 80, Hạnh Phúc Tựa Như Hoa kể về nữ diễn viên đoàn múa quân khu Đỗ Quyên, là một người lương thiện, yêu đời và luôn tỏa sáng như ánh mặt trời. Sau cuộc tình đầu tan vỡ, lại được Bạch Dương – con trai của một cán bộ theo đuổi nhiệt tình nên Đỗ Quyên đã quyết định kết hôn với anh. 

Về sau, người yêu cũ của Đỗ Quyên gặp phải khó khăn lớn, cô đã không quản ngại nguy hiểm đi khắp nơi, cuối cùng đã cứu được anh ta ra ngoài. Nhìn thấy vợ mình làm nhiều điều vì tình cũng như vậy, Bạch Dương ghen tuông và cũng căm hận, cuộc hôn nhân của hai người họ cũng rơi vào khủng hoảng.

Phùng Trình Trình – Tân Bến Thượng Hải (2007)

Thượng Hải những năm 30, Phùng Trình Trình vốn là con gái của “ông trùm” Phùng Kính Nghiêu, sau nhiều lần gặp gỡ với Hứa Văn Cường đã nảy sinh tình cảm với anh. Nhưng người anh em thân thiết của Hứa Văn Cường là Đinh Lực cũng thích Phùng Trình Trình, tạo nên câu chuyện tình tay ba rắc rối và cũng nhuốm màu bi thương.

Tân Bến Thượng Hải là bản remake của phiên bản năm 1980 do Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi đóng chính. Đảm nhận vai diễn từng làm nên tên tuổi cho Triệu Nhã Chi, Tôn Lệ đã gặp rất nhiều áp lực nhưng với diễn xuất tài tình, cô đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Phùng Trình Trình.

Diệp Thanh – Ngọt Ngào (2008)

Vào những năm 70, cô gái xinh đẹp Diệp Thanh gặp được Lôi Lôi – chàng công tử con nhà cán bộ quyền thế. Mặc dù tính cách trái ngược nhưng Diệp Thanh và Lôi Lôi dần trở thành bạn bè, họ cùng trải qua chuỗi ngày vui vẻ, hạnh phúc khi được nghe nhạc của Đặng Lệ Quân.

Nhưng khi trưởng thành cũng là lúc Diệp Thanh và Lôi Lôi phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Họ nảy sinh tình cảm với nhau nhưng đoạn tình cũng gặp phải vô vàn trắc trở, để rồi cả Diệp Thanh và Lôi Lôi vẫn bỏ mặc tất cả mọi thứ để cùng nhau tiến bước đến tương lai.

Chân Hoàn – Chân Hoàn Truyện (2012)

Dưới thời nhà Thanh, Chân Hoàn cùng những tú nữ khác được đưa vào cung và cô đã nhận được sự chú ý từ vua Ung Chính vì có dung mạo giống với Hoàng hậu quá cố của ông. 

Chân Hoàn bắt đầu bước vào cuộc chiến trốn hậu cung, từ đây cô nhận ra Hoàng đế chỉ coi mình là thế thân, rồi còn bị người mình tin tưởng lừa dối. Quá căm phẫn nên cô đã quyết định xuất gia.

Trở thành ni cô, Chân Hoàn gặp được Quả Quận vương Doãn Lễ và hai người nảy sinh tình cảm, cô cũng mang thai con của Doãn Lễ. Nào ngờ sau đó Chân Hoàn nghe tin Doãn Lễ và cả gia đình mình bị ám hại nên đã quyết tâm trở lại hoàng cung để trả thù. Chân Hoàn lại được Ung Chính sủng ái, cô từng bước trở thành vị phi tần quyền lực nhất nơi hậu cung.

Mị Nguyệt – Mị Nguyệt Truyện (2015)

Ban đầu, Mị Nguyệt là công chúa rất được Sở Uy vương yêu thương nhưng dần bị thất sủng, trải qua tuổi thơ không êm đềm. Về sau, khi tỷ tỷ Mị Xu được gả đến nước Tần, Mị Nguyệt đã cùng đi theo và Mị Nguyệt may mắn nhận được sủng ái của Tần vương, còn sinh được con trai. Nhưng Mị Xu ghen ghét, còn nhiều lần ám hại Mị Nguyệt khiến cô phải sống cuộc sống khó khăn và lưu lạc khắp nơi.

Nhà Tần gặp nạn, với sự thông minh lại có tài chính trị, còn nhận được sự giúp đỡ của nhiều người khác nên Mị Nguyệt đã trở lại nước Tần và giải quyết tình trạng bất ổn hiện tại. Sau đó, Mị Nguyệt đưa con trai trở thành vua nước Tần, bản thân cũng trở thành Thái hậu và nắm trong tay quyền lực, xây dựng đại Tần thành một đất nước hùng mạnh.

Châu Doanh – Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn (2017)

Vẫn là bối cảnh dưới thời nhà Thanh nhưng lần này thì không còn là cuộc tranh đấu nơi hậu cung nữa. Tôn Lệ đảm nhận vai thiếu nữ giang hồ Châu Doanh, sau đó cô được gả cho Ngô Sính và làm dâu nhà họ Ngô. Nhưng biến cố xảy ra, Châu Doanh mất chồng, mất con rồi lại mất cha, nhưng cô vẫn mạnh mẽ chống đỡ cho nhà họ Ngô.

Nhờ sự tài trí của mình, Châu Doanh từng bước trở thành một nữ thương nhân giàu có nức tiếng, cô cũng nảy sinh tình cảm với chàng thiếu gia Thẩm Tinh Di. 

Xem Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, bạn sẽ thấy cuộc đời đầy gian truân của Châu Doanh, nhưng dù gặp chuyện gì đi chăng nữa thì cô vẫn sẽ đối diện với hiện thực, tạo nên hình ảnh một thương nhân tài giỏi dưới thời phong kiến.

Tiểu Ngải - Ảnh (2018)

Ảnh là bộ phim giả tưởng, kể về nhân vật Cảnh Châu – vốn là thế thân của Tử Ngu, chồng của Tiểu Ngải. Sau khi bị trọng thương, Tử Ngu ẩn mình ở trong hang và để Cảnh Châu xuất hiện với thân phận của mình, chuyện này chỉ có Tiểu Ngải biết được. Nhưng nào ngờ Tiểu Ngải lại yêu Cảnh Châu, cô phải đối mặt giữa tình yêu và hôn nhân.

Đây là bộ phim điện ảnh duy nhất của Tôn Lệ mà Carole liệt kê trong danh sách này. Mặc dù không phải là nhân vật trung tâm trong Ảnh nhưng Tiểu Ngải vẫn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Màn biểu diễn xuất sắc của Tôn Lệ đã giúp cô được đề cử ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất tại giải Kim Mã.

Phòng Tự Cẩm – An Gia (2020)

Phòng Tự Cẩm vốn là giám đốc của một công ty lớn nhưng sau đó cô đã được điều động đi “giải cứu” một chi nhánh đang trên đà tụt dốc. Chuyển đến nơi làm việc mới, Phòng Tự Cẩm đã dùng bản lĩnh và “kỷ luật thép” để thay đổi chi nhánh này, khác hẳn người quản lý Từ Văn Xương trước đây vẫn luôn thi hành chính sách nhân từ với nhân viên.

An Gia là bộ phim truyền hình hiện đại hiếm hoi mà Tôn Lệ tham gia trong những năm qua khi mà cô chủ yếu nhận phim cổ trang vốn luôn là thế mạnh từ trước đến nay của cô. Nhưng An Gia khi lên sóng vẫn vô cùng thành công, khiến cho khán giả được thấy rõ hơn hình ảnh về những nhân viên bán nhà trong cuộc sống.

Trên đây là những vai diễn cùng bộ phim nổi bật nhất của Tôn Lệ do Carole tổng hợp. Carole tin rằng bộ phim Thành Phố Lý Tưởng mà Tôn Lệ đóng chính trong tương lai sẽ tiếp nối danh sách này. 

>>> Xem thêm: Con trai và con gái Đặng Siêu - Tôn Lệ là bản sao hoàn mỹ của bố mẹ

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.