x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Ninh Tịnh: Chị đại Cbiz không ai dám "đụng", tuổi 50 sống tựa nữ hoàng

Nhật Nguyệt 10:20 - 11/05/2022

Nhắc đến những sao nữ được gọi là "chị đại" của Cbiz, ngoài Củng Lợi thì Ninh Tịnh cũng là cái tên khiến Nhật Nguyệt phải kính nể. Không chỉ vì nhan sắc, khí chất quá bá đạo mà đến cách sống ngông nghênh, không quan tâm đến miệng lưỡi thiên hạ của Ninh Tịnh cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa ngưỡng mộ. Và cuộc đời Ninh Tịnh cũng như truyền kỳ, đưa lên phim chắc chắn sẽ rất ăn khách.

Ninh Tịnh sinh năm 1972 và đến năm 1990 thì chính thức gia nhập làng giải trí. Tính đến nay, cô đã hoạt động trong làng giải trí được hơn 30 năm, và suốt thời gian đó, Ninh Tịnh luôn vững ngôi sao hạng A, góp mặt trong hàng chục bộ phim kinh điển, lên ngôi Ảnh hậu LHP San Sebastian, Kim Kê...

>>> Xem thêm: Liễu Nham: MC quyến rũ nhất Cbiz vào nghề vì báo hiếu, U50 cô đơn vì chẳng ai cưới

Ninh Tịnh từ nhỏ đã là cô bé ngang bướng, chẳng bao giờ sợ nắng sợ gió. Lăn lộn dưới ánh nắng mặt trời ở vùng cao nguyên, khiến Ninh Tịnh trở thành cô nhóc đen nhẻm, tính cách mạnh mẽ, ngông cuồng. Như Ninh Tịnh từng chia sẻ: "Tôi trời sinh đã là người tính tình không tốt. Tuổi thơ không trọn vẹn. Mỗi lần bị bố mẹ phạt, tôi sẽ đi phạt người khác. Mấy đứa nhỏ trong nhà, chưa có đứa nào thoát khỏi bàn tay tôi".

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Ninh Tịnh theo học biểu diễn ở trường nghệ thuật Quý Châu. Chưa tốt nghiệp thì cô đã bỏ đến nơi khác vì chẳng thích cách giáo viên dạy học. Thế là Ninh Tịnh chuyển hướng sang hội họa, rèn được 2 - 3 năm thì cô trở thành nhân viên của một công ty sản xuất hoạt hình, làm công việc hậu trường.

"Là vàng thì dù ở đâu cũng sáng", câu này cực kỳ phù hợp với Ninh Tịnh. Với ngoại hình cá tính, Ninh Tịnh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn lớn rồi mời hợp tác chung. Ban đầu chỉ là người mẫu quảng cáo, sau đó là trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

Phim nổi tiếng của Ninh Tịnh thì vô số kể, truyền hình nhiều, điện ảnh cũng chẳng ít. Từ Red Firecracker Green Firecracker, Tân Bến Thượng Hải, Lã Bất Vi, Danh Gia Vọng Tộc, Dương Môn Nữ Tướng, Hiếu Trang Bí Sử, Lục Chỉ Cầm Ma, Địch Nhân Kiệt, Bảo Ngọc Long Châu...

Trong giai đoạn đỉnh cao, Ninh Tịnh luôn khiến những chàng tài tử hợp tác với mình phải nể phục, không tiếc lời khen tặng, trong đó có cả Trương Quốc Vinh. Anh từng công khai ca tụng Ninh Tịnh: "Rất nhiều nữ minh tinh đẹp nhưng diễn không tốt, diễn tốt thì lại không đẹp. Còn Ninh Tịnh vừa đẹp lại vừa diễn giỏi".

Nổi bật là thế nhưng Ninh Tịnh lại chẳng hiền dịu, coi trọng hình tượng như nhiều sao nữ cùng thời. Cô vì đóng phim cổ trang nhiều nên cạo đầu cho tiện đội tóc giả, còn ngông nghênh lộ diện với tạo hình mới, chẳng e dè sự soi mói của truyền thông. Và Ninh Tịnh cũng luôn khiến người ta phải đau đầu vì quá thẳng thắn, thích gì nói đó, chưa bao giờ nể nang ai.

Nếu là người khác thì chắc chắn sự nghiệp sẽ tuột dốc, khán giả quay lưng, Ninh Tịnh thì không. Cô khiến người ta phải trầm trồ trước sự thẳng tính của mình, yêu ghét rõ ràng. Mình nhớ khi Ninh Tịnh tham gia show Tỷ Tỷ Đạp Sóng Rẽ Gió và được yêu cầu giới thiệu bản thân, cô liền hỏi ngược lại nhà sản xuất: "Tôi còn phải giới thiệu sao? Mọi người không biết tôi sao? Thế thì mấy chục năm đóng phim uổng phí rồi!".

Chỉ vài câu thôi cũng đủ để mọi người cảm nhận được sự tự tin, ngông cuồng và có phần ngang ngạnh nhưng EQ chẳng hề thấp của Ninh Tịnh. Và ở làng giải trí "nghĩ một đằng, nói một nẻo" thì Ninh Tịnh tựa như luồng gió lạ, khiến người ta thích thú, cứ muốn nghe cô nói mãi.

Hiểu rõ tính cách mình chẳng hề giống một nữ nhân phương Đông bình thường khác nên Ninh Tịnh chọn kết hôn với một nam diễn viên ngoại quốc tên Paul. Họ quen nhau khi hợp tác chung trong bộ phim Hồng Hà Cốc. Vì tình yêu, Ninh Tịnh còn bay sang Mỹ để ở cùng chồng rồi hạ sinh một cậu con trai. Đáng tiếc, hôn nhân của họ chỉ kéo dài được 4 năm rồi đường ai nấy đi vì sự khác biệt trong quan điểm sống.

Ngoài hôn nhân công khai bên Paul Kersey, Ninh Tịnh còn bị đồn từng kết hôn bí mật, tuy nhiên, lần "đò" ấy của cô cũng chỉ kéo dài được 10 năm rồi lại kết thúc trong vô vọng. Ninh Tịnh chưa bao giờ xác nhận tin đồn này, cô chỉ úp mở: "Vì sao tôi phải nói cho mọi người biết? Kết hôn công chúng sẽ xôn xao, ly hôn công chúng lại ồn ào. Đây là chuyện riêng tư, không cần phải nói làm gì".

Bây giờ, ở tuổi 50, Ninh Tịnh chọn cuộc sống độc thân vui vẻ, không vướng bận gì cả. Nếu buồn chán thì cô sẽ lại tiếp tục hẹn hò với một soái ca nào đó, không thích thì chọn cuộc sống một thân một mình, thoải mái, sung sướng vô cùng. Cô còn khẳng định, dù là 60 hay 70 tuổi thì mình vẫn sẽ sống và yêu đương tự do như thế. Bởi giờ đây Ninh Tịnh chẳng thiếu gì, từ danh vọng cho đến khối tài sản hàng triệu đô.

>>> Xem thêm: Lưu Đan: Hồng Thất Công đáng kính của TVB, U80 "muối mặt" vì con trai Lưu Khải Uy

Chính vì tính cách ấy mà Ninh Tịnh luôn được ca tụng là "chị đại" của Cbiz, được nhiều cô gái yêu quý và nể phục, trong đó có cả Nhật Nguyệt nữa. Hy vọng Ninh Tịnh sẽ luôn giữ được cách sống tự do phóng khoáng như bây giờ và tiếp tục là nữ vương trong lòng khán giả.

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi đến cho DienAnh.Net

Là fan của các ngôi sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.