x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

No Way Home gây bão toàn cầu, Sony vẫn chưa sản xuất phần 4

SEIZEDIX 13:00 - 04/01/2023

Spider-Man: No Way Home đề cập đến sự hỗn loạn và bí ẩn của đa vũ trụ trong MCU, mở đường cho tương lai của Người Nhện - thứ mà Sony có thể sẽ lãng phí. Sau khi hé lộ những mối nguy hiểm của việc tác động đến đa vũ trụ ở Loki, MCU đã đào sâu hơn vào khái niệm này với No Way Home, chứng kiến ​​sự trở lại của các nhân vật phản diện từ vũ trụ Người Nhện, hai phiên bản Peter Parker trước đây.

Giải pháp duy nhất cho sự hỗn loạn đa vũ trụ này là sử dụng một câu thần chú khiến thế giới quên đi Peter Parker là ai, và lần này, câu thần chú đã thành công. Ở cuối No Way Home, Peter Parker phải bắt đầu lại từ đầu và dù đây là một kết thúc đen tối, nó cũng mở ra tương lai cho không chỉ phiên bản Người Nhện của MCU mà còn cho các biến thể của Spider-Man. 

Tuy nhiên, Sony có thể sẽ lãng phí tất cả khi mất quá nhiều thời gian để đi vào sản xuất một số dự án Người Nhện. Cụ thể là gì, hãy cùng tôi tìm hiểu nhé.

Tương lai rộng mở của Người Nhện sau No Way Home

Việc bị những người thân nhất lãng quên và sự ra đi của dì May đã tạo ra một tương lai khá u uất cho Spider-Man của MCU, thế nhưng nó cũng mở đường cho cuốn truyện tranh nổi tiếng được chuyển thể lên màn ảnh rộng. Cùng với việc No Way Home mở ra cánh cửa cho tương lai của Người Nhện, phần phim thứ tư đã được thông báo là đang được phát triển.

Trong khi chờ đợi thông báo chính thức về phần 4, cần nhớ các phiên bản Spider-Man khác cũng có tương lai xán lạn sau No Way Home. Như chúng ta đã biết, Tobey Maguire và Andrew Garfield đã quay trở lại với vai Người Nhện trong No Way Home. Bộ phim không chỉ đưa họ trở lại để hợp tác và cố vấn cho Spider-Man mới mà còn mở đường cho sự trở lại của hai Người Nhện này.

Sony đang suy nghĩ quá lâu về Spider-Man 4

Với thành công của Người Nhện MCU và cái kết hoành tráng của No Way Home, không có gì ngạc nhiên khi phần phim thứ tư đang được lên kế hoạch bật đèn xanh. Điều khiến tôi ngạc nhiên là đến nay, Sony vẫn chưa chính thức công bố dự án. Tin tức đầu tiên về Người Nhện 4 là vào cuối năm 2019, khi bộ phim được cho là đang được phát triển cùng với No Way Home.

Sau đó, tôi biết rằng Spider-Man: No Way Home là phần cuối của bộ ba đầu tiên, vì vậy các phần Người Nhện sắp tới sẽ có sự khác biệt. Cuối năm 2021, Amy Pascal chia sẻ rằng đã có kế hoạch cho bộ ba Spider-Man tiếp theo và hãng chuẩn bị làm phần đầu tiên. Cùng năm, Kevin Feige cho biết anh và Amy Pascal đang tích cực phát triển Spider-Man 4, thế nhưng vẫn chưa có thông báo chính thức. 

Việc Sony tốn nhiều thời gian để bật đèn xanh cho Người Nhện 4 khiến khoảng cách giữa các phim Spider-Man của MCU tăng lên đáng kể. Phần 1 ra rạp vào năm 2017 và Far From Home bước vào giai đoạn tiền sản xuất ngay trong năm đó. Phần thứ 3 thì phức tạp hơn vì mâu thuẫn giữa Sony và Marvel, thế nhưng đến cuối 2019, thỏa thuận mới đã được đưa ra - vài tháng sau khi Far From Home ra mắt.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Người Nhện 4 sẽ không được sản xuất, thế nhưng điều khiến tôi tò mò là đã một năm trôi qua kể từ khi No Way Home ra rạp và Spider-Man 4 chưa có thông báo chính thức. Tuy nhiên, điều này là phù hợp với những gì Marvel đã làm xuyên suốt Multiverse Saga, mất nhiều thời gian hơn để công bố các phần tiếp theo (ví dụ như Eternals 2) và hoãn việc phát hành các đoạn trailer. 

Với phase 5 đã hoàn thành và giai đoạn 6 vẫn đang được xây dựng, sẽ phải khá lâu thì Người Nhện 4 mới có thông báo chính thức.

>>>Xem thêm: Loạt chi tiết bổ sung trong bản phát hành Spider-Man: No Way Home mới

Rất khó để Tobey Maguire và Andrew Garfield trở lại với vai Spider-Man

Mặc dù Spider-Man 4 vẫn chưa được bật đèn xanh (tính đến thời điểm viết bài), thế nhưng tương lai của Tom Holland với vai Người Nhện vẫn tươi sáng hơn rất nhiều so với Tobey Maguire và Andrew Garfield. Sự xuất hiện của cả hai ở No Way Home đã khơi dậy sự quan tâm của tôi đối với phần Spider-Man thứ tư từ vũ trụ của Sam Raimi và The Amazing Spider-Man 3

Tuy nhiên, với việc Sony vẫn giữ im lặng về tương lai của Người Nhện (tất cả các phiên bản), hy vọng về việc trở lại của hai phiên bản này dường như đã không còn. Mặc dù các kế hoạch cho tương lai của Người Nhện trong MCU sẽ khó có thể bị hủy bỏ, thế nhưng tôi vẫn cảm thấy Sony sẽ làm lãng phí những gì mà Spider-Man: No Way Home đã để lại ở cảnh kết. Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

>>>Xem thêm: Spider Man: Across Spider-Verse: Spider-Man 2099 là ai?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim điện ảnh, chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.