x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

No Way Home bản mở rộng khiến cái kết Peter Parker thảm hơn trước

Xoài 18:00 - 28/10/2022

Giai đoạn 4 của MCU đang dần hoàn thiện màn khởi đầu cho một thời kỳ hoàn toàn mới, tuy nhận về khá nhiều đánh giá tiêu cực, nhưng mình thấy nó vẫn phần nào thành công trong việc giới thiệu đến người xem về một thế hệ đội ngũ siêu anh hùng, siêu phản diện hoàn toàn mới. Thêm nữa, khái niệm đa vũ trụ đang dần được MCU khai phá, mở đầu với Spider-man: No Way Home cùng với hàng ngàn chuyến phiêu lưu sau đó.

Spider-man: No Way Home tiếp nối với câu chuyện của phần phim trước đó là Far From Home, khi Peter đã hạ gục thành công Mysterio và bị hắn tiết lộ danh tính thật cho toàn thế giới. Điều này đã khiến cuộc đời của cậu hoàn toàn bị đảo lộn, để có thể sửa chữa vấn đề này, Peter đã phải nhờ đến bùa phép xóa ký ức của Doctor Strange nhưng không may nó lại thất bại khiến cho các biến thể của các vũ trụ khác nhau liên tục dịch chuyển tới vũ trụ của Spider-man MCU.

Đây là lần đầu tiên Marvel đưa khái niệm đa vũ trụ đến với MCU, họ giải thích và miêu tả khái niệm này thông qua Doctor Strange khi anh thực hiện bùa phép, rằng tất cả những biến thể từ vũ trụ khác đều sẽ đến vì thông tin Peter Parker là Spider-man. Để có thể chấm dứt chuyện này, Peter Parker đã quyết định để cho Doctor Strange thực hiện một lần bùa phép nữa để cho tất cả mọi người quên đi danh tính của Spider-man.

Quyết định này của Peter đã thành công cứu mọi người khỏi sự cố đó, nhưng đổi ngược lại tất cả mọi người bao gồm cả Doctor Strange cùng bạn của cậu đều sẽ quên mất Peter là ai. Bùa phép này đã vĩnh viễn khiến Peter biến mất khỏi ký ức của mọi người, khiến cậu như chưa hề tồn tại trong thế giới này và đặt Peter vào một cuộc sống cô độc không người thân nương tựa.

>>>Xem thêm: Ant-Man 3: Quantumania: Cassie Lang trở lại và danh tính Bill Murray

Tệ hơn nữa khi bản mở rộng của No Way Home được đưa lên màn ảnh, cho chúng ta thêm một Post-credit khác của phần phim. Ở credit này, tất cả những gì về Peter trong ngôi trường cậu từng học tất cả đều biến mất, thậm chí cả tên tuổi trong danh sách học sinh, kỷ niệm cùng những người bạn đều không hề tồn tại. Điều này có nghĩa là cuộc đời học sinh của cậu sẽ chấm dứt và cậu sẽ phải tồn tại bằng cách đi kiếm việc vặt để làm nuôi sống bản thân giống hệt với nguyên tác gốc là Peter sẽ dấn thân vào nghề nhiếp ảnh gia.

Nhưng có một chi tiết rất nhỏ trong Post-Credit này khiến cho mọi người hy vọng rằng Peter sẽ giải quyết được, đó là về bức ảnh đi Venice của nhóm bạn Peter trong đó một người đã bị một chú chim che mất khuôn mặt. Không rõ bức ảnh này được đưa ra có ý đồ gì, có lẽ trong tương lai nó sẽ trở thành một tia hy vọng mới cho Peter, giúp cho bạn học của cậu bắt đầu tò mò về người trong ảnh và tìm hiểu về nó.

Tóm lại, giả thuyết vẫn chỉ là giả thuyết mà thôi, việc bức ảnh gây mâu thuẫn ở trên có thể là một yếu tố quan trọng hoặc chỉ là một chi tiết nhỏ nhặt mà Marvel Studios đưa vào nhằm thể hiện sự cô đơn khổ cực của Peter sau khi bùa phép hiệu nghiệm. Và với sự đen đủi của Peter Parker trong suốt chặng đường phát triển của nhân vật này từ truyện tranh lên đến màn ảnh thì mình thấy chẳng có chút khả quan nào cả, vì thế anh sẽ phải bắt đầu lại từ đầu, từ con số 0.

>>>Xem thêm: Lượng tử giới ở Ant-Man 3: Quantumania xác nhận giả thuyết về Kang

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-man: No Way Home ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.