x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giả thuyết Spider-Man 4: Hầu hết Nhện Nhọ trong đa vũ trụ sẽ qua đời

SEIZEDIX 12:35 - 30/09/2022

Sau khi Mysterio tiết lộ danh tính của Người Nhện cho cả thế giới ở cuối Spider-Man Far From Home, phần phim thứ 3 đã theo chân nhân vật này đến nhờ Doctor Strange khiến mọi người quên đi mình là siêu anh hùng. Thế nhưng không may, câu thần chú của bậc thầy phù thủy đã thất bại và họ đã vô tình mở ra cánh cổng đa vũ trụ. Điều này khiến các nhân vật phản diện từ các bộ phim Spider-Man trước cùng hai biến thể của Peter (được gọi là Peter-Two và Peter-Three) thâm nhập vào MCU.

Ở cuối No Way Home, giải pháp duy nhất để khắc phục sự hỗn loạn đang xảy ra trong đa vũ trụ là sử dụng câu thần chú khiến mọi người quên Peter Parker là ai. 

Vừa qua, phần phim Spider-Man thứ 4 đã được xác nhận đang trong quá trình phát triển và dù chi tiết cốt truyện chưa được tiết lộ, thế nhưng có rất nhiều giải thuyết cho rằng phản diện chính trong phần này sẽ là Morlun - người đã càn quét hầu hết các biến thể Người Nhện trong MCU. Tại sao tôi lại tin vào giả thuyết này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Morlun Là Ai?

Dựa vào những gì mà tôi đã tìm hiểu trong truyện tranh, Morlun là một thực thể tương tự như ma cà rồng, xuất hiện lần đầu tiên trong The Amazing Spider-Man vol. 2 số 30. Khi Spider-Man gặp Ezekiel - một doanh nhân cũng sở hữu năng lực nhện, anh giải thích với Peter rằng chính con nhện đã ban cho cậu sức mạnh siêu nhân, không phải chất phóng xạ trong nó. 

Sau khi bị cắn, Spider-Man biến thành một "animal totem" (những người có năng lực từ loài vật nhờ mối quan hệ bí ẩn). Là một vật tổ thú, Spider-Man bị Morlun - ma cà rồng muốn hút sinh lực của các totem để thoả mãn bản thân săn đuổi. Theo Ezekiel, chừng nào animal totem còn tồn tại trên hành tinh, sẽ có những người muốn kết liễu họ. 

Morlun có khả năng hấp thụ sinh lực, sở hữu sức mạnh siêu phàm, tốc độ... Mặc dù có thể tồn tại bằng sinh lực của những sinh vật khác, không nhất thiết phải là animal totem, thế nhưng họ vẫn khao khát vật chủ thuần túy và Spider-Man là một ứng cử viên hoàn hảo. 

Trong Spider-Verse, Morlun cùng Inheritors đã cố gắng kết liễu tất cả các biến thể của Người Nhện và họ đã thành công khi càn quét hầu hết Spider-Man tồn tại trong vũ trụ. 

Mãi đến sau này, Người Nhện mới ngăn chặn được kế hoạch của Morlun và khiến hắn bị mắc kẹt trên Earth-3145.

Morlun đã kết liễu hầu hết các biến thể của Spider-Man?

Việc đa vũ trụ và phiên bản Người Nhện của cả Tobey Maguire lẫn Andrew Garfield đều đã xuất hiện trong MCU, nhiều giả thuyết cho rằng Spider-Man 4 sẽ đưa rất nhiều phiên bản Peter Parker trở lại cuộc chơi. 

Trước khi Spider-Man: No Way Home ra mắt, đã có rất nhiều nguồn tin cho rằng Miles Morales và cả Spider-Gwen sẽ xuất hiện trong bộ phim này. Cuối cùng, 2 biến thể Spider-Man duy nhất xuất hiện là nhân vật của Tobey Maguire và Andrew Garfield. 

Điều này khiến tôi đặt ra câu hỏi: Các biến thể Người Nhện còn lại trong đa vũ trụ giờ ra sao? Chi tiết này mở đường cho giả thuyết Morlun sẽ là phản diện chính trong Spider-Man 4 và hắn đã kết liễu hầu hết các biến thể của Spider-Man trong MCU, ngoại trừ Tom Holland, Tobey Maguire và Andrew Garfield. 

Điều này càng được củng cố khi trong Doctor Strange 2, America Chavez từng thừa nhận không biết Spider-Man là ai dù cô đã du hành đến 73 vũ trụ khác nhau. Tức là không có biến thể Spider-Man nào trong ít nhất 73 thực tại của MCU. Mặc dù chưa có nguồn tin chính thức nào xác nhận sự xuất hiện của Morlun, thế nhưng nhờ Multiverse Saga, tôi càng được mong đợi hơn vào màn debut của nhân vật này.

>>> Xem thêm: Spider Man: Across Spider-Verse: Spider-Man 2099 là ai?

Tobey Maguire và Andrew Garfield sẽ trở lại trong Spider-Man 4?

Giả sử Morlun là phản diện chính trong phần phim hợp tác tiếp theo giữa Marvel và Sony, câu hỏi được đặt ra là liệu Spider-Man 4 có tiếp tục đưa bộ ba Người Nhện trở lại hay không. Nếu họ là những phiên bản Spider-Man duy nhất còn sống trong đa vũ trụ, sẽ rất hợp lý khi đưa Tobey Maguire Andrew Garfield trở lại để giúp Tom Holland đánh bại Morlun (dù điều này có thể khiến một trong số họ qua đời). 

Tuy nhiên, cũng có thể sẽ chỉ có phiên bản Người Nhện của Tom Holland xuất hiện trong bộ phim này, cố gắng hạ gục Morlun trong vũ trụ của chính anh. Các sự kiện và cảnh kết của Spider-Man: No Way Home đã mở ra nhiều cánh cửa cho tương lai của các Peter Parker và tôi hy vọng Marvel sẽ sớm tiết lộ về kế hoạch trong tương lai của nhân vật này.

>>> Xem thêm: Bạn thân 3 đời Spider-Man: Harry biến chất, Ned có thể là Hobgoblin

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: No Way Home? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.