x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

No Way Home nếu nhồi nhét quá nhiều thứ có thể dẫn đến thất bại

Pa Bích 21:40 - 26/11/2021

Ngay từ đầu, Tom Holland đã cho rằng Spider-Man: No Way Home rất "phức tạp" và sau 2 trailer, rõ ràng điều đó hoàn toàn đúng. Trong No Way Home, Peter Parker (Tom Holland) phải vật lộn với việc cả thế giới biết thân thế Người Nhện của anh. 

Peter Parker sau đó tìm đến Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) để cải thiện tình hình, tuy nhiên, phép thuật xóa sạch toàn bộ trí nhớ nhân loại của Doctor Strange lại không diễn ra theo đúng kế hoạch và vô tình mở ra Đa vũ trụ, dẫn đến tình huống dàn phản diện trong các phần phim Người nhện trước đây đổ bộ đến MCU. 

Điều này thực sự dẫn đến sự quá tải về các nhân vật trong phim, chưa kể nếu giả thuyết các Người Nhện cũ của Tobey Maguire và Andrew Garfield cũng xuất hiện thì thực sự phim vô cùng phức tạp. Chỉ một sơ suất nhỏ hoặc sự thiếu chặt chẽ là có thể biến bộ phim hoành tráng trở thành nồi lẩu thập cẩm không hơn không kém.

Khi nói đến No Way Home, ai cũng biết rằng có thể đây sẽ là bộ phim cuối cùng của Người Nhện Tom Holland tại MCU. Ngôi sao trẻ cũng đã tính đến tình huống đó và cố gắng cống hiến hết mình như thể No Way Home sẽ là thước phim “để đời”, khép lại trọn vẹn hành trình của mình trong vai trò Người Nhện. Tuy nhiên, đây thực sự là canh bạc lớn với Tom Holland lẫn Marvel và Sony, việc mở ra Đa vũ trụ có thể khiến phim khó có cơ hội thành công như 2 phần trước (Homecoming Far From Home).

Trong 1 bài phỏng vấn, Tom Holland đã chia sẻ về nội dung phim thực sự tạo nên những rắc rối khó gỡ. “Thực sự phức tạp khi bạn xử lý tàn dư từ các phép thuật mạnh và đa vũ trụ”, Tom Holland bộc bạch.

Quả thực, xét đến việc Đa vũ trụ sắp ra mắt, câu chuyện của No Way Home ắt hẳn sẽ không dễ hiểu như một bộ phim siêu anh hùng thuần túy, đánh bại phản diện là hết. Vấn đề đối với Sony và Marvel là Spider-Man: No Way Home có thể quá phức tạp so với kỳ vọng doanh thu mà nó có thể mang lại cho họ. Với Homecoming Far From Home, cốt truyện được thể hiện rất rõ ràng, đúng chất nên chuyện thành công là không khó hiểu nhưng sang No Way Home, đây là bước chuyển mình hoàn toàn, có thể nói là “được ăn cả ngả về không”, không có bất cứ điều gì chắc chắn về phần ba này.

>>> Xem thêm: Andrew Garfield thẳng thừng phủ nhận tham gia Spider-Man: No Way Home

Việc Tom Holland lo ngại về việc câu chuyện trở nên phức tạp so với đại đa số khán giả (không theo dõi truyện tranh) cũng là hợp lý. MCU đang dệt nên một Vũ trụ Điện ảnh phức tạp bao gồm 27 phim điện ảnh (tính cả No Way Home), 4 TV series trên Disney+ và chúng đang hoạt động cùng nhau, với mỗi phần mở ra những bí ẩn và câu hỏi mới. 

Nhưng tại thời điểm này, Giai đoạn 4 đang trở nên tách rời, thay vì thống nhất như 3 Giai đoạn trước, với những bộ phim độc lập như Black Widow, Shang-Chi hay Eternals. Tức nghĩa Marvel đang đi theo công thức mở rộng đối tượng khán giả, bất cứ ai cũng có thể thưởng thức phim mà không cần xem những dự án trước vẫn hiểu rõ ngọn ngành. Do đó, nếu No Way Home làm cho mọi thứ trở nên phức tạp, thì những khán giả bình thường sẽ có nguy cơ bị “cô lập”. Mặc dù MCU đã có vị thế trong giới điện ảnh nhưng không có nghĩa là hãng không cần khán giả và mở rộng thị trường. 

Marvel không thiếu những người hâm mộ “có tâm”, có thể phân tích từng khung hình trailer, chỉ ra những chi tiết nhỏ nhất với hy vọng tìm ra câu chuyện của Marvel. Đối với những người hâm mộ này, câu chuyện càng phức tạp và cung cấp thông tin càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận lớn khán giả dù quan tâm đến Spider-Man: No Way Home nhưng có thể chưa xem tất cả các phim của MCU. Phim hay là một chuyện nhưng các hãng phim sau cùng vẫn phải tính đến doanh thu, con số không nói lên chất lượng nhưng giúp củng cố tương lai.

>>> Xem thêm: Người Nhện của 3 phiên bản điện ảnh có gì khác biệt?

Nói chung, là thương hiệu điện ảnh lớn nhất thế giới, MCU ắt hẳn sẽ cân nhắc về sự phức tạp trong No Way Home để giữ thế cân bằng. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, cụ thể ở 2 trailer, thì có lẽ hãng đang nhồi nhét quá nhiều thứ vào tác phẩm thứ 3 này của Người Nhện Tom Holland, ít nhất là lý thuyết khó hiểu về đa vũ trụ, cách giải quyết rắc rối từ nó và dàn nhân vật đang “quá tải”.

Bạn suy nghĩ thế nào về chuyện này, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.