x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Trung Anh gặp khó khăn khi lần đầu vào vai công an trong Đấu Trí

Mon Mon 08:12 - 27/08/2022

Suốt nhiều năm làm nghề, ghi dấu ấn với không ít vai diễn lớn nhỏ, nhưng đến khi tham gia phim Đấu Trí, NSND Trung Anh mới lần đầu thử sức ở dạng vai công an. Đây cũng là lần đầu tiên tôi và khán giả truyền hình được thấy nam nghệ sĩ trong bộ cảnh phục khi vào vai Đại tá Trần Giang - Trưởng phòng Điều tra C03, với nhiều thay đổi khác biệt về ngoại hình. 

Nếu ai theo dõi NSND Trung Anh lâu chắc chắn sẽ nhận ra nam nghệ sĩ đã phải cạo đi bộ râu theo mình suốt 20 năm. Tuy có chút lạ lẫm ở những tập đầu tiên, nhưng tôi thấy trong tạo hình mới, trông anh trẻ ra hơn nhiều tuổi đó chứ. Với vai diễn này, NSND Trung Anh đã thể hiện thành công hình ảnh một cán bộ điềm tĩnh, sâu sắc, có độ “quái” riêng và luôn hết lòng vì công việc.

>>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam: Nhân tố đa sắc màu của VTV, cân mọi thể loại vai diễn

Xem phim, có thể thấy NSND Trung Anh vào vai rất mượt mà, tự nhiên, thậm chí sự linh hoạt trong thái độ ở từng tình huống cũng cực kỳ chân thực. Câu thoại được coi là kinh điển của Đại tá Trần Giang mà tôi cứ xuýt xoa mãi vì quá ngầu chính là lệnh: “Vẫn bắt”

Vậy nhưng, để hoàn thành tốt vai diễn đặc biệt này, nam nghệ sĩ gạo cội đã phải đầu tư khá nhiều tâm huyết cũng như vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. NSND Trung Anh đã có những chia sẻ, tâm sự với giới truyền thông về thử thách này.

“Cửa ải” đầu tiên có lẽ là làm thế nào để Đại tá Trần Giang được hiện lên thật nhất, đời nhất, nhưng không được cứng nhắc, khô khan. NSND Trung Anh đã thể hiện nhân vật của mình có tạo hình bên ngoài và nội tâm bên trong phù hợp với nhau. Bởi vậy, Đại tá Trần Giang mà chúng ta xem được cũng có cuộc sống như bao người bình thường khác, chỉ khi làm việc mới mang đặc tính riêng của ngành. 

“Tôi quan niệm rằng dù là ngành gì, nghề gì, dù là ai đi chăng nữa thì xuất phát điểm đều là một con người”, nam nghệ sĩ chia sẻ. Có lẽ nhờ định hướng này cho nhân vật, mà khi Đại tá Trần Giang lên sóng, chúng ta thấy vai diễn này không hề xa lạ. Hơn nữa nó còn giúp khán giả thêm hiểu về đặc thù công việc của những người chiến sĩ công an kinh tế, cùng cách thức họ phá những vụ án tinh vi. 

>>>Xem thêm: Người tình màn ảnh của Thanh Sơn: Ai cũng là mỹ nữ vạn người mê

Những cảnh quay khiến NSND Trung Anh “rén” nhất chính là cảnh hỏi cung. Bởi hầu hết mọi cảm xúc, tâm lý đều chỉ được thể hiện qua lời nói và ánh mắt, còn đâu nhân vật chỉ ngồi bất động. Tôi thấy cái hay của Đấu Trí là khai thác vào những màn tranh đấu căng thẳng giữa những người có học thức với nhau, nhưng chính cái hay đấy lại trở thành thử thách khá lớn với những diễn viên thủ vai. 

 NSND Trung Anh phải thừa nhận rằng: “Ở đây không đơn giản là việc mình thuộc thoại. Mình phải để ý cả phản ứng của bạn diễn. Có thể khán giả chỉ xem lướt qua nhưng với diễn viên thì phải để ý từng chi tiết nhỏ nhất. Đó là một thách thức với tôi”. Nhưng đúng là nhờ vào khả năng của diễn viên mà dù chỉ là theo dõi qua màn ảnh thôi tôi cũng cảm nhận được sự căng thẳng tràn ngập trong không gian đó. 

Không chỉ NSND Trung Anh, đến các diễn viên khác cũng đều phải than trời vì khoản học thoại. Chẳng vậy mà không ít lần tôi thấy trên trang cá nhân, nhiều diễn viên hóm hỉnh kêu ca rằng phải học thoại đến “trẹo cả mồm” mà mãi vẫn không được. Đúng là với một đề tài chính luận, lại động chạm đến nhiều vụ đại án, các từ ngữ đều là từ chuyên ngành nên yêu cầu phải chính xác 100% cũng là điều dễ hiểu. 

“Học thuộc thoại là một chuyện, chuyển tải lời thoại sao cho hay và hấp dẫn lại là cả một vấn đề cực kỳ khó. Tôi phải nhờ đến các đồng chí công an cố vấn đi theo đoàn rất nhiều để hiểu thấu những vấn đề mình cần nói trên phim một cách chắc chắn, chính xác”, nam nghệ sĩ chia sẻ thêm. Xem ra việc tái hiện lại cũng không hề đơn giản phải không các bạn? 

Đúng là với chừng đó những thử thách thì NSND Trung Anh của chúng ta khó tránh khỏi việc phải “xoắn não” rùi. Nam nghệ sĩ từng nửa đùa nửa thật rằng: “Lần đầu, có khi là lần cuối” khi nói về việc vào vai công an, chứng tỏ vai diễn lần này cực kỳ nặng “đô”. Nhưng dù có thế nào thì NSND Trung Anh vẫn đã cố gắng hết sức để đem tới cho khán giả những thước phim hay, cuốn và rất chân thực.

Trước đó, NSND Trung Anh đã là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua nhiều dạng vai diễn như: Lương Bổng - phim Người Phán Xử; ông Ngô - phim Những công dân tập thể; ông bố quốc dân trong các phim: Về Nhà Đi Con, Những Ngày Không Quên (ông Sơn); Trở Về Giữa Yêu Thương phần 2 (ông Phương - đóng thay NSND Hoàng Dũng); hay mới đây nhất là ông Hùng - bố chồng của Vân Khánh trong Thương Ngày Nắng Về.

>>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam: Anh “công nhân làm phim” và hôn nhân cực viên mãn

Có thể sẽ rất khó để lại được thấy NSND Trung Anh trong bộ cảnh phục, hay những vai diễn dài hơi sau này, bởi nam nghệ sĩ muốn dành thời gian cho việc dạy học, truyền lửa nghề cũng như chăm sóc gia đình. Nhưng dù là vai diễn nào, dù là nhỏ hay lớn, chính diện hay phản diện, thì người nghệ sĩ gạo cội ấy vẫn luôn “cháy” hết mình, thể hiện xuất sắc vai diễn được giao.

* Bài viết của Mon Mon chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NSND Trung Anh hay các diễn viên khác của phim Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.