x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Top 5 nữ chính truyền hình DMTP 2022: Lan Phương đóng cảnh bi quá đạt

Chloe Nguyen 13:00 - 01/12/2022

Năm 2022 là năm mà phim truyền hình Việt Nam đạt không ít những thành tựu. Cũng nhờ vậy mà tôi ngày càng tự tin hơn về môn nghệ thuật thứ 7 của nước nhà đang ngày một khởi sắc. Góp công của những điều đó là diễn xuất cực kỳ tốt của những diễn viên đầy thực lực trong phim, sau đây sẽ là top 5 nữ chính phim truyền hình Việt được yêu thích nhất DMTP 2022, cùng tôi xem xem họ là ai nào.

>> Xem thêm: Top 5 cặp đôi ăn ý DMTP 2022: Cặp Duy Hưng - Quỳnh Lương duyên dáng

NSƯT Thanh Quý - Thương Ngày Nắng Về

Trong danh sách này, chắc chắn không thể thiếu NSƯT Thanh Quý trong vai bà Nga của Thương Ngày Nắng Về. Hình ảnh người mẹ khắc khổ, vất vả nuôi 3 đứa con gái trong phim chắc hẳn đã lấy đi không ít giọt nước mắt của khán giả. Đối với tôi, nếu không là cô Thanh Quý vào vai bà Nga thì tôi cũng chẳng thể nghĩ ra ai phù hợp hơn để có thể thay thế. Nhờ có cô Quý mà nhân vật bà Nga ngày càng được thể hiện một cách chân thật và rất đời, coi phim mà chỉ muốn khóc vì quá đồng cảm.

Bà Nga trong phim dù lớn tuổi nhưng vẫn lo lắng và quan tâm cho 3 cô con gái, mỗi đứa mỗi hoàn cảnh, lại làm mẹ khổ tâm theo mỗi cách khác nhau . Nuôi một đứa con thôi đã khó, bà Nga lại phải một thân một mình nuôi những ba người con, nhưng thật may mắn là cả ba cô lớn lên đều xinh đẹp, ngoan hiền. 

Sau tất cả những khó khăn phải đối mặt, các con lúc nào cũng được truyền thêm năng lượng khi về nhà, luôn có mẹ bên cạnh lắng nghe và chia sẻ. Tôi thấy thật khó để tìm ra người mẹ nào như bà Nga, sẵn sàng vì con mà làm hết tất cả mọi thứ.

NSND Hồng Vân - Giấc Mơ Của Mẹ

Không chỉ riêng gì bà Nga, bà Thanh do NSND Hồng Vân thể hiện trong Giấc Mơ Của Mẹ cũng vậy. Cô Hồng Vân trong bộ phim này cũng vào vai một người mẹ tần tảo, vất vả sớm hôm. Người phụ nữ rất yêu thương con cái, nhưng lại truyền tải tình yêu đó đến với con sai cách nên gia đình bà suốt ngày chìm trong những mâu thuẫn, cãi vã. Dù có lúc làm cho con tổn thương nhưng thật chất bà Thanh vô cùng yêu thương con dù cho là con trai hay con gái.

Tôi thấy khá thích thú với vai diễn này của NSND Hồng Vân, hình tượng của bà trong phim khiến tôi vừa thương vừa ghét. Người phụ nữ mạnh mẽ lúc nào cũng tỏ ra là mình không cần gì, việc gì cũng tự làm được nên vô tình trở thành người phụ nữ thô kệch và không biết cách thể hiện tình cảm của bản thân. Không phủ nhận rằng đây là một trong số những vai diễn thành công của cô Hồng Vân trong thời gian trở lại đây.

Hồng Diễm - Hành Trình Công Lý

Vừa mới trở lại đường đua nhưng Hồng Diễm đã ghi tên mình trong top 5 nữ chính được yêu thích nhất. Trong Hành Trình Công Lý, Hồng Diễm vào vai Phương, một người phụ nữ của gia đình, gác lại sự nghiệp để lui về hậu phương để chăm sóc chồng và con cái. Để rồi khi bị chính người chồng của cô phản bội, Phương mới quyết tâm quay trở về với công việc luật sư mà trước đó còn dang dở.

Vai diễn này của Hồng Diễm khiến cho tôi đánh giá cao về diễn xuất của cô, không hổ danh là người phụ nữ có số phận lận đận trên màn ảnh. Một vai diễn an toàn, không bứt phá nhưng đủ để tôi cảm nhận được trọn vẹn nhân vật Phương.

Lan Phương - Thương Ngày Nắng Về

Một ứng cử viên khác “nặng ký” không kém đó chính là Lan Phương trong phim Thương Ngày Nắng Về. Để nói về vai diễn Vân Khánh trong phim này thì không có gì để chê, những cảnh bi do Vân Khánh thể hiện đều được đánh giá rất cao. 

Vì diễn quá đạt nên lấy đi không ít nước mắt của khán giả về một người phụ nữ khổ sở vì mẹ chồng. Lan Phương là diễn viên khóc hay hài gì cũng rất thật, vai ác hay hiền cũng khiến khán giả yêu mến. Song lần này cô đã cho người xem cảm xúc rất lạ, vừa thương cảm, xót xa nhưng cũng đầy giằng xé, đau đớn và tủi hờn.

Thương thay cho số phận của Vân Khánh, cả một đời hết lòng vì chồng vì con nhưng đổi lại chỉ là sự dửng dưng và không ai tin tưởng. Đến lúc đau khổ tột cùng chỉ biết nương tựa vào người thân. Tôi không thể nghĩ ra rằng nếu không là Lan Phương thì ai mới là người hợp nhất với vai diễn này nữa. Thật sự quá xuất sắc!

Khả Ngân - 11 Tháng 5 Ngày

Khả Ngân đã chinh phục được khán giả khi hóa thân vào cô tiểu thư đỏng đảnh Tuệ Nhi trong 11 Tháng 5 Ngày. Tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng, tôi thấy vai diễn này như được “đo ni đóng giày” cho Khả Ngân vậy đó. Từ một cô nàng khó ưa, không biết đối nhân xử thế đã trở thành cô gái với trái tim nhân hậu, dám thử thách bản thân để thoát khỏi vỏ bọc hào nhoáng.

Câu chuyện tình yêu giữa nàng tiểu thư và anh thợ bánh Hải Đăng (Thanh Sơn) đã khiến nhiều người xao xuyến vì quá dễ thương và chắc chắn trong đó có cả tôi rồi. Diễn xuất của Khả Ngân cũng tiến bộ rất nhiều so với trước, tôi nghĩ nữ diễn viên đã thích nghi rất tốt với môi trường mới lạ này.

Cả 5 diễn viên này ai cũng có điểm mạnh riêng, vào được top 5 là cũng đủ thấy họ đáng gờm như thế nào. Tôi thật sự rất tò mò ai sẽ là người giành được vị trí cao nhất đây. Bạn dùng lá phiếu của mình để bình chọn cho ai? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Top 5 nữ phụ truyền hình DMTP 2022: Chu Diệp Anh bứt phá để góp mặt

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

 Danh sách Top 5 nhận được đề cử cho giải thưởng Nữ chính được yêu thích phim truyền hình Việt Nam DMTP 2022

NSƯT Thanh Quý

NSND Hồng Vân

Hồng Diễm

Lan Phương

Khả Ngân

 Để bình chọn cho các nữ chính được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe.

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.