x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Nữ chính phim Đồng Hoa: Dương Tử ấn tượng, Angelababy phá nát nhân vật

Hóng hớt Cbiz 07:20 - 02/08/2023

Sau khi Trường Tương Tư của Dương Tử lên sóng, sức nóng đã vượt qua Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến, An Lạc Truyện của Địch Lệ Nhiệt Ba và cả Liên Hoa Lâu của Thành Nghị. Và thực ra, Trường Tương Tư cũng giống như Bộ Bộ Kinh Tâm, đều là những tác phẩm kinh điển chuyển thể tiểu thuyết của tác giả Đồng Hoa.

Hình tượng nữ chính được xây dựng dưới ngòi bút của tác giả này vô cùng phong phú, nhưng có thể lột tả được nhân vật hay không vẫn còn dựa vào diễn xuất của diễn viên đó. Hôm nay, hãy cùng mình điểm qua một số nữ chính trong phim chuyển thể của Đồng Hoa, để xem ai sẽ thành công và ai đã thất bại nhé!

Dương Tử vai Tiểu Yêu/ Văn Tiểu Lục trong phim Trường Tương Tư 

Ngay khi vừa lên sóng, Trường Tương Tư của Dương Tử đã chiếm vị trí đầu bảng trên nhiều BHX với khí thế bức người. Bên cạnh những lời khen về bối cảnh, tình tiết thì diễn xuất đỉnh chóp của 3 chàng nam chính, đặc biệt là nữ chính Dương Tử đã làm người xem mê như điếu đổ.

Mình thấy cuốn tiểu thuyết này không dễ quay chút nào khi lấy bối cảnh yêu quái. Chỉ cần hiệu ứng không tốt là dễ khiến thất bại một nửa rồi. Nhưng rất may, ekip của Trường Tương Tư đã rất dụng tâm, mang đến cảm giác ấn tượng và cực đã cho khán giả xem phim, chọn diễn viên cũng hợp với hình tượng nhân vật.

Tống Thiến vai Mộc Thanh Mịch/ Tuyên Dương Vương trong Thượng Cổ Tình Ca 

Nhắc đến Trường Tương Tư thì không thể không nhắc đến Thượng Cổ Tình Ca của Tống Thiến – tác phẩm từng thất bại ê chề khi lên sóng năm 2017 được. Nếu xét kỹ, có lẽ vai diễn của Huỳnh Hiểu Minh và Tống Thiến trong Thượng Cổ Tình Ca chính là phụ mẫu của nhân vật do Dương Tử diễn trong Trường Tương Tư lần này đấy.

Nhưng tiếc là, Trường Tương Tư chuyển thể tốt bao nhiêu thì Thượng Cổ Tình Ca lại tệ bấy nhiêu. Cảnh quay không đẹp mắt, hiệu ứng “ba xu”, nam nữ chính không có phản ứng hóa học và diễn xuất của nữ chính quá kém là những lý do dẫn đến sự thất bại của tác phẩm.

Lưu Thi Thi vai Mã Nhĩ Thái Nhược Hy/ Trương Hiểu trong Bộ Bộ Kinh Tâm 

Cốt truyện một nữ ba nam trong Trường Tương Tư cũng bất giác làm người xem nhớ đến bộ phim cực kỳ kinh điển nhiều năm trước, cũng chuyển thể từ tiểu thuyết của Đồng Hoa – Bộ Bộ Kinh Tâm.

Nhiều khán giả nhận xét, việc chọn Lưu Thi Thi diễn vai Nhược Hy là vô cùng hợp lý. Trên người cô toát lên nét dịu dàng, cổ điển, tạo hình cổ trang cũng đẹp mà diễn xuất cũng tuyệt vời, cứ như bước ra từ trong sách vậy.

Angelababy vai Vân Ca trong Đại Hán Tình Duyên Chi Vân Trung Ca

Cùng chung số phận với Tống Thiến, Angelababy cũng là một trong những nữ chính chuyển thể từ truyện của Đồng Hoa vấp phải nhiều sự chê bai của khán giả. Và dù nhan sắc có đỉnh cao thế nào, nhưng bấy nhiêu cũng không thể cứu vớt được lối diễn trừng mắt “nghìn năm bất biến” của cô nàng trong Vân Trung Ca.

Trương Quân Ninh vai Tô Mạn trong Thời Gian Đẹp Nhất

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp của tác giả Đồng Hoa, nhưng Thời Gian Đẹp Nhất lại không được đánh giá cao từ những ngày đầu lên sóng vì bối cảnh quá nghèo nàn. Nhưng càng về sau, sức nóng của phim dần tăng lên nhờ diễn xuất ấn tượng của Chung Hán Lương và đặc biệt là Trương Quân Ninh. Tô Mạn của nữ diễn viên được nhận xét là quá xinh đẹp, chưa kể cô còn nắm bắt được tâm lý nhân vật cực tốt, toát ra được cái hồn của nhân vật và tạo phản ứng couple rất cháy với Chung Hán Lương.

>>>Xem thêm: Douban Liên Hoa Lâu: Phá án hay nhưng lạm dụng quá nhiều kỹ xảo!

Có lẽ không chỉ riêng mình mà nhiều mọt phim cũng cùng quan điểm rằng nguyên tác thành công không đồng nghĩa với việc phim cũng sẽ nhận được nhiều sự chào đón khi chuyển thể nếu ekip không đầu tư kỹ lưỡng trong khâu tạo dựng bối cảnh, tình tiết, trang phục. Và đặc biệt, sự thành công này phụ thuộc rất nhiều vào diễn xuất hay dở của diễn viên chính. Rất may, Trường Tương Tư đã làm được – cứu lại danh tiếng đang dần tuột dốc của Dương Tử trong hai năm trở lại đây.

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trường Tương Tư? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.