x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Mẹ ruột muốn đẩy Young Woo đi Mỹ: Ích kỷ mà thực tế, ai chẳng vì mình

Mỳ Quảng 10:20 - 03/08/2022

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo thực sự mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc và suy ngẫm qua mỗi nhân vật, mỗi tập phim. Hôm nay, người tôi muốn nói đến là Tae Soo Mi (Jin Kyung), mẹ của Woo Young Woo (Park Eun Bin) và hành động ích kỷ muốn đẩy con gái sang Mỹ của bà sau khi biết đến sự tồn tại của cô.

Ở tập 10, nữ luật sư Tae Soo Mi (mẹ ruột của Woo Young Woo) đã tới gặp Woo Gwang Ho (bố của Young Woo) để trò chuyện về tương lai của cô con gái mà suốt nhiều năm rồi bà không hề biết tới, gặp lại cũng không nhận ra. Bà đề nghị bố Young Woo để cô sang văn phòng luật Taesan ở Boston, Mỹ. Bà sẽ hỗ trợ hết mình để Young Woo trở thành một luật sư quốc tế, đồng thời cũng sẽ có những chuyên gia tư vấn tâm lý để chăm sóc cho con gái thật tốt. 

Hành động và lời nói của người mẹ này nghe rất ích kỷ, tôi cảm thấy thực sự buồn và tức giận. Trước đây, tôi từng mong hai mẹ con sẽ có cảnh đoàn tụ vui vẻ hơn, Young Woo và mẹ có thể nhận nhau, nhưng sau khi xem cảnh này thì tan biến hết.

Song, nghĩ kỹ lại, dù tôi vẫn cho rằng Tae Soo Mi ích kỷ, nhưng đứng trên góc độ nào đó thì tôi cũng có thể hiểu được suy nghĩ của bà. Con người ai cũng sẽ có lúc ích kỷ, ai cũng có lúc sai lầm, ai cũng vì mình trước tiên, và người phụ nữ này cũng vậy, bà ta lý trí và luôn chọn con đường an toàn nhất cho mình, trước đây vậy và hiện tại vẫn vậy. 

Nhớ lại thời đại học, chuyện tình của bố Young Woo với Tae Soo Mi không phải là quá sâu đậm, một tiểu thư nhà tài phiệt lại yêu một thanh niên con nhà nghèo nên cô không thể chọn lựa anh mà từ bỏ cuộc sống thân thuộc sung túc suốt từ nhỏ của mình. Một túp lều tranh, hai trái tim vàng là không có thật, nếu có cũng chẳng thể nào hạnh phúc. 

Hơn nữa, với gia thế của mình thì Tae Soo Mi chắc chắn biết rằng cô sẽ không thể chống lại gia đình được. Sau cùng vì sự cầu xin của bố Young Woo mà Tae Soo Mi đồng ý sinh con, giao cho anh rồi cắt đứt mọi liên lạc. 

Nhìn nhận lại vấn đề dựa trên Tae Soo Mi và bối cảnh tài phiệt nhà cô thì tôi thấy cách giải quyết này đã là nhân văn nhất rồi. Và tôi nghĩ rằng, để có thể sinh con ra, Tae Soo Mi cũng đã phải trải qua không ít đấu tranh tư tưởng lẫn cả thuyết phục gia đình.

>>>> Xem thêm: Thế giới phim Hàn cũng có "một cái tên, nhiều số phận"

Theo giao ước ban đầu, Tae Soo Mi sẽ sinh con rồi giao lại, sau đó Woo Gwang Ho sẽ biến mất cùng Young Woo, không bao giờ xuất hiện lại nữa. Tuy nhiên, như mọi người cũng đã thấy, Young Woo không những vào cùng ngành luật với mẹ mà còn đến công ty của đối thủ, kẻ thù không đội trời chung với Tae Soo Mi để làm việc. Chưa hết, đây lại là thời điểm quan trọng để Tae Soo Mi có cơ hội trở thành Bộ trưởng Bộ tư pháp, mục tiêu lớn của cuộc đời bà. 

Chuyện của Young Woo mà vỡ lở ra thì chắc chắn mọi thứ sẽ tan biến nên đương nhiên người phụ nữ này phải tìm mọi cách để ngăn cản những trở ngại trên con đường sự nghiệp của mình rồi. Bà ta lý trí mà, sẽ làm thế và có đầy đủ lý do để làm thế.

Hơn thế nữa, vốn từ trước đến nay Woo Young Woo không phải từ khóa trong cuộc đời của Tae Soo Mi, bà ta đã không biết gì về đứa trẻ ấy cho tới hiện tại. Ngược lại, nỗ lực làm việc bao năm, danh tiếng dựng xây không dễ dàng, địa vị có được cũng không phải tự dưng mà có, vậy nên một cuộc nhận lại người thân mùi mẫn, một màn hy sinh tất cả vì con gái nó thực sự không hợp lý, sẽ phá vỡ sự thực tế mà tác phẩm này đang xây dựng. 

Đây không phải bộ phim tình cảm lãng mạn màu hồng mơ mộng và Tae Soo Mi thì không phải nhân vật ngôn tình nào cả. Từ góc nhìn này, mặc dù tôi vẫn không thể bỏ cái suy nghĩ rằng Tae Soo Mi ích kỷ và quá lý trí, coi mình là trung tâm, nhưng cũng vẫn phải nhìn nhận rằng biên kịch đã xây dựng rất thực tế.

Thêm một lý lẽ nữa, đó là tình cảm phải vun đắp bằng thời gian, hai mẹ con Tae Soo Mi và Woo Young Woo không có cái thời gian đó, họ mới chỉ biết đến sự tồn tại của nhau gần đây mà thôi. Việc bà ta muốn cho Young Woo qua Mỹ, một là để không ai tìm ra quá khứ trước đây của mình, và cũng đúng như bà ta nói, ở Mỹ Young Woo sẽ tiến xa hơn, điều kiện để chữa bệnh tâm lý cũng tốt hơn, mọi thứ đều thuận lợi, nhất cử lưỡng tiện. 

Bà ta nghĩ rằng làm như vậy đôi bên cùng có lợi và về mặt lý thuyết là điều nên làm, đương nhiên bà ta không suy xét tới cảm giác và tâm trạng của Young Woo trong chuyện này. Vậy nên việc bố Young Woo tức giận đuổi đi cũng là kết quả xứng đáng cho Tae Soo Mi mà thôi.

Từ một sự việc này, chúng ta có thể thấy Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo vẫn đang đi đúng với thông điệp ban đầu, không có kẻ xấu hoàn toàn, cũng chẳng có người tốt “full time”, mỗi một sự việc, hành động diễn ra đều dựa trên suy nghĩ, tính cách, hoàn cảnh của mỗi cá nhân và nó luôn có hai mặt. 

>>>> Xem thêm: Woo Young Woo và những nữ chính Hàn đáng yêu hết nấc, ai gặp cũng yêu

Mọi người đừng nghĩ tôi viết bài để bênh hay đồng tình với Tae Soo Mi nhé, tôi chỉ muốn bày tỏ suy nghĩ một chút về việc này, cảm xúc ngay khi xem và sau đó khi nghĩ lại mà thôi. Dẫu sao tôi vẫn muốn người phụ nữ này phải trả giá, mà không chỉ bà ta, những kẻ xấu đều phải trả giá. Cùng chờ đợi những diễn biến mới xem Young Woo còn gặp chuyện gì với người mẹ này nữa nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.