x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

Điểm danh loạt phim Hàn nổi tiếng như hiện tượng trong 10 năm qua

Mỳ Quảng 15:35 - 02/08/2022

Phim Hàn từ thập niên 2000 đến nay đã cho ra đời rất nhiều bộ phim truyền hình ăn khách, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả khắp châu Á. Nếu kể tên những bộ phim ăn khách ra thì có lẽ kể không sao cho hết được, nhưng phim nổi như một hiện tượng, dù xem hay không xem cũng biết tới thì trong 10 năm trở lại đây tôi nghĩ đến 10 bộ phim này.

Mặt trăng ôm mặt trời (Han Ga In, Kim Soo Hyun)

Năm 2012, Mặt trăng ôm mặt trời ra mắt chỉ gây chú ý bởi là bộ phim đánh dấu màn tái xuất của nữ thần Han Ga In mà thôi, Kim Soo Hyun khi đó còn là gương mặt mới, cặp thứ cũng chưa có tiếng tăm. Ấy vậy mà lên sóng rồi, Mặt trăng ôm mặt trời gây sốt ngay từ tập đầu tiên, mọi thành tích đều leo thang chóng mặt, không chỉ trong nước mà gần như cả châu Á khi đó đều đắm chìm vào sức hút của bộ phim cổ trang này. 

Tôi còn nhớ khi đó dù internet cũng chưa phổ biến nhưng bộ phim này cũng phủ sóng dày đặc facebook. Nội dung mạch lạc, nam chính đầy sức hút, nữ chính xinh đẹp, ngay cả dàn sao nhí trong phim cũng được yêu thích rầm rộ. Kim Soo Hyun là người lời nhất sau tác phẩm này, anh chính thức bước chân vào hàng ngôi sao Hallyu thế hệ mới.

The Heirs (Lee Min Ho, Park Shin Hye)

 Sở hữu một dàn diễn viên trẻ đẹp rất được lòng giới trẻ, lại được chắp bút bởi biên kịch vàng Kim Eun Sook, The Heirs ra mắt lập tức trở thành tâm điểm, thành hiện tượng mạng xã hội năm 2013. Có thể nói đi đâu cũng thấy nam chính Kim Tan được nhắc tên, bất cứ một khía cạnh gì dù là nhỏ nhất của phim đều thu hút sự chú ý rầm rộ. 

 Trong nước lẫn quốc tế The Heirs đều khiến giới trẻ phát cuồng, từng tình tiết, lời thoại trong phim cũng đều được lan truyền khắp mạng xã hội, đây chính là một trong những phim hot nhất trong sự nghiệp của dàn sao trẻ gồm Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin… đấy.

Vì sao đưa anh tới (Jun Ji Hyun, Kim Soo Hyun)

 Ngay sau khi The Heirs thì tới lượt Vì sao đưa anh tới làm cả châu Á “chao đảo” bởi sức hút vô hạn. Nữ chính Cheon Song Yi trong phim là minh tinh trái đất thì ngoài đời Jun Ji Hyun cũng trở lại thời hoàng kim, trở thành “mợ chảnh” của toàn châu Á, còn Kim Soo Hyun thì chính thức bước khỏi top mỹ nam Hallyu, trở thành siêu sao dẫn đầu trong dàn sao nam cuối 8x đình đám xứ Hàn. 

 Độ phủ sóng cũng như tầm ảnh hưởng của Vì sao đưa anh tới thời điểm phát sóng phải gọi là độc chiếm toàn bộ các mạng xã hội, không một ai là không biết tới, cho tới giờ hai diễn viên chính cũng khó mà gặp được tác phẩm nào vượt qua được danh tiếng mà bộ phim này đã tạo ra, tác phẩm để đời thực sự.

Hậu duệ mặt trời (Song Hye Kyo, Song Joong Ki)

 Năm 2016, đề tài quân nhân và câu chuyện tình quân nhân - bác sĩ chính là tâm điểm chú ý và Song-Song couple là cặp đôi được cả châu Á mê đắm, “đẩy thuyền” sau khi Hậu duệ mặt trời lên sóng. Không chỉ Song-Song gây sốt, nhân vật đại úy Yoo Shi Jin trở thành hoàng tử trong lòng fan nữ mà cặp phụ Kim Ji Won - Jin Goo cũng được yêu thích không kém.

 Sau khi xuất ngũ, Song Joong Ki đã gặp ngay được siêu phẩm và danh tiếng vụt lên cao hơn bao giờ hết, Song Hye Kyo cũng có màn trở lại ấn tượng sâu sắc. Ngày đó mạng xã hội có trào lưu mặc áo quân nhân lên hình và được hưởng ứng rầm rậ khắp nơi. Năm đó không có một soái ca nào có thể đọ lại sức hút của soái ca quân nhân đâu.

Goblin (Gong Yoo, Kim Go Eun)

 Cũng lại là siêu phẩm do biên kịch Kim Eun Sook viết ra, lần này bà thử sức với thể loại kỳ ảo 2 kiếp. Sự trở lại của Gong Yoo trong vai Yêu Tinh Kim Shin lại một lần nữa khiến cho khán giả dậy sóng khắp nơi từ trong ra ngoài nước. Hiện tượng mê “chú Yêu Tinh” cũng rầm rộ chẳng kém gì mê cụ giáo, hay đại úy Yoo những năm trước đâu nha. 

 Chuyện tình của hai cặp đôi trong phim cũng nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt, cũng chính từ Goblin mà sau đó trào lưu làm phim kỳ ảo, đan xen yếu tố thần - quỷ đã trở nên rầm rộ hơn trong các phim truyền hình xứ sở kim chi.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim cuối tuần đài tvN có rating trung bình cao nhất 5 năm qua

Reply 1988 (Hyeri, Park Bo Gum)

 Không phải là một bộ phim tình cảm lãng mạn, cũng không phải tác phẩm hiện đại tạo ra nhiều trào lưu nhưng Reply 1988 lại là siêu phẩm tình cảm hiện thực được yêu thích nhất không chỉ khi mới ra mắt và cho tới tận bây giờ luôn đấy. Với lối kể chuyện nhẹ nhàng, đời thường, dàn nhân vật từ già đến trẻ đều có sức hút, nội dung hoài niệm về thời những năm 90 cực kỳ chân thực và sâu sắc. 

 Reply 1988 đã thực sự trở thành hiện tượng lúc nào không hay. Bộ phim này đã giúp cho Hyeri, Park Bo Gum và Ryu Jun Yeol lên đời sự nghiệp nhanh chóng mặt.

Hạ cánh nơi anh (Hyun Bin, Son Ye Jin)

 Vốn là cặp đôi trai tài gái sắc đình đám hàng top của Kbiz nên khi Hyun Bin và Son Ye Jin kết hợp với nhau trong Hạ cánh nơi anh thì ai nấy cũng đều chờ mong mòn mỏi rồi. Sau khi phim phát sóng thì danh tiếng lại còn tăng thêm gấp 10 gấp trăm lần nữa vì nội dung đáng yêu, lãng mạn, cách kể chuyện sâu sắc nhưng cũng hài hước của biên kịch làm người xem thích thú. 

 Nói về nội dung thì Hạ cánh nơi anh không quá mới mẻ hay độc lạ nhưng phim vẫn “gây sốt” toàn châu Á vì quy tụ được tất cả những yếu tố để thành công từ nội dung đến diễn viên. Tôi nghĩ chẳng ai thoát khỏi được việc mê đắm bộ phim này đâu, nhất là sau khi Hyun Bin và Son Ye Jin thành đôi ngoài đời thật.

Penthouse (Lee Ji Ah, Uhm Ki Joon)

 Không ngọt ngào, lãng mạn, không ngắn gọn dễ hiểu, cũng chẳng hường phấn dễ thương, Penthouse là một bộ phim “cẩu huyết” đúng nghĩa với cốt truyện được xây dựng dựa trên những yếu tố như trả thù nặng đô, mưu mô lật mặt nhanh như chớp và dàn nhân vật không ai đoán trước được là thiên hay ác. 

 Đi qua 3 phần phim, tác phẩm thượng lưu này đã khiến mạng xã hội rần rần mỗi khi chiếu tập mới, tạo ra nhiều đề tài trái chiều khiến dân tình thảo luận không ngừng nghỉ và đoán cốt truyện từ đầu đến cuối. Không hẳn là một bộ phim xuất sắc nhưng tôi chắc chắn Penthouse chính là tác phẩm đình đám và thành hiện tượng trong năm 2020-2021 vừa qua.

Squid Game (Lee Jung Jae, Jung Ho Yeon)

 Tất cả những bộ phim khác đều là phim truyền hình, nhưng Squid Game lại là bộ phim chiếu mạng vượt xa cả tầm nổi tiếng mà không ai có thể dự đoán được. Với việc phủ sóng toàn cầu của nền tảng Netflix, bộ phim sinh tồn này nhanh chóng nhận được sự đón xem rầm rộ của khán giả toàn cầu, tạo ra nhiều chủ đề nóng trên mạng xã hội, những tình tiết, nhân vật trong phim đều trở thành tâm điểm quan tâm của khán giả khắp mọi nơi. 

 Bất chấp gây tranh cãi thì chúng ta cũng không thể phủ nhận được Squid Game thành công vang dội, mang đến rất nhiều lợi ích cho dàn sao của phim, có tiếng và có miếng đầy đủ, nền tảng Netflix cũng đại thắng trên mọi mặt trận vì đầu tư và làm ra được một tác phẩm hợp thị hiếu tói vậy.

Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo (Park Eun Bin, Kang Tae Oh)

 Và năm 2022 này cũng không ai có thể ngờ Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo lại chính là bộ phim tạo nên hiện tượng tiếp theo của làng phim Hàn cho tới khi tác phẩm này chính thức ra mắt và từng ngày gây mê và khiến khán giả khắp nơi lại cùng lao vào đón xem và bình luận rôm rả. 

 Cốt truyện ấm áp, nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, nhân vật xây dựng đáng yêu khiến ai xem cũng có cảm tình, trong nước Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo cũng liên tục tạo ra kỷ lục, ở thị trường quốc tế cũng hút hết mọi chú ý, tôi dám chắc chẳng còn một phim nào của năm nay có thể so sánh với danh tiếng của tác phẩm này nữa đâu.

>>>> Xem thêm: Phim Hàn đưa vai chính lên title: Dù không siêu phẩm cũng đáng xem

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích những bộ phim kinh điển của Hàn như Hạ cánh nơi anh, Hậu duệ mặt trời , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

An Lee

An Lee

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

An Lee

An Lee

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

An Lee

An Lee

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.