x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thế giới phim Hàn cũng có "một cái tên, nhiều số phận"

Mỳ Quảng 10:50 - 01/08/2022

Đến những ngôi sao cùng hoạt động trong showbiz còn có thể trùng tên với nhau thì chuyện các nhân vật trong thế giới phim Hàn có cùng cái tên cũng không ngoại lệ. Tôi sẽ điểm danh vài nhân vật trùng tên nhưng mang sức hút khác nhau cho mọi người cùng xem nhé.

Yo Han

Có tới 3 nhân vật trong 3 phim Hàn cùng tên Yo Han. Đó là bác sĩ Cha Yo Han trong Doctor John, thẩm phán Kang Yo Han trong The Devil Judge và chàng thực tập sinh tư pháp xui xẻo Kim Yo Han trong Insider

Hai nhân vật Yo Han đầu tiên đều do Ji Sung thể hiện luôn đấy, nam thần thực lực của chúng ta có duyên với cái tên này quá. Hai nhân vật của anh mặc dù cùng tên nhưng lại mang sức hút rất khác nhau: Cha Yo Han cứng rắn, mạnh mẽ nhưng giàu tình cảm; Kang Yo Han lạnh lùng, quyết đoán và sẵn sàng làm tất cả vì công lý. 

Mỗi nhân vật có sức hút riêng, nhưng cả hai đều mang những đau đớn mà ít người biết.

Còn anh chàng Yo Han thứ 3 do Kang Ha Neul thủ vai cũng chẳng nhàn hạ hơn chút nào. Một thực tập sinh công tố chẳng may bị hại trong quá trình điều tra một kẻ xấu có chức quyền khiến cuộc đời anh hoàn toàn rơi vào vực sâu. Bằng nghị lực của mình, Kim Yo Han đã lần lượt vượt qua những thử thách, lần lượt trả thù và tìm lại công lý cho mình. 

Chàng Yo Han này tuy nhỏ bé nhưng lại có nghị lực vô cùng lớn, không bao giờ chịu khuất phục.

Ba anh chàng Yo Han, mỗi người một số phận, nhưng người nào cũng vướng phải vô vàn rắc rối, gặp bao nhiêu chuyện xui xẻo. Theo tôi thì có lẽ biên kịch Kim Ji Woon (Doctor John), biên kịch Moon Yoo Seok (The Devil Jugde), biên kịch Moon Man Se (Insider) tư tưởng lớn gặp nhau trong việc đặt tên và xây dựng sự gian khổ cho nhân vật chính đấy.

>>>> Xem thêm: 6 chuyện tình "mưa dầm thấm lâu" tuyệt đẹp trong phim Hàn

Eugene

Một cái tên tiếng Anh chắc chắn là không dễ gặp nhiều trong phim Hàn, ấy vậy mà vẫn có tới 2 nhân vật mang cái tên đặc biệt: Eugene.

Trước tiên là anh lính Eugene Choi của Lee Byung Hun trong Mr. Sunshine, một chàng trai quyến rũ, tài giỏi, dũng mãnh, từ nhỏ đã bị quê hương bỏ rơi, sau khi trưởng thành anh lại trở về với một tư cách hoàn toàn khác. 

Nhân vật này thông thạo 3 ngoại ngữ, ý chí mạnh mẽ, dũng cảm, can trường, thực sự là một đấng anh hùng mà tôi sẽ nhớ mãi.

Còn Eugene thứ 2 là anh chàng Eugene Han do Teo Yoo xuất diễn trong bộ phim hiện đại Money Game. Anh cũng thông thạo 3 ngoại ngữ nhưng lại không phải chàng trai chính diện tốt đẹp mà là nam phản diện. 

Ở Eugene Han toát ra sự lạnh lùng, khó lường và đầy mưu toan, dù vậy thì anh vẫn có một ưu điểm đó là vẻ ngoài quyến rũ, rất có sức thu hút phái nữ đấy.

Yoo Mi

Thế giới phim Hàn mang đến cho chúng ta 2 Yoo Mi, đều xuất hiện trong phim năm 2022 luôn đấy. 

Đầu tiên là Yoo Mi của Kim Go Eun trong Tế Bào Của Yoo Mi, một cô nhân viên văn phòng bình thường có đời sống tình cảm nhiều thăng trầm. Qua 2 phần phim, Yoo Mi đã trải qua tình yêu với 2 chàng trai với 2 màu sắc khác nhau nhưng cô vẫn chưa thể tìm được một người thực sự dành cho mình. 

Mỗi một tế bào trong Yoo Mi đều khao khát yêu thương, tiếc rằng mãi vẫn chưa tìm thấy đúng người đúng thời điểm.

Nếu Yoo Mi trên kia có cuộc sống khá yên ả, chỉ mỗi tình yêu là chẳng mấy suôn sẻ thì Yoo Mi của Suzy trong Anna lại là một cô gái bất hạnh hơn nhiều với cuộc đời đầy biến cố và cũng lắm bước ngoặt. 

Cô sinh ra trong một gia đình nghèo, một mình lên Seoul kiếm sống, vì không muốn gia đình lo lắng nên cô nói dối quanh năm, cuối cùng lại trở thành cô gái tham lam khi lợi dụng thân phận của người khác, rồi sống cuộc đời của người khác luôn. 

Yoo Mi trong tác phẩm Anna thông minh, linh hoạt và dám nghĩ dám làm, vì tham vọng của mình, vì quyết tâm muốn thoát khỏi hoàn cảnh sống tệ hại mà bất chấp thủ đoạn. Có thể nói đây là nhân vật nửa chính nửa tà khiến người ta vừa thương cảm nhưng cũng muốn buông lời trách cứ.

Ki Hoon

Trường hợp trùng tên khác số phận trong phim Hàn cuối cùng mà tôi muốn nhắc đến chính là Ki Hoon. 

Nhắc tới Ki Hoon, đầu tiên tôi sẽ nhớ ngay đến Lee Jung Jae trong Squid Game. Nhân vật Seong Ki Hoon là một người đàn ông thất bại, hèn nhát và ngụy quân tử. Lúc ở nhà, gã không quan tâm người thân nhưng ra ngoài thì lại ra vẻ xả thân vì người lạ. 

Một người đàn ông trung niên nghèo không có một ưu điểm nào, bất ngờ một ngày có được tấm thẻ tham gia vào trò chơi sinh tử, trò chơi này đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời của anh. Cuối cùng Ki Hoon có tiền nhưng lại mất đi người mẹ duy nhất của mình, một cái giá quá đắt.

Cũng tên Ki Hoon nhưng Jeong Ki Hoon do Koo Kyo Hwan thủ vai trong Monstrous lại là một người đàn ông khác hẳn với trường hợp thất bại phía trên. Anh là một nhà nghiên cứu có tài, liều lĩnh dám đi khám phá những điều huyền bí mà bản thân tình cờ biết được. 

Vì là một nhà khảo cổ học chuyên nghiên cứu các hiện tượng siêu nhiên kỳ lạ nên Ki Hoon không bao giờ thôi tò mò hay bỏ qua những gì mình muốn biết. Mặc dù điều này khiến anh gặp không ít rắc rối và nguy hiểm. 

>>>> Xem thêm: Phim Hàn đưa vai chính lên title: Dù không siêu phẩm cũng đáng xem

Mỗi một nhân vật mang một số phận khác nhau, dù là cùng tên nhưng họ cũng có cuộc đời khác nhau quá. Tôi ấn tượng với cái tên Yoo Mi nhất, có lẽ vì là phim mới xem nhưng quan trọng hơn là cả hai cô gái này đều quá thu hút. Thi thoảng gặp một cái tên thân quen lại khiến tôi tò mò nhớ tới phim cũ để rồi muốn xem lại, không biết mọi người có như vậy không nhỉ?

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Anna và những bộ phim Hàn cực hay , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anna? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.