x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những màn quảng cáo trong phim Hàn không có lố nhất chỉ có lố hơn

Xôi Xoài 09:50 - 29/10/2022

Chắc chắn trong phim sẽ phải có quảng cáo, đó là chuyện ai cũng biết rồi, chỉ là số lượng nhiều hay ít, cách lồng ghép có tinh tế hay không mà thôi. Tôi thì tôi thấy hầu như phim Hàn có cách lồng quảng cáo rõ ràng dễ nhận ra nhưng dù sao cũng vẫn khá tinh tế, trừ một vài trường hợp lồ lộ dưới đây.

One Dollar Lawyer

One Dollar Lawyer rất xuất sắc bởi mọi thứ trong phim đều được đẩy lên cao hơn mức bình thường, ví dụ như chuyện thuê phí luật sư với giá 1000 won là quá ảo, nhưng chính sự ảo diệu đó đã mang tới một bộ phim ý nghĩa và nhân văn, lại hài hước, thú vị. Đến quảng cáo trong One Dollar Lawyer cũng phải “lố” hơn phần đa tác phẩm khác nữa.

Các thương hiệu cà phê, đồ ăn trong phim được các nhân vật nhiệt tình quảng cáo. Máy quay cố tình chiếu cận vào tên thương hiệu đã là gì, Namgoong Min, Kim Ji Eun còn thoải mái cầm sản phẩm giơ trên mặt, đưa lên miệng thưởng thức, nhận xét mùi vị, biểu cảm siêu phong phú nữa kìa. 

Xem đến đây tôi đảm bảo mọi người sẽ nhầm tưởng mình đang xem quảng cáo đấy, nhưng không, đây là cảnh phim, nói đúng hơn là những cảnh quảng cáo được nhét thẳng vào phim một cách rất bài bản. Có khi sau khi đóng One Dollar Lawyer, hai nam nữ chính được mời đóng quảng cáo cho mấy sản phẩm này luôn đấy.

Be Melodramatic

Nhắc tới quảng cáo quá lồ lộ tôi lại bật ngay ra trong đầu phân đoạn quảng cáo ghế massage huyền thoại trong bộ phim Be Melodramatic năm nào. Vì trong phim các nhân vật cũng làm trong ngành giải trí nên đoạn quảng cáo ghế này đã được lồng vào một cảnh phim để các nhân vật xây dựng một đoạn quảng cáo luôn. 

Thế là chiếc ghế massage được xuất hiện danh chính ngôn thuận, các nhân vật được đóng luôn quảng cáo rất bài bản, nói thoại, biểu cảm đều rất là diễn, đã vậy còn có cả nhận xét nên nói thế này, nên thoại thế kia. Vậy là chẳng cần phải nặn óc suy nghĩ làm thế nào thì chiếc ghế massage cũng xuất hiện trong phim rất là hợp lý luôn. Lố thì lố nhưng mà tôi vẫn cứ là phải khen ý tưởng của đoàn phim Be Melodramatic xuất sắc.

>>>> Xem thêm: 6 cảnh khóc thương tâm xót lòng nhất trong phim Hàn 2022

Lovestruck In The City

Lovestruck In The City cũng là bộ phim mà quảng cáo được xuất hiện một cách công khai không cần phải sắp xếp gì cả. Bởi cô nàng nữ chính Kim Ji Won là một nhà tiếp thị tự do thế nên đương nhiên cô sẽ có cảnh quảng cáo rồi, sản phẩm cứ vậy xuất hiện trên màn hình rất rõ ràng và gọn gàng. Cảnh phim thì nữ chính tự gới thiệu là KOL để các nhà quảng cáo tìm tới mình, còn đương nhiên khán giả như chúng ta biết rõ đây là quảng cáo sản phẩm rồi. Một công đôi việc, không làm mất chất phim vẫn quảng cáo được, tiện ơi là tiện luôn.

Ngoài ra, phim cũng đi vào khai thác chủ đề quảng cáo nên những cảnh có thương hiệu sản phẩm xuất hiện cũng chẳng phải chuyện gì gây tranh cãi nữa vì nó liên quan luôn đến phim rồi. Thế là Lovestruck In The City ngập tràn các sản phẩm, các phân cảnh mà ai cũng rõ là quảng cáo đó nhưng đâu ai dám thắc mắc câu nào haha.

School 2015

Bộ phim học đường School 2015 thì lại có cách lồng ghép quảng cáo rất hài hước đó là để cho nam chính Yook Sung Jae trở nên thật hài hước trong cảnh quảng cáo xe điện 1 bánh. Phân cảnh anh chàng lướt trên đường với chiếc xe điện này trong tư thế rất là tận hưởng giữa đường phố toàn là ô tô đang chạy đã buồn cười rồi. Mà đoàn phim còn chiếu gần chiếc xe điện để cho thấy tính năng ưu việt nữa lại càng khiến cho phân đoạn quảng cáo trở nên buồn cười hơn vì khá là thừa thãi, chỉ sinh ra để quảng cáo thôi chứ không có giá trị với nội dung phim.

Goblin

Nữ diễn viên Yoo In Na trong Goblin vừa xinh đẹp vừa ngầu, cửa hàng gà của chị đúng là nơi tập trung cho quảng cáo mà. Từ tủ nước trong quán chứa đầy những chai nước có thương hiệu đã khiến tôi biết là có quảng cáo rồi. Nhưng dễ thương hơn là có cảnh Yoo In Na còn cầm một chai nước lên kề sát mặt cho thấy rõ thương hiệu, sau đó còn nói thoại về tác dụng cấp ẩm của chai nước, muốn cô em gái Ji Eun Tak của mình chú ý để uống theo nữa đấy. 

Mặc dù nhìn vào hơi mắc cười và cũng hơi lố xíu thật nhưng vì mặt Yoo In Na quá xinh, giọng nói quảng cáo lại đáng yêu gì đâu nên tôi “tha thứ” luôn đấy.

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn ngược dòng thanh xuân ấn tượng khó phai

Đương nhiên phim ảnh phải có tài trợ, phải có quảng cáo rồi, vậy thì mới tạo ra doanh thu được chứ, có điều lồng ghép ra sao thì lại là một bài toán không hề dễ đâu nhé. Nhìn xem, One Dollar Lawyer quá là lộ liễu luôn, để cho nhân vật nhiệt tình thế kia mà sao biên kịch không xây dựng luôn tình tiết dàn chính đi làm KOL quảng cáo kiếm tiền để duy trì việc văn phòng luật 1000 won nhỉ, tôi thấy nó lại quá hợp lý ấy chứ.

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích One Dollar Lawyer và loạt phim Hàn xuất sắc năm 2022 , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim One Dollar Lawyer? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.